Tag

Tuyên truyền triển khai Dự án đường Vành đai 4: Đảm bảo nhanh, đầy đủ, sinh động, hiệu quả

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 14/02/2023 13:19
aa
TTTĐ - Sáng 14/2, tại huyện Đan Phượng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo trong triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô.
Tăng cường công tác tuyên truyền phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số Ban Dân vận 7 quận, huyện ký giao ước thi đua trong giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4 Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, triển khai hiệu quả công tác GPMB Dự án Vành đai 4 Triển khai Dự án đường Vành đai 4: Kết quả bước đầu nhìn từ công tác Mặt trận

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản chủ trì hội nghị.

Tuyên truyền triển khai Dự án đường Vành đai 4: Đảm bảo nhanh, đầy đủ, sinh động, hiệu quả
Quang cảnh hội nghị

Triển khai tích cực, linh hoạt công tác tuyên truyền

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đinh Thị Lan Duyên cho biết, tính đến ngày 6/2/2023, công tác rà soát tính pháp lý, kiểm đếm, lập hồ sơ bồi thường được thực hiện đúng quy trình, công khai, minh bạch.

Đối với công tác bố trí tái định cư, tất cả các dự án xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 đều được phê duyệt tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và phương án kiến trúc sơ bộ.

Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), di chuyển mồ mả được các quận, huyện tập trung tổ chức thực hiện đáp ứng tiến độ. Đến thời điểm hiện tại, khối lượng hoàn thành của công tác di chuyển mộ 5.187/11.682 ngôi (đạt 44,4%); Đã phê duyệt phương án thu hồi đất được 209,010/798,01ha (đạt 26,23%) và số tiền đã chi trả hơn 1.779 tỷ đồng.

Để góp phần khai thực hiện tốt Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong hệ thống tuyên giáo Thủ đô tập trung thông tin, tuyên truyền các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và TP về dự án đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Các cơ quan báo chí Hà Nội đã tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng các chương trình, tăng thời lượng, chuyên trang, chuyên mục, tuyến tin bài, phóng sự giới thiệu về dự án đường Vành đai 4, nhất là ý nghĩa quan trọng và tính cấp bách của việc triển khai dự án góp phần mở rộng không gian phát triển cho Thủ đô.

Tuyên truyền triển khai Dự án đường Vành đai 4: Đảm bảo nhanh, đầy đủ, sinh động, hiệu quả
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ tại hội nghị

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo các quận, huyện ủy đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các ban, ngành liên quan của địa phương tổ chức hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và tư tưởng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân.

“Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, có thể khẳng định công tác thông tin, tuyên truyền đã và đang được triển khai tích cực, linh hoạt, hiệu quả tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp Nhân dân Thủ đô trong công tác GPMB thực hiện dự án”, đồng chí Đinh Thị Lan Duyên cho biết.

Xác định là nhiệm vụ đi trước

Tại hội nghị, tham luận từ các quận, huyện đã làm rõ những kết quả trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện công tác GPMB dự án Đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường chia sẻ, xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ đi trước, nên từ rất sớm quận đã xây dựng và triển khai bài bản công tác tuyên truyền, chú trọng trên không gian mạng.

“Khó khăn nhất là công tác di chuyển mộ, vì chỉ có thời điểm. Trước Tết Nguyên đán, quận đã hoàn thành di dời các điểm mộ rải rác. Đặc biệt, quận có 1 nghĩa trang rất lâu đời nằm trong dự án. Hiện đã hoàn thành các thủ tục để xây dựng nghĩa trang mới và vận động bà con ký cam kết sẽ di dời các phần mộ sau khi hoàn thành (khoảng tháng 5/2023)”, ông Trường cho biết.

Bên cạnh đó, có một số hộ phải chuyển tái định cư về huyện Thanh Oai còn nhiều băn khoăn về điều kiện sinh hoạt và hạ tầng. Quận Hà Đông đã thực hiện khảo sát, trên cơ sở đó đẩy mạnh công tác dân vận, tuyên truyền để tạo đồng thuận trong Nhân dân.

Tuyên truyền triển khai Dự án đường Vành đai 4: Đảm bảo nhanh, đầy đủ, sinh động, hiệu quả
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đan Phượng Lê Văn Thìn thông tin tại hội nghị

Là địa bàn có diện tích thu hồi đất thổ cư lớn nhất TP, với hơn 7ha liên quan đến hơn 400 hộ dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, việc nắm bắt tình hình tư tưởng Nhân dân không chỉ được Ban Tuyên giáo thực hiện tốt mà cả hệ thống chính trị, các khối đoàn thể triển khai quyết liệt, nhờ đó, giải quyết kịp thời những vướng mắc.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sóc Sơn Lê Hữu Mạnh cho rằng, phải có thông tin sớm, đầy đủ đến tất cả đảng viên, Nhân dân; Kết hợp nhiều kênh thông tin, hình thức tuyên truyền, nhất là mạng xã hội.

“Ngay từ khi có chủ trương triển khai dự án, huyện Sóc Sơn đã chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch tuyên truyền. Đến giữa năm 2022, Quốc hội thông qua dự án, sau đó chúng tôi đã triển khai hội nghị trong toàn huyện và nhiều hội nghị ở các địa bàn có dự án đi qua, để phổ biến đến các chi bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân”, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sóc Sơn bày tỏ.

Tuyên truyền triển khai Dự án đường Vành đai 4: Đảm bảo nhanh, đầy đủ, sinh động, hiệu quả
Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương phát biểu tại hội nghị

Tại huyện Đan Phượng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Văn Thìn cho biết: Huyện ủy rất chú trọng đến công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng dư luận Nhân dân trong suốt quá trình triển khai dự án. Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách địa bàn thường xuyên nắm tình hình tư tưởng dư luận Nhân dân; Đồng thời phải “kiên trì đeo bám” để tuyên truyền, vận động; Tăng cường tiếp xúc đối thoại trực tiếp với Nhân dân để đề ra các giải pháp giải quyết, xử lý theo thẩm quyền...

“Để đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4 qua địa phận Đan Phượng, Huyện ủy xác định công tác tuyên truyền, quán triệt, nắm bắt, định hướng tư tưởng dư luận phải luôn đi đầu, phải kiên trì, tích cực, chủ động, sáng tạo, là nhiệm vụ thường xuyên”- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đan Phượng chia sẻ.

Đưa thông tin Dự án tới từng người dân

Cũng tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đề xuất, với tinh thần triển khai tốt hơn Dự án đường Vành đai 4, các địa phương cần chủ động phối hợp cung cấp thông tin, để báo chí có những chất liệu cụ thể từ các trường hợp, câu chuyện, nhân vật điển hình; Từ đó tăng cường hiệu quả cho công tác tuyên truyền Dự án.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho rằng, giai đoạn tới còn nhiều khó khăn, các cơ quan cần chủ động, tích cực hơn trong công tác phối hợp để thông tin Dự án đến được với từng người dân một cách sớm nhất, chính xác nhất.

Tuyên truyền triển khai Dự án đường Vành đai 4: Đảm bảo nhanh, đầy đủ, sinh động, hiệu quả
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đánh giá cao sự vào cuộc của các địa phương liên quan đến dự án, đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu tầm quan trọng của Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, cũng như các chủ trương của Trung ương và TP, từ đó tạo đồng thuận trong triển khai thực hiện.

Nêu bật những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các địa phương, cơ quan báo chí của TP cần chủ động và đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền về các nội dung quan trọng của dự án như: Chính sách bồi thường GPMB, nguồn vốn triển khai dự án, sự phối hợp giữa các cấp ủy… để đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án.

Cho rằng thời gian hoàn thành việc GPMB để triển khai dự án không còn nhiều, đồng chí Nguyễn Doãn Toản yêu cầu các địa phương chỉ đạo phòng, ban liên quan tập trung cho công tác này.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền cần chú trọng hơn nữa, biểu dương các đơn vị làm tốt, nghiêm khắc phê bình những nơi còn chây ì làm ảnh hưởng đến tiến độ Dự án. Trong đó, thông tin tuyên truyền cho người dân phải cụ thể, chính xác, kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở không để xảy ra khiếu nại vượt cấp; Đồng thời, tập trung tuyên truyền về tiến độ để cấp ủy nắm bắt và kịp thời chỉ đạo thực hiện.

Tuyên truyền triển khai Dự án đường Vành đai 4: Đảm bảo nhanh, đầy đủ, sinh động, hiệu quả
7 Ban Tuyên giáo quận, huyện ủy; 7 cơ quan báo chí thành phố ký kết giao ước thi đua về thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền triển khai dự án Đường Vành đai 4

Đối với các cơ quan báo chí, đồng chí Nguyễn Doãn Toản yêu cầu chỉ đạo phóng viên bám sát cơ sở, các quận/huyện có dự án để thông tin kịp thời cho người dân, dư luận. Trong đó, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan báo chí và các địa phương để tăng cường thông tin về các chủ trương, chính sách của TP, việc thực hiện của người dân trong triển khai Dự án.

*Tại hội nghị 7 Ban Tuyên giáo quận, huyện ủy; 7 cơ quan báo chí TP đã ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền triển khai dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Đọc thêm

Cung cấp đúng, đủ vật liệu thực hiện dự án Vành đai 4 Thời sự

Cung cấp đúng, đủ vật liệu thực hiện dự án Vành đai 4

TTTĐ - Thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép khoáng sản khai thác tại các mỏ được áp dụng cơ chế đặc thù cung cấp cho dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Kinh nghiệm giải phóng mặt bằng từ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Kinh nghiệm giải phóng mặt bằng từ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Xác định khâu giải phóng mặt bằng, tái định cư là khâu “trọng điểm của trọng điểm” phải được triển khai sớm, thành phố Hà Nội đã đề xuất tách công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội thành dự án thành phần độc lập để triển khai ngay sau khi chủ trương đầu tư được duyệt. Nhờ vậy, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đạt được nhiều mục tiêu đề ra.
Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Xem thêm