Tag

Tỷ giá USD hôm nay 12/12: Quay đầu giảm do bất đồng

Thị trường - Tài chính 12/12/2020 06:02
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 12/12 đã quay đầu giảm trong bối cảnh các nhà đàm phán của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa Mỹ có những bất đồng giằng co về chính sách viện trợ cho chính quyền các bang và địa phương tại quốc gia này.
Tỷ giá USD hôm nay 11/12: Khởi sắc do đẩy nhanh phương án giải cứu Tỷ giá USD hôm nay 10/12: Mỹ ngỏ ý bơm tiền, nguy cơ USD bị kìm chân Tỷ giá USD hôm nay 9/12: Kỳ vọng thoát đáy Tỷ giá USD hôm nay 8/12: Chịu áp lực kép

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế ghi nhận đà giảm điểm khi chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,780 điểm.

Theo đó, tỷ giá USD giảm so với đồng euro sau 4 ngày tăng liên tiếp. Mức quy đổi hiện tại là: 1 Euro đổi 1.2144 USD; 1 bảng Anh đổi 1.3302 USD; 1 USD đổi 104.22 Yên

Vào phiên cuối tuần, tỷ giá USD đã quay đầu giảm trong bối cảnh các nhà giao dịch đang chờ đợi kết quả từ các cuộc đàm phán đang diễn ra về thương mại Brexit ở Châu Âu và chính sách cứu trợ Covid-19 tại Mỹ.

Hiện, các nhà đàm phán của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa Mỹ chưa thể giải quyết những bất đồng về chính sách viện trợ cho chính quyền các bang và địa phương. Điều này có nghĩa với với việc một gói kích thích tài chính mới để giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi sau vụ tác động của Covid-19 vẫn chưa thành hiện thực.

Tuy nhiên, hai bên cũng đã cố gắng cùng nhau để thông qua dự luật tài trợ của chính phủ vào hôm thứ Tư vừa qua, để chứng tỏ rằng các thỏa thuận rất có thể thành hiện thực trong nay mai.

Cùng với sự chủ động của các nhà lập pháp trong nỗ lực thông qua dự luật đủ để giữ cho thị trường lạc quan và điều này sẽ hạn chế khả năng phục hồi của đồng bạc xanh.

Bên cạnh đó, đồng bạc xanh chững lại còn do các nhà đầu tư nghe ngóng động thái chính sách từ ngân hàng trung ương các nước, trong đó có Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Vì vậy, giới đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả thỏa thuận giữa Anh và Liên minh Châu Âu (EU) về Brexit.

Trước đo, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến sẽ tăng qui mô và phạm vi chương trình mua trái phiếu của mình tại cuộc họp hoạch định chính sách cuối cùng của năm trong bối cảnh dự báo tăng trưởng được điều chỉnh giảm xuống và lạm phát do làn sóng lây nhiễm mới của đại dịch Covid-19.

Tỷ giá USD hôm nay 12/12: Quay đầu cuối tuần
Tỷ giá USD hôm nay 12/12: Quay đầu giảm do bất đồng

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước đứng yên, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.146 VND/USD như mức niêm yết hôm qua. Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là trong khoảng 22.452 - 23.840 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN cũng không đổi, vẫn mua - bán ở mức 23.125 - 23.790 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng vẫn nằm trong khoảng từ 22.995 – 23.040 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.220 – 23.239 VND/USD. Trong đó, BIDV và Eximbank có giá mua USD cao nhất còn giá bán USD thấp nhất được niêm yết ở nhiều ngân hàng như: Vietcombank, BIDV hay Eximbank.

Cụ thể, tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.010 - 23.220 VND/USD (mua vào - bán ra). Giá USD tại BIDV cũng được niêm yết ở mức 23.040 - 23.220 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua. Vietinbank: 23.045 đồng/USD và 23.225 đồng/USD. ACB: 23.050 đồng/USD và 23.210 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh được giao dịch ở mức 23.210 - 23.240 VND/USD, giá mua tăng 10 đồng còn giá bán không đổi so với mức ghi nhận gần nhất.

Tỷ giá USD hôm nay 7/12: Tăng do đặt cược vào gói viện trợ Covid-19 Tỷ giá USD hôm nay 7/12: Tăng do đặt cược vào gói viện trợ Covid-19

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 7/12 tăng nhẹ và các nhà đầu tư đang hi vọng về một bước đột phá cuối cùng ...

Tỷ giá USD hôm nay 6/12: Lững thững đi ngang Tỷ giá USD hôm nay 6/12: Lững thững đi ngang

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 6/12 trên thị trường tài chính thế giới không biến động mạnh, lững thững đi ngang vào phiên ...

Tỷ giá USD hôm nay 5/12: Lao dốc không phanh Tỷ giá USD hôm nay 5/12: Lao dốc không phanh

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 5/12 trên thị trường Mỹ tiếp tục lao dốc trong bối cảnh dịch Covid-19 trở nên trầm trọng ...

Tỷ giá USD hôm nay 4/12: Giới đầu tư quay lưng với đồng bạc xanh Tỷ giá USD hôm nay 4/12: Giới đầu tư quay lưng với đồng bạc xanh

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 4/12 chưa dứt đà giảm, do những dữ liệu thất nghiệp Mỹ được công bố rất có thể ...

Đọc thêm

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Thị trường - Tài chính

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
Xem thêm