Unilever Việt Nam được vinh danh tại hai giải thưởng về phát triển bền vững
Unilever là Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0 Việt Nam Phân loại rác tại nhà: Hành động nhỏ, tác dụng lớn đến môi trường |
Đại diện Unilever Việt Nam nhận Giải thưởng Tiên phong về kinh tế tuần hoàn |
Mới đây, doanh nghiệp cũng vừa được vinh danh tại “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu” (Corporate Sustainability Awards - CSA) cho hạng mục “Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn” do Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa trong sản xuất và đời sống.
Unilever Việt Nam cũng đã nhận giải thưởng danh dự “50th Anniversary Recognition Award” trong chương trình “The Great Awards” do Hiệp Hội Doanh Nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) trao tặng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp đáng kể cho môi trường kinh doanh ở Việt Nam và cam kết lâu dài của Unilever cùng các nhãn hàng đối với sự phát triển bền vững của đất nước, sự nhất quán trong các chiến lược, hành động và giá trị thực tiễn mà doanh nghiệp FDI từ Anh Quốc luôn theo đuổi và thực hiện trong suốt 28 năm có mặt tại Việt Nam.
Giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định cho vai trò tiên phong của Unilever trong việc cải thiện sức khỏe của hành tinh, nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân, đồng thời đóng góp vào việc xây dựng một thế giới công bằng và hòa nhập xã hội hơn.
Trong gần ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever đã đề ra và thực hiện một loạt các cam kết và hành động thông qua hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm chống biến đổi khí hậu với chương trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ và tái tạo thiên nhiên thông qua cam kết trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025, cũng như gìn giữ tài nguyên và giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa cho các thế hệ tương lai bằng các mục tiêu, hành động về phát triển bao bì bền vững và thu gom, tái chế rác thải nhựa.
Unilever và các nhãn hàng thúc đẩy các chương trình hợp tác quản lý rác thải nhựa |
Có thể thấy, những nỗ lực bảo vệ môi trường của Unilever tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia Việt Nam - Anh Quốc trong các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, điển hình là cột mốc chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại COP26 tại Glasgow vào năm ngoái với cam kết Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.
Các nhãn hàng của Unilever - điển hình như Lifebuoy, P/S, Vim, OMO, Knorr, Pureit... cũng đã giúp cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam với các chương trình hợp tác với Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo để truyền thông và giáo dục về vệ sinh thân thể và chăm sóc răng miệng, xây dựng thói quen xanh - sạch - khỏe cho trẻ em trên cả nước thông qua việc nâng cấp trang thiết bị vệ sinh trường học và giáo án điện tử nhằm giáo dục trẻ về các thói quen vệ sinh cá nhân đúng cách.
Bên cạnh cung cấp kiến thức và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, nhà cửa và dinh dưỡng, các nhãn hàng từ Unilever cũng đang chung tay xây dựng một xã hội hòa nhập hơn tại Việt Nam bằng cách hỗ trợ phụ nữ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho bản thân và gia đình, cung cấp kiến thức kinh doanh và hỗ trợ tài chính cho các dự án khởi nghiệp của phụ nữ thông qua hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của nhãn hàng Sunlight.
Unilever Việt Nam là doanh nghiệp FDI được vinh danh tại hạng mục “Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn” của chương trình bình chọn “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu 2023” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện.
Trải qua các vòng đánh giá chuyên sâu từ hội đồng giám khảo uy tín, doanh nghiệp hàng tiêu dùng đã dành được danh hiệu này nhờ vào những nỗ lực và vai trò tiên phong trong việc khởi xướng và thúc đẩy mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong Quản lý Rác thải Nhựa...