Tag

Uống nhầm thuốc, 17 em bé ở Tây Ban Nha bị mắc hội chứng người sói

Chuyện lạ 10/10/2019 08:45
aa
TTTĐ - Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, một công ty dược phẩm đã vô tình bán một lô thuốc điều trị dạ dày chứa thành phần kích thích mọc tóc khiến nhiều trẻ em ở nước này mắc hội chứng người sói.

Uống nhầm thuốc, 17 em bé ở Tây Ban Nha bị mắc hội chứng người sói

Ít nhất 17 em bé mắc hội chứng người sói ở Tây Ban Nha

Bài liên quan

[Video] Bãi biển Anyer hoang tàn sau thảm họa sóng thần

Ngỡ ngàng con trăn 3,5m "chở" cóc mía tìm chỗ trốn giữa cơn bão

Video cho thấy nỗi tuyệt vọng của một gia đình khi chạy qua đám cháy hoang dã ở California

Nga tái hiện cuộc duyệt binh huyền thoại trên Quảng trường Đỏ

Bão Mangkhut quật ngã hai cha con ở Hong Kong

Bão Mangkhut đổ bộ, Hong Kong nâng cảnh báo lên mức cao nhất

Nhiều trẻ em tại vùng Costa Del Sol (phía Tây Nam của Tây Ban Nha) đã được chẩn đoán mắc phải tình trạng hiếm gặp, gọi là hypertrichosis (hay hội chứng người sói), gây ra sự phát triển lông tóc bất thường.

Khi nhận thấy sự phát triển lông bất thường trên cơ thể con mình, nhất là vùng mặt, các bậc phụ huynh tại Tây Ban Nha đã đưa con đến khám tại một cơ sở y tế. Thời điểm này, các trẻ đang uống thuốc Omeprazole để điều trị trào ngược dạ dày.

Sau khi điều tra, các nhà chức trách đã phát hiện loại thuốc mà trẻ uống có chứa thành phần minoxidil, hợp chất dùng để điều trị rụng tóc.

Lô thuốc nói trên của công ty dược Farma-Quimica Sur SL, có trụ sở tại Malaga (Tây Ban Nha).

Bà Maria Luisa Carcedo, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha, cho biết đã có lỗi nghiêm trọng xảy ra trong xưởng đóng gói của công ty dược này.

Cô Angela Selles, mẹ của bé 6 tháng tuổi bị hội chứng người sói, cho biết: “Trán, má, cánh tay và chân của con trai tôi phủ đầy lông. Bé có lông mày rậm như một người trưởng thành. Điều đó thật đáng sợ vì chúng tôi không biết những gì đang xảy ra với con tôi”.

Theo thống kê có hơn 50 lô thuốc nhiễm minoxidil được phát hiện tại 30 nhà thuốc. Farma-Quimica đã bị treo giấy phép và không được sản xuất, nhập khẩu hoặc phân phối thuốc. Được biết, công ty dược phẩm này đã mua thuốc từ một công ty của Ấn Độ.

Giới chức y tế Tây Ban Nha cho biết hội chứng người sói sẽ chấm dứt và lông bắt đầu rụng khi thuốc bị đào thải hoàn toàn khỏi hệ thống cơ thể trẻ.

Bài liên quan

Cô gái khóc ra…pha lê

Ly dị vì...cuộc sống hôn nhân quá êm đềm

Tour du lịch câu rác thải nhựa hút khách

Trời quá nóng, nghi phạm tự gọi cảnh sát vì kẹt trong container ma túy

Đọc thêm

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu Chuyện lạ

Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu

TTTĐ - Ngủ ngoài trời dù nhiệt độ thấp, ăn bên bếp lửa, tự giải quyết các vấn đề mà không cần sự hỗ trợ của công nghệ, rèn luyện sức khỏe ngay từ khi còn nhỏ… là những điểm chính trong mô hình “trường mẫu giáo trong rừng” tại một số nước Châu Âu.
Venezuela: Quay sổ xố để quyết định người được mua xăng Chuyện lạ

Venezuela: Quay sổ xố để quyết định người được mua xăng

TTTĐ - Venezuela - một trong những quốc gia có trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới, một lần nữa đang phải đối mặt tình trạng thiếu xăng do các vấn đề về tinh chế và phân phối.
Xem thêm