Tag

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

Dự án 13/09/2024 10:23
aa
TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II Bình Dương: Điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản từ FDI Mô hình tạo nên xu hướng mới của bất động sản Việt Nam Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài

Vùng đất của những giá trị “độc tôn”

Vị trí đắt giá, không gian tinh tế, gần gũi thiên nhiên cùng những đặc quyền vị thế đã làm nên danh giá cho vùng đất được giới phong thuỷ gọi là thế “đầu Rồng” của thành Thăng Long ngàn năm văn hiến. Sự yên bình hiếm có lan toả ở vùng đất có nhiều sông hồ lớn nhất Thủ đô, cùng diện tích cây xanh, các làng nghề truyền thống, trong đó có các làng hoa cổ cùng những huyền tích lâu đời đã tạo nên sức hút khó cưỡng đối với giới thượng lưu - những người chọn nơi an cư không chỉ tính tới những giá trị vật chất hiện hữu mà còn quan tâm tới những giá trị tinh thần, độc tôn, độc bản.

Còn nhớ, đầu thập niên 2000, tờ Guardian – nhật báo nổi tiếng nhất nước Anh và Châu Âu, đã có bài viết về khu phức hợp Ciputra International City khiến cả thế giới kinh ngạc và thay đổi góc nhìn về sự phát triển của Việt Nam khi mô tả đây là khu vực rộng hơn 300ha, phủ đầy những biệt thự sang trọng, trường học quốc tế tư nhân, câu lạc bộ và cửa hàng siêu thị, một “ốc đảo xa hoa” dùng để thể hiện sự đẳng cấp - một thiên đường cho người nước ngoài và những công dân ưu tú đất Thủ đô.

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?
Dự án KITA Capital nằm tại vị trí đắc địa trong quần thể Đại đô thị Nam Thăng Long – Ciputra, được thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng và lịch lãm.

Gần 15 năm sau, Ciputra -Tây Hồ, Bắc Hà Nội, vẫn vững “ngôi vương” là nơi có giá trị bất động sản cao nhất Thủ đô, “địa chỉ đỏ” cho người nước ngoài chọn làm nơi sinh sống khi tới làm việc tại Việt Nam. Nơi đây dường như cũng đã trở thành một địa danh mặc định dành cho các công dân toàn cầu, giới giàu, siêu giàu và tầng lớp tinh hoa, không thua kém danh tiếng của những phố nhà giàu xa xỉ trên toàn thế giới như Nassim (Singapore); The Peak (Hồng Kông), Princesse Grace - Monaco…Mặc dù, “chỉ giới” vùng đất sang trọng, đẳng cấp, không gian sống thượng lưu đã không còn chỉ bó hẹp quanh 300ha của Ciputra mà đã mở rộng, sau khi được hưởng lợi lớn từ các dự án tỷ đô, thúc đẩy hạ tầng toàn vùng trở thành khu vực có kết nối thuận tiện và đồng bộ nhất Thủ đô.

Nhắc tới vùng đất “đế vương” này, giờ đây ngoài Ciputra, người ta có thể kể tới hàng loạt các dự án đình đám, chủ đầu tư nước ngoài, những toà tháp sang trọng lấp lánh, tổ hợp R&D lớn nhất Đông Nam Á của Samsung, Lotte Mall Hanoi, hay khu nhà ở thượng lưu, dành cho giới showbiz của Sunshine, hay mới đây nhất là khu biệt thự đẳng cấp mang tên KITA Capital – một sản phẩm ấn tượng của Nhà phát triển dự án KITA Group.

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?
Tại khu đô thị Ciputra, KITA Capital tiên phong vận hành mô hình Semi – compound nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cuộc sống riêng tư của tầng lớp thượng lưu, doanh nhân thành đạt.

Những căn biệt thự đắt giá của dự án này nằm trên những tuyến đường rộng rãi, ngợp bóng cây xanh, những hồ nước trong lành, liền kề công viên nội khu tới 60ha, lớn nhất thành phố, sân tập golf ngay giữa trung tâm cùng hàng loạt tiện ích đặc quyền, đã biến nơi đây trở thành nơi an cư đáng mong ước của giới tinh hoa, trí thức.

“Nóng” cơ hội sở hữu bất động sản hàng hiệu, truyền đời, giá hấp dẫn

Theo CEO Mai Việt Land, ông Mai Viết Vĩnh, khảo sát khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt Ciputra và các dự án lân cận, có một điều hết sức thú vị và khác biệt so với các khu vực khác của thủ đô, đó là tính ổn định về khẩu vị mua nhà của nhà đầu tư cũng như mức tăng giá “không ồn ào, ầm ĩ” nhưng rất đáng giá của các sản phẩm BĐS, bao gồm tất cả các phân khúc. “Ví dụ như bạn sẽ rất hiếm thấy nhà cắt lỗ ở khu vực này, thậm chí chưa từng có, bạn cũng hiếm thấy người ta bán nhà ở khu vực này rầm rộ, lượng rao bán nhà đang ở khu vực này rất thấp so với các khu vực khác. Điều này có nghĩa, đã sở hữu nhà ở khu vực này, người ta có xu hướng ở lâu dài, thậm chí cũng hiếm cho thuê, trừ cho người nước ngoài thuê dài hạn”.

Do đó, trong các báo cáo khảo sát thị trường bất động sản, Tây Hồ Tây luôn dẫn đầu các khu vực về nguồn cung và giao dịch nhưng thường không “lọt” vào Top các khu vực tăng trưởng nóng, sốt đất hay giá ảo mà thường được nhắc tới là khu vực tăng trưởng thật, giá trị thật, nhu cầu thật. Tuy nhiên, nhìn lại cả một chu trình thì mức tăng giá các sản phẩm BĐS khu vực này lại không hề thấp, đạt tới 15% -27% ở phân khúc chung cư trong giai đoạn 2021-2024 (theo khảo sát của Batdongsan.com và Savills), phân khúc biệt thự do hầu như không có giao dịch nên không thể tính con số cụ thể, tuy nhiên, tính dựa trên giao dịch thực tế thì có những khu vực biệt thự đã tăng giá gấp 5 lần chỉ trong thời gian khá ngắn (ước tính trong khoảng 24 tháng).

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?
Sự xuất hiện của KITA Capital tại Ciputra hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường bất động sản thấp tầng Hà Nội, qua đó khẳng định thương hiệu bất động sản “hàng hiệu” trong hành trình “Bắc tiến” của Nhà phát triển dự án KITA Group.

“Những người tìm mua biệt thự ở khu vực này thường có xu hướng mua để ở hoặc làm tài sản truyền đời cho con cháu, do đó lượng hấp thụ khá cao, thanh khoản cực kỳ tốt vì những người giàu họ rất am hiểu thị trường cũng như hiểu được giá trị đích thực của một không gian sống ở vị trí độc tôn, đắc địa, họ mua với tâm lý nếu không sở hữu thì sau này có tiền cũng không mua được, vì không còn người bán lại”, ông Mai Viết Vĩnh phân tích thêm.

Cũng theo ông Mai Viết Vĩnh, hiện toàn khu vực, phân khúc biệt thự chỉ còn một lượng không lớn sản phẩm mới của KITA Group, do đó thông tin về Chủ đầu tư giới thiệu các căn biệt thự KITA Capital ra thị trường luôn nhận được sự quan tâm rất lớn.

“Trong bối cảnh giá nhà đất Hà Nội tăng nóng, sốt giá, có dự án chung cư ở Tây Hồ được rao bán tới 260 triệu đồng/ m2, biệt thự ở phía Tây Hà Nội, hạ tầng không bằng khu vực Tây Hồ Tây cũng trung bình từ 400-600 triệu đồng/ m2 thì biệt thự ở Kita Group được mở bán với giá rumor thấp hơn mức giá trung bình của thị trường, nếu có phải xếp hàng mua tôi cũng thấy là bình thường”, chị Hồng Phạm, một khách hàng đang tìm hiểu mua biệt thự tại KITA Capital chia sẻ.

Đọc thêm

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài Dự án

Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài

TTTĐ - Theo các chuyên gia phong thuỷ, đất Hồ Tây là nơi có linh khí hội tụ, thế đất tốt lành để “an cư, lạc nghiệp” với môi trường sống được đánh giá là lý tưởng nhất Thủ đô. Nằm ở khu vực trung tâm của khu Tây Hồ Tây, vị trí của Khu đô thị KITA Capital do KITA Group phát triển được xem như là một lãnh thổ đầu rồng thắng địa, nơi tập trung sự tinh hoa của phong thủy và hưởng lợi từ linh khí thịnh vượng của vùng đất này.
Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River Dự án

Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River

TTTĐ - Với nguồn khoáng nóng quý giá dẫn trực tiếp vào từng căn biệt thự, Onsen village tại Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam nâng trải nghiệm trị liệu khoáng nóng tại gia lên một tầm cao mới là riêng tư, độc bản, tĩnh tại giữa thiên nhiên.
Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng" Dự án

Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 406/TB-VPCP ngày 5/9/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm