Tag
Ban nhạc Blackpink đến Hà Nội

Việt - Hàn đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hoá

Giải trí 08/07/2023 17:30
aa
TTTĐ - Ngày 29 và 30/7, Ban nhạc nữ đình đám K-pop của Hàn Quốc Blackpink sẽ đến Hà Nội biểu diễn. Đây là một hoạt động cụ thể minh chứng cho “lời hứa” của người đứng đầu Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Hàn Quốc, phía nước bạn sẵn sàng hợp tác và giúp Việt Nam phát triển công nghiệp văn hóa, đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc sang biểu diễn…
Hà Nội phải đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội phải đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa
Đưa nền công nghiệp văn hóa lên bản sắc riêng Đưa nền công nghiệp văn hóa lên bản sắc riêng
Nhiều ý kiến đóng góp xây dựng đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa Nhiều ý kiến đóng góp xây dựng đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa"

Cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước

Nhiều người nhận định rằng, sự kiện ban nhạc Blackpink đến Hà Nội sẽ tạo cơ hội cho Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh đất nước, con người, thu hút khách du lịch quốc tế, phát triển ngành công nghiệp âm nhạc nói riêng và công nghiệp văn hoá, thành phố sáng tạo nói chung.

Chị Nguyễn Thị Vân (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, chị rất thích đất nước và con người Hàn Quốc. Vì vậy, chị Vân thường theo dõi các thông tin liên quan đến nước bạn, đặc biệt là những sự kiện diễn ra từ mối quan hệ giữa hai quốc gia. Chị Vân cho rằng: “Để mời được ban nhạc Plackpink đến Hà Nội biểu diễn chắc chắn không dễ dàng. Bởi đây là một ban nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc và đình đám của châu Á. Chính vì vậy, việc họ sang Việt Nam biểu diễn sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho chúng ta, đặc biệt là ngành du lịch, công nghiệp văn hoá - âm nhạc. Khi họ đến kèm theo là sự thu hút khán giả ở khắp thế giới về với Hà Nội.

Hai Bộ trưởng
Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng cùng Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Hàn Quốc Park Bo Gyoon trong một buổi làm việc và đã trao đổi về phát triển công nghiệp văn hoá

Theo đó, chúng ta có thể trực tiếp quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và qua cả các kênh truyền thông của Hàn Quốc, cũng như nhiều quốc gia khác. Bên cạnh đó, chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm của ban nhạc nổi tiếng và Hàn Quốc trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí, để sản xuất các chương trình nghệ thuật đặc sắc… Từ đó, hai quốc gia có điều kiện hỗ trợ, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, bởi Hàn Quốc là quốc gia rất thành công trong lĩnh vực này”.

Anh Lê Quang Dũng (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trong những người phải “canh” suốt cả ngày để mua vé xem concert Blackpink diễn ra vào tối 29/7 tới đây tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Với quyết tâm nhất định phải đến ngắm trực tiếp idol biểu diễn, anh Dũng sẵn sàng bỏ số tiền gần chục triệu đồng để mua vé và dụng cụ cổ động.

Nhóm nhạc
Các thành viên nhóm nhạc Blackpink

Khán giả Việt Nam chẳng thua kém gì Hàn Quốc

Anh Dũng bày tỏ: “Dù giá vé khá cao nhưng bán hết rất nhanh, tôi còn phải “xếp hàng” đợi đến lượt. Thực tế này cho thấy, khán giả Việt Nam đã trả nhiều tiền hơn cho việc thưởng thức âm nhạc, giải trí. Theo tôi, việc “dám chơi, dám chi” này cũng là một yếu tố quan trọng để hình thành nên công nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp”.

Chia sẻ với báo chí, Tiến sĩ văn hóa Đặng Thiếu Ngân, Phó Chủ tịch Hội Nghiên cứu khoa học Hàn Quốc, Giám đốc Đối ngoại và Marketing của Naver Vietnam (Naver là cổ đông của YG Entertainment - công ty quản lý nhóm nhạc Blackpink) cho rằng, công nghiệp âm nhạc là một trong những cột trụ chính của ngành công nghiệp văn hóa mỗi quốc gia. Nếu có thể tạo ra môi trường để vận hành một nền công nghiệp âm nhạc bài bản, với đầy đủ các thành tố, thì sẽ tạo ra doanh thu lớn, đem đến nhiều việc làm, đóng góp tích cực cho GDP”.

Nhóm nhạc đình đám
Nhóm nhạc đình đám K-pop sẽ biểu diễn tại Hà Nội tối 29-30/7

Để đặt được nền móng “công nghiệp”, theo chị Ngân cần phải có sự liên kết một cách đồng bộ, chuyên nghiệp thành một hệ thống giữa các thành phần sáng tạo nghệ thuật, phát hành, phân phối và quảng bá các sản phẩm, cũng như những chính sách hỗ trợ của Nhà nước như: Thuế, kết nối nước ngoài, tổ chức các sự kiện văn hoá lớn… dành cho những đơn vị này hay những luật định cụ thể, rõ ràng để người làm nghề có cái nhìn cụ thể hơn khi vận hành.

Ngoài ra, muốn có thành công để xây dựng nền công nghiệp văn hóa Việt Nam, còn cần sự chung tay, ủng hộ quyết liệt từ chính khán giả trong nước. Điều này, những năm gần đây đang có chuyển biến tích cực. Theo chị Ngân, khán giả Việt Nam chắc chắn về mọi mặt chẳng thua kém gì khán giả Hàn Quốc. Bằng chứng là, ngành công nghiệp văn hóa - giải trí của Hàn Quốc đã đánh giá fans Việt là một trong những cộng đồng, thị trường tiềm năng, để dẫn đến sự kiện lần này, Blackpink tới Hà Nội.

*Tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Hàn Quốc Park Bo Gyoon, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Việt Nam. Trao đổi về lĩnh vực công nghiệp văn hóa, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn phía bạn cử những chuyên gia giàu kinh nghiệm sang giúp đỡ Việt Nam phát triển lĩnh vực này, nhất là với điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn. Bộ trưởng gợi ý và kỳ vọng hai nước hợp tác để sớm ra mắt một nhóm nhạc thần tượng chung mà thành viên và tên gọi mang hai yếu tố “Việt - Hàn”.

Bộ trưởng Park Bo Gyoon khẳng định không chỉ 30 năm qua mà quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ còn tiếp tục phát triển vượt bậc mà văn hóa luôn là nền móng vững chắc trong mối quan hệ này. Ông Park Bo Gyoon cho rằng: “Việt Nam - Hàn Quốc đang đi chung trên một “con thuyền” văn hóa. Hàn Quốc luôn quan sát và nhận thấy rõ Việt Nam đang nỗ lực phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Sự phát triển về văn hóa - kinh tế của Việt Nam cũng chính là tín hiệu đáng mừng với Hàn Quốc”.

“Phát cuồng “Phát cuồng" vì Blackpink sắp đến Việt Nam

TTTĐ - Mạng xã hội những ngày qua “bùng nổ” khi có thông tin Ban nhạc Blackpink mang tour Born Pink đến Hà Nội vào ...

Tin liên quan

Đọc thêm

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á Giải trí

TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á

TTTĐ - Từ TikTok, tầm ảnh hưởng của các nhà sáng tạo nội dung đã vượt ra khỏi phạm vi nền tảng để mang đến những giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Lydie Vũ đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2024 Văn hóa

Lydie Vũ đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2024

TTTĐ - Sau thời gian tuyển chọn, cân nhắc, TNA Entertainment chính thức công bố Lydie Vũ là đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational 2024 tại Ba Lan.
Mrs Grand Vietnam 2024 mở rộng độ tuổi thí sinh Văn hóa

Mrs Grand Vietnam 2024 mở rộng độ tuổi thí sinh

TTTĐ - Mrs Grand Vietnam 2024 chính thức khởi động từ tháng 5 đến ngày 22/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội với nhiều điểm mới.
Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 gọi tên Philippines và Uzbekistan Giải trí

Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 gọi tên Philippines và Uzbekistan

TTTĐ - Cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức khép lại tại khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu với hai ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh đại diện Philippines và Uzbekistan.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Xem thêm