Tag
Ban nhạc Blackpink đến Hà Nội

Việt - Hàn đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hoá

Giải trí 08/07/2023 17:30
aa
TTTĐ - Ngày 29 và 30/7, Ban nhạc nữ đình đám K-pop của Hàn Quốc Blackpink sẽ đến Hà Nội biểu diễn. Đây là một hoạt động cụ thể minh chứng cho “lời hứa” của người đứng đầu Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Hàn Quốc, phía nước bạn sẵn sàng hợp tác và giúp Việt Nam phát triển công nghiệp văn hóa, đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc sang biểu diễn…
Hà Nội phải đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội phải đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa
Đưa nền công nghiệp văn hóa lên bản sắc riêng Đưa nền công nghiệp văn hóa lên bản sắc riêng
Nhiều ý kiến đóng góp xây dựng đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa Nhiều ý kiến đóng góp xây dựng đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa"

Cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước

Nhiều người nhận định rằng, sự kiện ban nhạc Blackpink đến Hà Nội sẽ tạo cơ hội cho Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh đất nước, con người, thu hút khách du lịch quốc tế, phát triển ngành công nghiệp âm nhạc nói riêng và công nghiệp văn hoá, thành phố sáng tạo nói chung.

Chị Nguyễn Thị Vân (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, chị rất thích đất nước và con người Hàn Quốc. Vì vậy, chị Vân thường theo dõi các thông tin liên quan đến nước bạn, đặc biệt là những sự kiện diễn ra từ mối quan hệ giữa hai quốc gia. Chị Vân cho rằng: “Để mời được ban nhạc Plackpink đến Hà Nội biểu diễn chắc chắn không dễ dàng. Bởi đây là một ban nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc và đình đám của châu Á. Chính vì vậy, việc họ sang Việt Nam biểu diễn sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho chúng ta, đặc biệt là ngành du lịch, công nghiệp văn hoá - âm nhạc. Khi họ đến kèm theo là sự thu hút khán giả ở khắp thế giới về với Hà Nội.

Hai Bộ trưởng
Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng cùng Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Hàn Quốc Park Bo Gyoon trong một buổi làm việc và đã trao đổi về phát triển công nghiệp văn hoá

Theo đó, chúng ta có thể trực tiếp quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và qua cả các kênh truyền thông của Hàn Quốc, cũng như nhiều quốc gia khác. Bên cạnh đó, chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm của ban nhạc nổi tiếng và Hàn Quốc trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí, để sản xuất các chương trình nghệ thuật đặc sắc… Từ đó, hai quốc gia có điều kiện hỗ trợ, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, bởi Hàn Quốc là quốc gia rất thành công trong lĩnh vực này”.

Anh Lê Quang Dũng (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trong những người phải “canh” suốt cả ngày để mua vé xem concert Blackpink diễn ra vào tối 29/7 tới đây tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Với quyết tâm nhất định phải đến ngắm trực tiếp idol biểu diễn, anh Dũng sẵn sàng bỏ số tiền gần chục triệu đồng để mua vé và dụng cụ cổ động.

Nhóm nhạc
Các thành viên nhóm nhạc Blackpink

Khán giả Việt Nam chẳng thua kém gì Hàn Quốc

Anh Dũng bày tỏ: “Dù giá vé khá cao nhưng bán hết rất nhanh, tôi còn phải “xếp hàng” đợi đến lượt. Thực tế này cho thấy, khán giả Việt Nam đã trả nhiều tiền hơn cho việc thưởng thức âm nhạc, giải trí. Theo tôi, việc “dám chơi, dám chi” này cũng là một yếu tố quan trọng để hình thành nên công nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp”.

Chia sẻ với báo chí, Tiến sĩ văn hóa Đặng Thiếu Ngân, Phó Chủ tịch Hội Nghiên cứu khoa học Hàn Quốc, Giám đốc Đối ngoại và Marketing của Naver Vietnam (Naver là cổ đông của YG Entertainment - công ty quản lý nhóm nhạc Blackpink) cho rằng, công nghiệp âm nhạc là một trong những cột trụ chính của ngành công nghiệp văn hóa mỗi quốc gia. Nếu có thể tạo ra môi trường để vận hành một nền công nghiệp âm nhạc bài bản, với đầy đủ các thành tố, thì sẽ tạo ra doanh thu lớn, đem đến nhiều việc làm, đóng góp tích cực cho GDP”.

Nhóm nhạc đình đám
Nhóm nhạc đình đám K-pop sẽ biểu diễn tại Hà Nội tối 29-30/7

Để đặt được nền móng “công nghiệp”, theo chị Ngân cần phải có sự liên kết một cách đồng bộ, chuyên nghiệp thành một hệ thống giữa các thành phần sáng tạo nghệ thuật, phát hành, phân phối và quảng bá các sản phẩm, cũng như những chính sách hỗ trợ của Nhà nước như: Thuế, kết nối nước ngoài, tổ chức các sự kiện văn hoá lớn… dành cho những đơn vị này hay những luật định cụ thể, rõ ràng để người làm nghề có cái nhìn cụ thể hơn khi vận hành.

Ngoài ra, muốn có thành công để xây dựng nền công nghiệp văn hóa Việt Nam, còn cần sự chung tay, ủng hộ quyết liệt từ chính khán giả trong nước. Điều này, những năm gần đây đang có chuyển biến tích cực. Theo chị Ngân, khán giả Việt Nam chắc chắn về mọi mặt chẳng thua kém gì khán giả Hàn Quốc. Bằng chứng là, ngành công nghiệp văn hóa - giải trí của Hàn Quốc đã đánh giá fans Việt là một trong những cộng đồng, thị trường tiềm năng, để dẫn đến sự kiện lần này, Blackpink tới Hà Nội.

*Tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Hàn Quốc Park Bo Gyoon, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Việt Nam. Trao đổi về lĩnh vực công nghiệp văn hóa, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn phía bạn cử những chuyên gia giàu kinh nghiệm sang giúp đỡ Việt Nam phát triển lĩnh vực này, nhất là với điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn. Bộ trưởng gợi ý và kỳ vọng hai nước hợp tác để sớm ra mắt một nhóm nhạc thần tượng chung mà thành viên và tên gọi mang hai yếu tố “Việt - Hàn”.

Bộ trưởng Park Bo Gyoon khẳng định không chỉ 30 năm qua mà quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ còn tiếp tục phát triển vượt bậc mà văn hóa luôn là nền móng vững chắc trong mối quan hệ này. Ông Park Bo Gyoon cho rằng: “Việt Nam - Hàn Quốc đang đi chung trên một “con thuyền” văn hóa. Hàn Quốc luôn quan sát và nhận thấy rõ Việt Nam đang nỗ lực phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Sự phát triển về văn hóa - kinh tế của Việt Nam cũng chính là tín hiệu đáng mừng với Hàn Quốc”.

“Phát cuồng “Phát cuồng" vì Blackpink sắp đến Việt Nam

TTTĐ - Mạng xã hội những ngày qua “bùng nổ” khi có thông tin Ban nhạc Blackpink mang tour Born Pink đến Hà Nội vào ...

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm