Tag

Vietcombank 8 lần liên tiếp được ghi danh tại Thương hiệu Quốc gia

Doanh nghiệp 04/11/2022 15:19
aa
TTTĐ - Vietcombank vinh dự liên tiếp 8 lần đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã thể hiện hiệu quả hoạt động, ổn định, chất lượng tài sản vượt trội và dịch vụ đa dạng uy tín trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Vietcombank "rót" 8.900 tỷ đồng cho Dự án khu bến cảng Lạch Huyện Vietcombank trao 5 tỷ đồng hỗ trợ xây trường tại tỉnh Nam Định Vietcombank 7 lần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 ngân hàng thương mại uy tín Vietcombank với các giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tối 2/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 8, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, sở, ban, ngành địa phương, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có đồng chí Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc cùng một số phòng liên quan tại trụ sở chính.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ

Năm 2022, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Vietcombank vinh dự lần thứ 8 liên tiếp được bình chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Từ năm 2003 đến nay, Bộ Công thương đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ/ngành liên quan tiến hành lựa chọn tôn vinh các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn đáp ứng các giá trị của chương trình là Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực - Tiên phong.

Việc Vietcombank liên tiếp 8 lần đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã thể hiện hiệu quả hoạt động, ổn định, chất lượng tài sản vượt trội và dịch vụ đa dạng uy tín trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Với phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo”, năm 2022, toàn hệ thống Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả kinh doanh tích cực: Quy mô kinh doanh tăng trưởng tốt, chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, kết quả kinh doanh đảm bảo tiến độ.

Đồng thời, Vietcombank tích cực triển khai Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, đặc biệt là triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong giai đoạn 2022 - 2023 và các giải pháp hỗ trợ khác của ngành ngân hàng, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh song song với việc không ngừng đổi mới chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

 đ/c Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank
Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng đại diện ngân hàng nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Việc xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn, đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là của quốc gia, nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước.

Trong bối cảnh khó khăn thời gian qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam bằng bản lĩnh, trí tuệ, tư duy sáng tạo, tinh thần trách nhiệm với đất nước, cùng đội ngũ người lao động đoàn kết, gắn bó, vẫn luôn vững vàng, nỗ lực vượt khó, duy trì, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu, góp phần quan trọng cho những thành quả chung của đất nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng không chỉ thể hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, chung tay với cả nước phòng chống dịch COVID-19, hỗ trợ người dân khắc phục bão lụt và nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác.

Các doanh nghiệp đã thể hiện giá trị nhân văn, văn hóa doanh nghiệp, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế. Qua đó, có thể thấy kết quả đạt được trong việc thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là đáng trân trọng, nhưng chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm và có quyết tâm cao hơn, nỗ lực hơn, cố gắng hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Tạo được thương hiệu rất khó, duy trì thương hiệu khó gấp trăm nghìn lần”.

 đại diện các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc giá chụp ảnh lưu niệm
Đại diện các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia nhận vinh danh

Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong thời gian tới cần tập trung khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, phát triển mạnh mẽ thị trường nội địa, thúc đẩy xuất khẩu thông qua các biện pháp nâng cao giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo ra giá trị cho xã hội.

Các doanh nghiệp cần tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Hình ảnh đẹp của mỗi thương hiệu quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp về thương hiệu của đất nước, truyền thống, văn hóa, con người Việt Nam. Không ngừng củng cố, nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm, thương hiệu Việt thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến và hoạt động tài chính công khai, minh bạch, lành mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần đào tạo đội ngũ người lao động có trình độ, kỹ năng, chuyên nghiệp, nhất là nhân lực chất lượng cao, phục vụ kịp thời yêu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, hội nhập trên các lĩnh vực...

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó vì lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích quốc gia, dân tộc, nỗ lực vượt khó, từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Với tinh thần trách nhiệm cao, khí thế và niềm tin của cả nước cũng như đội ngũ doanh nhân Việt Nam, Thủ tướng tin tưởng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam sẽ có hơn 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Vietcombank Nha Trang khánh thành trụ sở mới Vietcombank Nha Trang khánh thành trụ sở mới

TTTĐ - Sáng 10/6, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Nha Trang (Vietcombank Nha Trang) đã khánh thành trụ sở ...

Vietcombank lần thứ 10 lọt danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022 Vietcombank lần thứ 10 lọt danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022

TTTĐ - Vietcombank tiếp tục có tên trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022" và là ngân hàng dẫn đầu ...

Vietcombank công bố quyết định thành lập Khối Vận hành Vietcombank công bố quyết định thành lập Khối Vận hành

TTTĐ - Chủ tịch HHĐQT Vietcombank vừa ký quyết định thành lập Khối Vận hành tại Trụ sở chính Vietcombank và thành lập Phòng ...

Vietcombank TP HCM tặng 2,2 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn tham gia bảo hiểm Vietcombank TP HCM tặng 2,2 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn tham gia bảo hiểm

TTTĐ - Vietcombank TP HCM tiếp tục ủng hộ 2,2 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn trên địa bàn thành phố tham gia ...

Đọc thêm

PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Cà Mau, Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác xây dựng Đảng và định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
EVNNPC cung cấp điện an toàn, ổn định khi phụ tải tăng cao Doanh nghiệp

EVNNPC cung cấp điện an toàn, ổn định khi phụ tải tăng cao

Thông tin về động sản xuất kinh doanh tháng 4/2025, nhiệm vụ công tác tháng 5/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 4/2025, đơn vị này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4–1/5, khi phụ tải tăng cao.
Khích lệ tinh thần doanh nhân, khơi mở nguồn lực phát triển Doanh nghiệp

Khích lệ tinh thần doanh nhân, khơi mở nguồn lực phát triển

TTTĐ - Sự ra đời của Nghị quyết số 68-NQ/TƯ do Bộ Chính trị ban hành ngày 4/5 đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trong tư duy và chính sách phát triển kinh tế của Việt Nam.
Để kinh tế tư nhân bứt phá theo Nghị quyết 68: Những việc cần làm ngay Doanh nghiệp

Để kinh tế tư nhân bứt phá theo Nghị quyết 68: Những việc cần làm ngay

TTTĐ - Chiều 9/5, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Để kinh tế tư nhân bứt phá theo Nghị quyết 68 - Những việc cần làm ngay”.
Cần sớm hoàn thiện khung pháp lý cho trái phiếu xanh, tín dụng xanh Doanh nghiệp

Cần sớm hoàn thiện khung pháp lý cho trái phiếu xanh, tín dụng xanh

TTTĐ - Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV kiến nghị Chính phủ cần sớm hoàn thiện khung pháp lý cho trái phiếu xanh, tín dụng xanh với các tiêu chí thống nhất, minh bạch...
Vừa thanh tra vừa kiểm toán thì hết thời gian sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

Vừa thanh tra vừa kiểm toán thì hết thời gian sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho rằng, cái gì đã thanh tra rồi thì thôi kiểm toán, nếu một nội dung vừa bị thanh tra vừa bị kiểm toán thì chắc hết thời gian để hoạt động sản xuất, kinh doanh...
Khi “trợ lý số” bước vào trạm xăng... Doanh nghiệp

Khi “trợ lý số” bước vào trạm xăng...

TTTĐ - Chuyển đổi số đã len lỏi vào từng ngóc ngách đời sống kinh tế, từ bán lẻ, vận tải đến tài chính - ngân hàng. Giờ đây, ngay cả những cửa hàng xăng dầu vốn quen với sổ sách, máy tính tiền đơn giản cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ, quản lý tồn kho, công nợ, log bơm… chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại. Một xu hướng mới đang âm thầm định hình: Cây xăng truyền thống đang có thêm một “trợ lý số” đắc lực - và đó là lựa chọn không chỉ dành cho các ông lớn.
Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 9/5, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp.
Hải Dương: Xây dựng môi trường hấp dẫn doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp

Hải Dương: Xây dựng môi trường hấp dẫn doanh nghiệp tư nhân

TTTĐ - Với hơn 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động, hàng nghìn hộ kinh doanh cá thể, kinh tế tư nhân của Hải Dương đang đóng góp đáng kể vào GRDP của tỉnh.
Mở khóa tiềm năng kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Mở khóa tiềm năng kinh tế tư nhân

TTTĐ - Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, khẳng định mạnh mẽ vai trò "động lực quan trọng nhất" của kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Nghị quyết mang tính đột phá, đặt ra mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, kỳ vọng giải phóng toàn bộ sức sản xuất, đưa kinh tế tư nhân Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới.
Xem thêm