Vietcombank cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới đánh cắp thông tin khách hàng
Phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là thông qua việc mạo danh ngân hàng, nhân viên ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng.
Đối tượng lừa đảo thực hiện gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat… Thậm chí giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu Vietcombank, để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
![]() |
| Khách hàng nên cẩn trọng với hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng |
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản, Vietcombank khuyến cáo khách hàng không bám vào các đường link; ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, facebook… Trường hợp đã bấm vào đường link, tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác.
Một hình thức lừa đảo khác, theo Vietcombank, đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để hỏi khách hàng hay thông báo cho khách hàng về một số nội dung như: chờ tiền về, trục trặc dịch vụ, xác minh giao dịch vừa thực hiện, lộ thông tin thẻ… Sau đó, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
Phía ngân hàng Vietcombank khẳng định, ngân hàng không bao giờ gọi điện để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ. Do đó, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật khi nhận được các cuộc gọi như này.
Hơn nữa, Vietcombank cũng khuyến cáo, khách hàng không chia sẻ các thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ ngân hàng, thông tin giao dịch ngân hàng… lên mạng xã hội để tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng mạo danh cán bộ ngân hàng liên hệ, yêu cầu được hỗ trợ hoặc yêu cầu cung cấp thông tin nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận và chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
TTTĐ - Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank vừa chia sẻ với ... |
TTTĐ – Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy Ngân hàng Vietcombank niêm yết cho các kỳ hạn hôm nay dao động từ 0,1%- ... |
TTTĐ - Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy Ngân hàng Vietcombank niêm yết cho các kỳ hạn hôm nay dao động từ 0,1 ... |
TTTĐ - Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy các ngân hàng niêm yết cho kỳ hạn 6 tháng hôm nay cao nhất ở ... |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Doanh nghiệp
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động
Doanh nghiệp
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam
Doanh nghiệp
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà
Doanh nghiệp
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam
Doanh nghiệp
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi
Doanh nghiệp
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026
Doanh nghiệp
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững
Doanh nghiệp
Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng
Doanh nghiệp
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Kinh tế





