Vietcombank cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới đánh cắp thông tin khách hàng
Phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là thông qua việc mạo danh ngân hàng, nhân viên ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng.
Đối tượng lừa đảo thực hiện gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat… Thậm chí giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu Vietcombank, để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
![]() |
Khách hàng nên cẩn trọng với hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng |
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản, Vietcombank khuyến cáo khách hàng không bám vào các đường link; ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, facebook… Trường hợp đã bấm vào đường link, tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác.
Một hình thức lừa đảo khác, theo Vietcombank, đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để hỏi khách hàng hay thông báo cho khách hàng về một số nội dung như: chờ tiền về, trục trặc dịch vụ, xác minh giao dịch vừa thực hiện, lộ thông tin thẻ… Sau đó, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
Phía ngân hàng Vietcombank khẳng định, ngân hàng không bao giờ gọi điện để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ. Do đó, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật khi nhận được các cuộc gọi như này.
Hơn nữa, Vietcombank cũng khuyến cáo, khách hàng không chia sẻ các thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ ngân hàng, thông tin giao dịch ngân hàng… lên mạng xã hội để tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng mạo danh cán bộ ngân hàng liên hệ, yêu cầu được hỗ trợ hoặc yêu cầu cung cấp thông tin nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận và chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
![]() TTTĐ - Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank vừa chia sẻ với ... |
![]() TTTĐ – Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy Ngân hàng Vietcombank niêm yết cho các kỳ hạn hôm nay dao động từ 0,1%- ... |
![]() TTTĐ - Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy Ngân hàng Vietcombank niêm yết cho các kỳ hạn hôm nay dao động từ 0,1 ... |
![]() TTTĐ - Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy các ngân hàng niêm yết cho kỳ hạn 6 tháng hôm nay cao nhất ở ... |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa
