Tag

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Doanh nghiệp 21/11/2024 17:55
aa
TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
VietinBank và JCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Ultimate SaviY “Chạm thẻ JCB, vi vu Nhật Bản miễn phí” cùng VietinBank VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Tuân thủ Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng (QĐ 2345), VietinBank đã triển khai xác thực sinh trắc học cho khách hàng từ ngày 1/7/2024 và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện hiệu quả chủ trương lớn này.

Đẩy mạnh xác thực sinh trắc học

Bám sát định hướng Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ.

Theo đó từ ngày 1/7/2024, khách hàng của các ngân hàng khi thực hiện một số giao dịch trực tuyến sẽ bắt buộc xác thực bằng sinh trắc học khuôn mặt khớp đúng với dữ liệu được lưu trữ trong chip của căn cước công dân (CCCD). Phương thức xác thực này nhằm bảo đảm an toàn giao dịch cho khách hàng, tránh bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, VietinBank tiên phong dành nhiều nguồn lực trong việc triển khai những giải pháp thu thập và làm sạch dữ liệu khách hàng, giảm thiểu rủi ro lừa đảo trên không gian mạng.

Ngay từ năm 2020, VietinBank đã đầu tư giải pháp công nghệ sinh trắc học. Do đó, khi Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ được ban hành, VietinBank là một trong các đơn vị đầu tiên hoàn thành bộ giải pháp kết nối với Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực sinh trắc học khách hàng. VietinBank đã chủ động về mặt hạ tầng công nghệ, cũng như giải pháp xác thực sinh trắc học giúp cho khách hàng của ngân hàng không gặp khó khăn trong quá trình xác thực giao dịch.

QĐ 2345 yêu cầu khách hàng xác thực sinh trắc học khi giao dịch trực tuyến.
Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ yêu cầu khách hàng xác thực sinh trắc học khi giao dịch trực tuyến.

Việc thực hiện sinh trắc học đã giúp VietinBank từng bước làm sạch dữ liệu khách hàng, hạn chế tối đa việc cho thuê, cho mượn và giả mạo tài khoản; cho phép người dân giao dịch trực tuyến với độ an toàn, bảo mật cao. Tính đến nay, VietinBank đã thực hiện xác thực thành công cho hơn 5 triệu khách hàng; quy mô giao dịch chuyển tiền trên kênh số của VietinBank có sự tăng trưởng ấn tượng với khoảng hàng chục triệu giao dịch xác thực sinh trắc học mỗi tháng. Con số này được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Đánh giá về việc thực hiện sinh trắc học, ông Trần Công Quỳnh Lân , Phó Tổng giám đốc VietinBank cho biết, việc thực hiện sinh trắc học là một bước tiến lớn, mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và ngành Ngân hàng nói chung. “Chúng ta đã làm sạch được hệ thống tài khoản trên ngân hàng, tăng cường mức độ bảo mật, an toàn cho khách hàng và vẫn đảm bảo được giao dịch thông suốt. Giao dịch bây giờ còn thực hiện nhiều hơn, người dân cảm thấy an tâm hơn đối với việc chuyển tiền thông qua hệ thống ngân hàng”, ông Lân nhấn mạnh.

Dưới góc độ khách hàng, chị Phạm Hoàng Hạnh, khách hàng VietinBank chia sẻ: “Là khách hàng lâu năm của ngân hàng VietinBank, từ khi cập nhật xác thực giao dịch bằng sinh trắc học, tôi thấy rất là thuận lợi và yên tâm khi thực hiện các giao dịch tài chính, thoải mái yên tâm khi để tiền trong tài khoản không sợ hacker tấn công, chiếm đoạt”.

Cán bộ VietinBank hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học
Cán bộ VietinBank hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học

Trên thực tế, kể từ khi ngành Ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng tích cực đẩy mạnh thu thập và xác thực bằng sinh trắc học, số lượng các vụ lừa đảo khi giao dịch trực tuyến đã giảm đi đáng kể. Số liệu từ NHNN cho thấy, số lượng vụ lừa đảo mất tiền của khách hàng và lượng tài khoản có phát sinh nhận tiền lừa đảo ở một số đơn vị giảm rõ rệt. Trong đó, số lượng khách hàng bị lừa đảo mất tiền trong tháng 8/2024 giảm khoảng 50% so với số vụ việc trung bình 7 tháng đầu năm 2024. Số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo trong tháng 8/2024 giảm khoảng 72% so với trung bình 7 tháng đầu năm 2024.

Hướng tới mục tiêu toàn bộ khách hàng được định danh

Để tiếp tục tích cực triển khai Đề án số 06/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ cũng như Kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-BCA-NHNNVN giữa Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng khi Thông tư 17 và Thông tư 18 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực, trong thời gian tới đây, VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư, làm sạch dữ liệu để đảm bảo 100% khách hàng cá nhân tại VietinBank được đối chiếu với thông tin sinh trắc học trong CCCD gắn chip hoặc qua ứng dụng VneID. Cùng với đó, VietinBank sẽ thúc đẩy ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư trong việc đánh giá mức độ khả tín khách hàng vay, góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của VietinBank.
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của VietinBank

Từ bây giờ tới cuối năm, VietinBank sẽ tiếp tục truyền thông và hỗ trợ khách hàng trong việc định danh tài khoản, để làm sao chúng ta làm sạch được hết tất cả tài khoản và sẵn sàng đến đầu năm 2025, tất cả các khách hàng đều có thể được định danh tài khoản và có thể thực hiện được giao dịch trực tuyến”, Phó Tổng giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ.

Với triết lý hoạt động “khách hàng là trung tâm”, cùng với việc đẩy mạnh xác thực sinh trắc học phòng ngừa gian lận, bảo vệ khách hàng khi giao dịch trực tuyến, VietinBank cũng tăng cường triển khai các sản phẩm dịch vụ hiện đại, với hàm lượng công nghệ cao, mang đến sự thuận tiện cùng những trải nghiệm tốt hơn, hoàn thiện hơn cho khách hàng.

Tính hết quý III/2024, ứng dụng VietinBank iPay Mobile dành cho khách hàng cá nhân tiếp tục thu hút hơn 8,6 triệu khách hàng sử dụng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023; đạt 1.377 triệu giao dịch, tăng hơn 75,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ trọng giao dịch qua kênh iPay đạt hơn 92% tổng giao dịch khách hàng cá nhân.

Đọc thêm

Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam Doanh nghiệp

Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam

TTTĐ - Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XI nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, nhằm tổng kết, đánh giá nhiệm kỳ vừa qua và định hướng phát triển cho PV GAS trong giai đoạn mới, tiếp tục quyết tâm phát triển PV GAS vững vàng dẫn đầu ngành năng lượng khí Việt Nam.
Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB Doanh nghiệp

Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM, Lễ hội Ting Ting Day nằm trong chuỗi hoạt động Ngày không tiền mặt năm 2025 thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách, đặc biệt trong đó có gian hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với nhiều quà tặng hấp dẫn.
Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 19/6, trong khuôn khổ phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ chín, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã phát biểu làm rõ một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính.
UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024 Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi chuỗi cung ứng theo tăng trưởng bền vững, UNIQLO và công ty mẹ là tập đoàn Fast Retailing, đã đặt ra nhiều mục tiêu và sáng kiến quan trọng, tập trung vào cải tiến sản phẩm, tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế, giảm lượng phát thải khí nhà kính, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và hỗ trợ cộng đồng. Tại Việt Nam, tiến trình này cũng đang được đẩy mạnh và đạt được kết quả ban đầu khả quan.
3 giải pháp quan tâm để đạt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp Doanh nghiệp

3 giải pháp quan tâm để đạt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp

TTTĐ - Trước tình trạng trong 5 tháng đầu năm 2025, số lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường rất lớn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, có ba nhóm giải pháp cần phải quan tâm.
ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế? Doanh nghiệp

ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế?

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đặt vấn đề: Giải pháp nào để các hộ kinh doanh thấy thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn và hứng khởi hơn trong việc nộp thuế sau khi bỏ thuế khoán?
“Người gác cổng chất lượng” trong nền kinh tế số Doanh nghiệp

“Người gác cổng chất lượng” trong nền kinh tế số

TTTĐ - Trong tiến trình hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, Việt Nam đang chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các ngành sản xuất thiết bị điện - điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin.
Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng Doanh nghiệp

Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng

TTTĐ - Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?
Petrovietnam đứng thứ 11 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Doanh nghiệp

Petrovietnam đứng thứ 11 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

TTTĐ - Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á) được công bố ngày 17/6 đã chính thức vinh danh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ở vị trí thứ 11 khu vực Đông Nam Á, đồng thời đứng Top 5 các doanh nghiệp năng lượng trong khu vực và là Top 1 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Kết quả này khẳng định thành tích ấn tượng của Petrovietnam về doanh thu và năng lực hoạt động hiệu quả trong một bối cảnh thị trường nhiều biến động.
Ra mắt ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch Doanh nghiệp

Ra mắt ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

TTTĐ - Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Xem thêm