Tag

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Doanh nghiệp 21/11/2024 17:55
aa
TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
VietinBank và JCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Ultimate SaviY “Chạm thẻ JCB, vi vu Nhật Bản miễn phí” cùng VietinBank VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Tuân thủ Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng (QĐ 2345), VietinBank đã triển khai xác thực sinh trắc học cho khách hàng từ ngày 1/7/2024 và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện hiệu quả chủ trương lớn này.

Đẩy mạnh xác thực sinh trắc học

Bám sát định hướng Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ.

Theo đó từ ngày 1/7/2024, khách hàng của các ngân hàng khi thực hiện một số giao dịch trực tuyến sẽ bắt buộc xác thực bằng sinh trắc học khuôn mặt khớp đúng với dữ liệu được lưu trữ trong chip của căn cước công dân (CCCD). Phương thức xác thực này nhằm bảo đảm an toàn giao dịch cho khách hàng, tránh bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, VietinBank tiên phong dành nhiều nguồn lực trong việc triển khai những giải pháp thu thập và làm sạch dữ liệu khách hàng, giảm thiểu rủi ro lừa đảo trên không gian mạng.

Ngay từ năm 2020, VietinBank đã đầu tư giải pháp công nghệ sinh trắc học. Do đó, khi Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ được ban hành, VietinBank là một trong các đơn vị đầu tiên hoàn thành bộ giải pháp kết nối với Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực sinh trắc học khách hàng. VietinBank đã chủ động về mặt hạ tầng công nghệ, cũng như giải pháp xác thực sinh trắc học giúp cho khách hàng của ngân hàng không gặp khó khăn trong quá trình xác thực giao dịch.

QĐ 2345 yêu cầu khách hàng xác thực sinh trắc học khi giao dịch trực tuyến.
Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ yêu cầu khách hàng xác thực sinh trắc học khi giao dịch trực tuyến.

Việc thực hiện sinh trắc học đã giúp VietinBank từng bước làm sạch dữ liệu khách hàng, hạn chế tối đa việc cho thuê, cho mượn và giả mạo tài khoản; cho phép người dân giao dịch trực tuyến với độ an toàn, bảo mật cao. Tính đến nay, VietinBank đã thực hiện xác thực thành công cho hơn 5 triệu khách hàng; quy mô giao dịch chuyển tiền trên kênh số của VietinBank có sự tăng trưởng ấn tượng với khoảng hàng chục triệu giao dịch xác thực sinh trắc học mỗi tháng. Con số này được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Đánh giá về việc thực hiện sinh trắc học, ông Trần Công Quỳnh Lân , Phó Tổng giám đốc VietinBank cho biết, việc thực hiện sinh trắc học là một bước tiến lớn, mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và ngành Ngân hàng nói chung. “Chúng ta đã làm sạch được hệ thống tài khoản trên ngân hàng, tăng cường mức độ bảo mật, an toàn cho khách hàng và vẫn đảm bảo được giao dịch thông suốt. Giao dịch bây giờ còn thực hiện nhiều hơn, người dân cảm thấy an tâm hơn đối với việc chuyển tiền thông qua hệ thống ngân hàng”, ông Lân nhấn mạnh.

Dưới góc độ khách hàng, chị Phạm Hoàng Hạnh, khách hàng VietinBank chia sẻ: “Là khách hàng lâu năm của ngân hàng VietinBank, từ khi cập nhật xác thực giao dịch bằng sinh trắc học, tôi thấy rất là thuận lợi và yên tâm khi thực hiện các giao dịch tài chính, thoải mái yên tâm khi để tiền trong tài khoản không sợ hacker tấn công, chiếm đoạt”.

Cán bộ VietinBank hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học
Cán bộ VietinBank hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học

Trên thực tế, kể từ khi ngành Ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng tích cực đẩy mạnh thu thập và xác thực bằng sinh trắc học, số lượng các vụ lừa đảo khi giao dịch trực tuyến đã giảm đi đáng kể. Số liệu từ NHNN cho thấy, số lượng vụ lừa đảo mất tiền của khách hàng và lượng tài khoản có phát sinh nhận tiền lừa đảo ở một số đơn vị giảm rõ rệt. Trong đó, số lượng khách hàng bị lừa đảo mất tiền trong tháng 8/2024 giảm khoảng 50% so với số vụ việc trung bình 7 tháng đầu năm 2024. Số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo trong tháng 8/2024 giảm khoảng 72% so với trung bình 7 tháng đầu năm 2024.

Hướng tới mục tiêu toàn bộ khách hàng được định danh

Để tiếp tục tích cực triển khai Đề án số 06/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ cũng như Kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-BCA-NHNNVN giữa Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng khi Thông tư 17 và Thông tư 18 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực, trong thời gian tới đây, VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư, làm sạch dữ liệu để đảm bảo 100% khách hàng cá nhân tại VietinBank được đối chiếu với thông tin sinh trắc học trong CCCD gắn chip hoặc qua ứng dụng VneID. Cùng với đó, VietinBank sẽ thúc đẩy ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư trong việc đánh giá mức độ khả tín khách hàng vay, góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của VietinBank.
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của VietinBank

Từ bây giờ tới cuối năm, VietinBank sẽ tiếp tục truyền thông và hỗ trợ khách hàng trong việc định danh tài khoản, để làm sao chúng ta làm sạch được hết tất cả tài khoản và sẵn sàng đến đầu năm 2025, tất cả các khách hàng đều có thể được định danh tài khoản và có thể thực hiện được giao dịch trực tuyến”, Phó Tổng giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ.

Với triết lý hoạt động “khách hàng là trung tâm”, cùng với việc đẩy mạnh xác thực sinh trắc học phòng ngừa gian lận, bảo vệ khách hàng khi giao dịch trực tuyến, VietinBank cũng tăng cường triển khai các sản phẩm dịch vụ hiện đại, với hàm lượng công nghệ cao, mang đến sự thuận tiện cùng những trải nghiệm tốt hơn, hoàn thiện hơn cho khách hàng.

Tính hết quý III/2024, ứng dụng VietinBank iPay Mobile dành cho khách hàng cá nhân tiếp tục thu hút hơn 8,6 triệu khách hàng sử dụng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023; đạt 1.377 triệu giao dịch, tăng hơn 75,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ trọng giao dịch qua kênh iPay đạt hơn 92% tổng giao dịch khách hàng cá nhân.

Đọc thêm

Công ty 579 bị phạt hơn 100 triệu do thi công sai giấy phép Kinh tế

Công ty 579 bị phạt hơn 100 triệu do thi công sai giấy phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 tổ chức thi công xây dựng công trình thuộc dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam bị xử phạt hơn 100 triệu đồng, do thi công sai nội dung giấy phép xây dựng.
Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T - SHB? Doanh nghiệp

Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T - SHB?

TTTĐ - Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T - SHB 2025 là biểu tượng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
Thủ tướng tiếp đại diện 3 tập đoàn đầu tư hàng chục tỷ USD tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng tiếp đại diện 3 tập đoàn đầu tư hàng chục tỷ USD tại Việt Nam

Chiều 20/3, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đại diện một số nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng chục tỷ USD, gồm Công ty Hyosung Vina, Công ty Hóa dầu Long Sơn, Công ty Hồ Tràm, tiếp tục tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và thúc đẩy các dự án đầu tư tại Việt Nam.
Đề xuất điều chỉnh lộ trình thuế tiêu thụ đặc biệt, duy trì ổn định nền kinh tế Doanh nghiệp

Đề xuất điều chỉnh lộ trình thuế tiêu thụ đặc biệt, duy trì ổn định nền kinh tế

TTTĐ - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức Hội thảo Tham vấn Hoàn thiện Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ Đặc biệt (TTĐB) được dự kiến trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9 diễn ra vào tháng 5/2025.
Đồng Nai: Xử phạt Công ty Cường Thuận IDICO về hành vi chiếm đất công Doanh nghiệp

Đồng Nai: Xử phạt Công ty Cường Thuận IDICO về hành vi chiếm đất công

TTTĐ - UBND tỉnh Đồng Nai vừa thi hành quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO về hành vi chiếm đất do cơ quan, tổ chức của Nhà nước quản lý để hoạt động kinh doanh du lịch khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép.
Tìm giải pháp thúc đẩy nền kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển Nhịp sống phương Nam

Tìm giải pháp thúc đẩy nền kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển

TTTĐ - Kinh tế tư nhân đã và đang có vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, đóng góp khoảng 40% GDP và hơn 30% tổng thu ngân sách Nhà nước (số liệu năm 2023). Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp tư nhân vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, gặp nhiều rào cản trong việc mở rộng quy mô và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.
Nhiều sai phạm tại mỏ cát của Công ty Lĩnh Vũ Ngọc Hồi Doanh nghiệp

Nhiều sai phạm tại mỏ cát của Công ty Lĩnh Vũ Ngọc Hồi

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lĩnh Vũ Ngọc Hồi được cấp phép khai thác cát làm vật liệu xây dựng tại thôn Kà Nhảy, xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) nhưng đã bộc lộ nhiều sai phạm và không được xử lý dứt điểm.
Bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam Doanh nghiệp

Bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam

TTTĐ - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.
LOTTE Global Logistics khởi công Trung tâm logistics Chuỗi Lạnh Đồng Nai Doanh nghiệp

LOTTE Global Logistics khởi công Trung tâm logistics Chuỗi Lạnh Đồng Nai

TTTĐ - LOTTE Global Logistics vừa chính thức khởi công Trung tâm logistics Chuỗi Lạnh tại khu công nghiệp Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với diện tích lên tới 5,5 hecta, định hướng trở thành trung tâm chuỗi cung ứng lạnh hàng đầu tại Việt Nam.
Giải mã lý do Vinamilk là bến đỗ lý tưởng của các nhân tài Gen Z, Gen Y Doanh nghiệp

Giải mã lý do Vinamilk là bến đỗ lý tưởng của các nhân tài Gen Z, Gen Y

TTTĐ - Khi lực lượng lao động chủ lực đang trong giai đoạn chuyển tiếp từ Gen X, Gen Y sang Gen Z, những yếu tố “hấp dẫn” của một nhà tuyển dụng cũng thay đổi liên tục. Giữa dòng chảy ấy, vì sao Vinamilk vẫn là một thương hiệu đầy sức hút với nhân tài? Họ sở hữu những yếu tố “độc nhất” nào để luôn nổi bật trên thị trường lao động ngày càng cạnh tranh?
Xem thêm