Tag

Vinataxi kỷ niệm 30 năm thành lập

Doanh nghiệp 08/10/2022 13:51
aa
TTTĐ - Ngày 7/10/2022, Công ty Taxi Việt Nam (Vinataxi) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, để tri ân các cổ đông, đối tác, đội ngũ cán bộ nhân viên và tài xế đã gắn bó và tạo nên thương hiệu Vinataxi.
Vinataxi báo lãi sau hơn một tháng “về tay” Bamboo Capital

Được thành lập năm 1992, Vinataxi từng là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực vận tải công cộng tại TP HCM. Thời điểm phát triển rực rỡ nhất, Vinataxi là một trong những biểu tượng đặc trưng của TP HCM với hàng trăm xe taxi màu vàng mang số tổng đài 111111, lưu thông khắp địa bàn thành phố.

Ông Đỗ Ngọc An – Tổng Giám đốc Vinataxi trao xe mới cho tài xế
Ông Đỗ Ngọc An - Tổng Giám đốc Vinataxi trao xe mới cho tài xế

Năm 2003, Vinataxi có được sự hậu thuẫn của một cổ đông lớn - Tập đoàn ComfortDelgro, một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Taxi tại thị trường Singapore đã đầu tư 1,5 triệu USD để hợp tác với Tracodi phát triển Vinataxi. Sau gần 20 năm nắm giữ 70% cổ phần Vinataxi nhưng kinh doanh không hiệu quả, tháng 4/2022, ComfortDelgro đã bán lại 70% cổ phần này cho Helios, 30% còn lại do Tracodi nắm giữ. Cả Helios và Tracodi đều là công ty trong hệ sinh thái Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG).

Từ khi trở thành công ty 100% vốn Việt Nam thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Bamboo Capital, kết quả kinh doanh của Vinataxi đảo chiều ngoạn mục. Công ty chấm dứt chuỗi ngày báo lỗ liên tiếp, bắt đầu có lợi nhuận dương đều đặn từ tháng 5/2022 đến nay. Hiện tại, Vinataxi đang sở hữu khoảng 300 đầu xe. Công ty vẫn đang tích cực tái cấu trúc, tối ưu mô hình quản trị, gia tăng số lượng đầu xe và điểm đón xe, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Vinataxi còn có lợi thế khi sở hữu gần 7.000m2 trụ sở và nhà xưởng ngay tại trung tâm KCN Tân Bình. Lãnh đạo Vinataxi cho biết, sẽ tận dụng thế mạnh này để mở rộng kinh doanh, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực logistic, kho vận, bảo trì, bảo dưỡng và đăng kiểm xe ô tô trong thời gian tới.

Ông Đỗ Ngọc An – Tổng Giám đốc Vinataxi phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm
Ông Đỗ Ngọc An - Tổng Giám đốc Vinataxi phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm

Tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Ngọc An - Tổng Giám đốc Vinataxi, phát biểu: “Trải qua nhiều thời điểm khó khăn do kinh tế suy thoái, dịch bệnh, gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng taxi trong nước và taxi công nghệ nhưng thương hiệu Vinataxi vẫn trụ vững suốt 30 năm qua. Thành quả đó là nhờ nỗ lực, đóng góp của tất cả các cổ đông và cán bộ nhân viên, tài xế. Tập đoàn Bamboo Capital và Ban lãnh đạo Vinataxi sẽ nỗ lực nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống người lao động và đưa Vinataxi tiếp tục phát triển, sớm lấy lại vị thế là một trong những hãng taxi lớn, có uy tín tại Việt Nam”.

Đọc thêm

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Xem thêm