Tag

Vinh danh 38 doanh nhân dẫn doanh nghiệp hơn 2 thập kỷ toả sáng

Nhịp sống phương Nam 25/10/2024 14:42
aa
TTTĐ - Đây là những cá nhân đã dấn thân, kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển doanh nghiệp qua nhiều biến động của thị trường, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế đất nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường

Mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức vinh danh 38 doanh nhân là thành viên CLB đã lãnh đạo doanh nghiệp từ 20 - 40 năm phát triển.

Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn Lư Nguyễn Xuân Vũ cho biết, các doanh nhân được vinh danh ở vai trò thuyền trưởng, họ có nhiều bản lĩnh, kinh nghiệm và tri thức quản lý, có ý chí kiên cường, tinh thần dân tộc... để chèo lái doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, biến động của nền kinh tế thị trường và đi đến thành công như ngày nay.

"Họ là niềm tự hào của CLB Doanh nhân Sài Gòn, niềm tự hào của gia đình và doanh nghiệp của họ, niềm tự hào của xã hội. Chúng ta hoàn toàn có thể tự hào và hãnh diện về những gì họ đã làm được”, doanh nhân Lư Nguyễn Xuân Vũ tự hào.

Ban tổ chức vinh danh các doanh nhân đã chèo lái doanh nghiệp thành công trong hơn 2 thập kỷ
Ban Tổ chức vinh danh các doanh nhân đã chèo lái doanh nghiệp thành công từ hơn 2 thập kỷ

Dịp này cũng là lần đầu tiên diễn ra một sự kiện tôn vinh 20 doanh nhân tiêu biểu từ thế kỷ XV đến thế kỷ XXI, như là sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, là sự tri ân sâu sắc dành cho những người đã cống hiến hết mình để vượt qua biết bao thách thức, khó khăn trong hành trình đưa con thuyền kinh tế Việt Nam ra biển lớn.

Theo GS.TS Võ Văn Sen, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử TP Hồ Chí Minh, các doanh nhân chính là lực lượng tiên phong, nòng cốt, có vai trò quan trọng trong việc đưa xã hội đi lên, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước.

GS.TS Võ Văn Sen nhìn nhận, sáng kiến này không chỉ ghi nhận đóng góp của các doanh nhân hiện đại mà còn tôn vinh những người đã mở đường, đặt nền móng cho nền kinh tế Việt Nam qua nhiều thế hệ. Giải thưởng này không chỉ là sự công nhận, mà còn là động lực để các doanh nhân tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, đưa doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Các doanh nhân này cùng doanh nghiệp của họ đã đóng góp không nhỏ vào óng góp to lớn vào nền kinh tế đất nước
Các doanh nhân này cùng doanh nghiệp của họ đã giúp phát triển kinh tế, đóng góp không nhỏ để dựng xây đất nước hùng cường

Tại buổi lễ, các doanh nhân được vinh danh đều quyết tâm nâng cao giá trị bằng nhiều giải pháp chiến lược, giữ vững và tập trung đầu tư vào giá trị cốt lõi là con người và công nghệ... Đồng thời, họ bày tỏ kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ từ Nhà nước thông qua các chính sách thiết thực để giải quyết những vấn đề khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Vinh danh 38 doanh nhân dẫn doanh nghiệp hơn 2 thập kỷ toả sáng
Nghi thức phát động Giải thưởng "Doanh nhân - Người truyền lửa"

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra lễ phát động giải thưởng “Doanh nhân - Người truyền lửa”. Đây là giải thưởng đặc biệt nhằm ghi nhận vai trò của các doanh nhân trong việc truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối doanh nghiệp với nhau, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động như: Tọa đàm với chủ đề “Ứng dụng công nghệ AI trong bán hàng và marketing”; hơn 50 gian hàng kết nối giao thương, là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Đọc thêm

Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương chính thức khởi tranh Nhịp sống phương Nam

Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương chính thức khởi tranh

TTTĐ - Chiều 26/10, tại Sân vận động thành phố Dĩ An tỉnh Bình Dương diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương năm 2024 “Cúp Hưng Thịnh”. Giải do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp Liên đoàn Bóng đá tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức.
Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số tại TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chương trình do Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh chủ trì, Đường sách thành phố thực hiện từ ngày 25 - 31/10 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024.
Số trẻ em mắc tay chân miệng, sởi và sốt xuất huyết lại tăng Nhịp sống phương Nam

Số trẻ em mắc tay chân miệng, sởi và sốt xuất huyết lại tăng

TTTĐ - Theo thống kê của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh, số ca mắc bệnh tay chân miệng, sởi và sốt xuất huyết ở trẻ gần đây đang có xu hướng tăng nhanh.
Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc Nhịp sống phương Nam

Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc

TTTĐ - Chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi đã chính thức rời ga liên vận quốc tế Sóng Thần để xuất sang Quảng Châu (Trung Quốc)
Bất cập khi phòng khám gắn mác “bệnh viện” Nhịp sống phương Nam

Bất cập khi phòng khám gắn mác “bệnh viện”

TTTĐ - Việc sử dụng tên gọi “bệnh viện” trên các quảng cáo, biển hiệu của một số phòng khám tư nhân đã gây nhầm lẫn cho người dân trong việc lựa chọn dịch vụ y tế, tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan chất lượng và chuyên môn.
Lừa đảo qua mạng ngày càng tăng, làm gì để phòng tránh? Nhịp sống phương Nam

Lừa đảo qua mạng ngày càng tăng, làm gì để phòng tránh?

TTTĐ - Nhiều vụ lừa đảo qua mạng hiện nay được thực hiện tinh vi và bài bản, nhiều nạn nhân sau khi mất hàng tỷ đồng mới nhận ra mình đã bị lừa. Vậy làm sao để sớm phát hiện và tránh để tiền mất tật mang?
Diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ Môi trường

Diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ

TTTĐ - Ngày 25/10, Ban chỉ đạo phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ tỉnh Bình Dương đã tổ chức diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ tại tại Công ty TNHH Nan Pao Materials Việt Nam (Khu công nghiệp Đại Đăng, TP Thủ Dầu Một)
Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Singapore Nhịp sống phương Nam

Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Singapore

TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Đảo quốc Sư tử.
Đình chỉ phòng khám da liễu của Công ty Sen Nam Việt Nhịp sống phương Nam

Đình chỉ phòng khám da liễu của Công ty Sen Nam Việt

TTTĐ - Do có vi phạm tại địa điểm kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Da liễu số 3, Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.
Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 Nhịp sống phương Nam

Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7

TTTĐ - Trải qua nhiều tháng tranh tài gay cấn, từ 586 thí sinh tham gia, Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh” lần thứ 7, năm 2024 đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết và trao giải.
Xem thêm