Tag

Vinh danh 62 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/11/2022 19:53
aa
TTTĐ - Chiều 16/11, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Báo Lao Động là đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình.
Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022 phê duyệt Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp ...

Tạo phong trào doanh nghiệp chăm lo cho người lao động

Tới dự sự kiện có ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình; Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao Động - Thương binh và Xã hội...

Ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình khẳng định, phần lớn các doanh nghiệp đều có ý thức chăm lo cho người lao động, phối hợp với tổ chức Công đoàn triển khai nhiều hoạt động chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tạo sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp.

“Tuy mới được khởi xướng và tổ chức từ năm 2014 đến nay nhưng bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc, động viên, khích lệ các doanh nghiệp cải thiện môi trường làm việc, nâng cao phúc lợi cho người lao động xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ.

Chương trình được đông đảo doanh nghiệp và người lao động hưởng ứng, tham gia; được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, đánh giá cao. Qua hoạt động đã tạo nên một phong trào thi đua chăm lo cho người lao động liên tục từ nhiều năm qua trong các doanh nghiệp; đã có hàng chục tỉnh, thành phố tổ chức vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động ở cấp địa phương, lựa chọn các doanh nghiệp tiêu biểu nhất gửi tham gia Bảng xếp hạng toàn quốc.

Đây chính là điều đáng trân quý, đáng trân trọng mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam mong muốn và hướng tới khi tổ chức hoạt động này”, ông Nguyễn Đình Khang cho biết.

Các doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình
Doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình

Trải qua 2 năm khó khăn do dịch COVID-19, 62 doanh nghiệp được vinh danh năm 2022 có nhiều thành tích dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh hiệu quả; chăm lo cho người lao động cả trong và sau dịch, nỗ lực và bền bỉ xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Lấy người lao động là trung tâm

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Đệ
Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ
Tập đoàn Tân Đệ nhận bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ nhận bằng khen của Bộ Lao đông Thương binh và Xã hội

Là một trong những doanh nghiệp được vinh danh trong bảng xếp hạng lần này và được nhận Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ chia sẻ: “Trong 2 năm đại dịch COVID, nỗi lo lớn nhất của chúng tôi là sự an toàn cho người lao động và thứ để đảm bảo đời sống cho người lao động. Chúng tôi lo làm sao để người lao động tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân mình, vì thế công ty đã tổ chức nhiều khoá đào tạo, trang bị vật dụng phòng chống dịch, hướng dẫn người lao động cách để giữ an toàn cho bản thân và gia đình...

Đi qua đại dịch khó khăn, người lao động gắn bó với nhau hơn, họ hiểu tấm lòng của lãnh đạo trong công ty, về phía lãnh đạo cũng thấy được sự gắn bó của người lao động, chúng tôi đã phát huy và bước thêm một bước nữa là gắn bó với gia đình người lao động…

Tôi rất vinh dự khi công ty được vinh danh tại chương trình hôm nay. Đây là sự ghi nhận của xã hội đối với chúng tôi. Chương trình đã có đánh giá sát với thực tế, không chỉ những người sử dụng lao động được ghi nhận mà qua đây, người lao động cũng hiểu hơn về công ty, tự hào hơn và có trách nhiệm với doanh nghiệp của mình”.

Chương Bích Đào, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Nestle Việt Nam
Chương Bích Đào, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Nestle Việt Nam
Vinh danh 62 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”

Bà Chương Bích Đào, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Nestle Việt Nam cũng chia sẻ: “Nestle là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, lọt vào danh sách được vinh danh lần này là sự tự hào rất lớn, nó là khích lệ lớn để chúng tôi làm tốt hơn nữa cho người lao động của mình để nhân viên của chúng tôi có đời sống tinh thần, vật chất, tài chính khoẻ mạnh.

Với mục lấy người lao động làm trung tâm cho mọi hoạt động, nhân viên là tài sản quý giá nhất, chúng tôi không chỉ bằng lời nói mà bằng hành động, ngoài chăm sóc nhân viên, chúng tôi luôn có đầu tư đào tạo nâng cao tay nghề, tạo điều kiện thăng tiến cho họ”.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Đồng chí Lê Văn Thanh – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao Bằng khen và kỉ niệm chương cho các doanh nghiệp.
Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao Bằng khen và kỉ niệm chương cho các doanh nghiệp

Được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là một bằng chứng đáng tin cậy của doanh nghiệp không chỉ trong việc đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế xã hội và con người, mà còn là ‘chứng chỉ” xác nhận doanh nghiệp là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất cho người lao động.

Bằng việc tổ chức Chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tạo nên một phong trào thi đua trong các doanh nghiệp, rộng khắp toàn quốc trong việc chăm lo cho nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp là Con người.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm nay được khởi động từ tháng 7/2022 với hàng trăm bộ hồ sơ doanh nghiệp tham gia; trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo Bộ Tiêu chí khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng (xem xét thành tích của doanh nghiệp trong giai đoạn 2020-2021 và 6 tháng đầu năm 2022).

Danh sách các doanh nghiệp dự kiến vinh danh được gửi lấy ý kiến hiệp y của hệ thống thanh tra các Sở LĐ-TBXH, các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành TW, Văn phòng Giới sử dụng lao động VCCI và khảo sát của phóng viên Báo Lao Động ở các địa phương. Danh sách này cũng được công khai trên Báo Lao Động (bản in và bản điện tử) để lấy ý kiến nhân dân.

Vì vậy, 62 doanh nghiệp được vinh danh lần này là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm