Tag

Vinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực

Doanh nghiệp 20/06/2024 17:30
aa
TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa vinh dự được xếp hạng 228 trong Danh sách xếp hạng 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á (Fortune Southeast Asia 500).
SABECO khẳng định luôn ủng hộ, tuân thủ quy định về nồng độ cồn Trung ương Đoàn và SABECO cùng tiếp nối thành công trong giai đoạn 2024 - 2026 Chung tay vì một Việt Nam vững mạnh SABECO lần thứ 7 vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Danh sách thực hiện bởi tạp chí kinh doanh uy tín Fortune nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có hiệu suất kinh doanh và tài chính tốt, chứng minh được khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trong khu vực.

Fortune Southeast Asia 500 không chỉ là danh sách xếp hạng về doanh thu mà còn là sự công nhận toàn diện về hiệu quả kinh doanh, sự ổn định tài chính và đóng góp tích cực của các doanh nghiệp cho nền kinh tế. Việc được vinh danh trong danh sách này là một minh chứng cho sự xuất sắc và thành công của các công ty trong khu vực Đông Nam Á ở các tiêu chí: Doanh thu (triệu USD), tỉ lệ thay đổi doanh thu, lợi nhuận (triệu USD), tỉ lệ thay đổi lợi nhuận, giá trị tài sản, số lượng nhân viên.

Trước đó, SABECO lần thứ 7 vào “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2024 công bố bởi Forbes Việt Nam. Để vinh danh, công ty niêm yết trên HSX và HNX được đánh giá qua nhiều bước. Ở vòng sơ loại, các công ty cần đáp ứng các điều kiện: có lãi trong năm 2023, doanh thu và vốn hóa tối thiểu 500 tỷ đồng. Ở vòng kế tiếp, các công ty được chấm điểm định lượng trên 5 tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2019 - 2023.

Dây chuyền sản xuất Bia Saigon
Dây chuyền sản xuất Bia Saigon

Trong giai đoạn đánh giá của Fortune Southeast Asia 500, SABECO đã đạt được những kết quả kinh doanh khả quan như: Doanh thu đạt 30.461 tỷ đồng, lợi nhuận: 4.255 tỷ đồng (lợi nhuận sau thuế).

Hiện, SABECO sở hữu hệ thống sản xuất bao phủ cả nước, bao gồm: 26 nhà máy, 1 công ty nước giải khát, 2 công ty rượu, 1 công ty vận tải, 2 công ty cơ khí, 5 công ty bao bì. Cùng mạng lưới phân phối rộng khắp với 1 công ty thương mại mẹ và 11 công ty thương mại toàn quốc và khu vực phục vụ hơn 200.000 điểm bán trên cả nước và xuất khẩu sang 30 nước trên thế giới.

Song hành cùng các hoạt động tăng trưởng kinh doanh, SABECO hướng đến thúc đẩy các giá trị cộng đồng tích cực qua cam kết phát triển bền vững nhằm mang đến lợi ích cộng hưởng bền vững cho các đối tượng liên quan, điều này được áp dụng xuyên suốt từ trong và ngoài công ty.

Trong giai đoạn 2022 - 2024, SABECO đã thực hiện được nhiều các chương trình nổi bật có ý nghĩa với cộng đồng. Cụ thể, chương trình "Thắp sáng đường quê", Tổng công ty đã lắp đặt thành công 73km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến môi trường sống an toàn và thân thiện với môi trường hơn cho các khu vực nông thôn tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Số người thụ hưởng trực tiếp từ chương trình ước tính 210.000 hộ gia đình tại nơi thực hiện dự án và gián tiếp hỗ trợ hàng trăm nghìn người dân ở các khu vực lân cận. Trong 2024, SABECO sẽ phối hợp với Trung ương Đoàn để triển khai dự án Thắp sáng đường biên, song song với hoạt động trồng cây tại các tỉnh thành thuộc khu vực biên giới (đất liền và hải đảo).

Dây chuyền đóng gói sản phẩm Bia Saigon
Dây chuyền đóng gói sản phẩm Bia Saigon

Đối với chương trình "Nâng bước thể thao", SABECO đã phối hợp với Trung ương Đoàn hỗ trợ xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng trên toàn quốc để cổ vũ lối sống khoẻ mạnh, tích cực và năng động trong cộng đồng. Từ 30 sân thể thao đã hoàn thành, SABECO cùng Trung ương Đoàn sẽ triển khai một giải bóng đá kết hợp hoạt động giao lưu văn hoá cho thanh niên nông thôn trên toàn quốc.

Đặc biệt ý nghĩa hơn khi các chương trình Tết thường niên như: Chương trình Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc năm 2024 đi qua 25 tỉnh thành với hơn 10.400 phần quà Tết đã trao cho các công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm hậu đại dịch COVID-19, các ngư dân gặp nhiều thách thức do biến đổi khí hậu và bộ đội biên phòng.

Ngoài ra, SABECO cũng là doanh nghiệp luôn hướng tới bồi dưỡng thế hệ trẻ và hướng vào phát triển tài năng trẻ. SABECO là đối tác chính đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong các chương trình giải thưởng Lương Định Của vinh danh hơn 100 tài năng thanh niên xuất sắc, các chương trình tập huấn nâng cao năng lực cạnh tranh dành cho hơn 500 thanh niên, startup trong lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp số...

Từ những thành công của chương trình hợp tác giai đoạn 2022 - 2024, vào những ngày đầu tháng 6, Trung ương Đoàn và SABECO đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 - 2026, nhằm kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được, đồng thời điều chỉnh bổ sung các hoạt động phối hợp phù hợp với định hướng hoạt động của cả hai bên.

Vinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vựcVinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vựcVinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực

Đọc thêm

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank Doanh nghiệp

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank

TTTĐ - Trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn quan ngại mở rộng sản xuất kinh doanh do rủi ro lãi suất còn hiện hữu và căng thẳng địa chính chính tiếp tục xói mòn thương mại quốc tế thì Vietcombank vẫn giữ được cho mình nhịp tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2023, thị phần thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại của ngân hàng đạt 19,2% đồng thời nền tảng khách hàng của Vietcombank đã và đang tiếp tục được mở rộng.
Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group Doanh nghiệp

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

TTTĐ - Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín - giá trị thật trong lòng khách hàng.
BAC A BANK lần thứ 5 được xướng tên "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" Doanh nghiệp

BAC A BANK lần thứ 5 được xướng tên "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"

TTTĐ - Song hành với nhiệm vụ thúc đẩy công tác chuyên môn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn nỗ lực, kịp thời chăm lo, cải thiện đời sống, điều kiện môi trường làm việc cho cán bộ, người lao động.
Vietcombank: Tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động" Doanh nghiệp

Vietcombank: Tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động"

TTTĐ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn ý thức được sứ mệnh trên chặng đường tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động".
Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Kinh tế

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Tối 25/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội đã diễn ra Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024". Tại đây, 67 doanh nghiệp đã được Ban Tổ chức tôn vinh và nhận Bằng khen.
BIDV nhận tuyên dương "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024" Doanh nghiệp

BIDV nhận tuyên dương "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"

TTTĐ - Với phương châm luôn coi người lao động là nhân tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển và thành công của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục được xướng tên tại Giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024".
Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

TTTĐ - Từ một doanh nghiệp nhỏ với quy mô ban đầu chỉ hơn 100 lao động, đến nay, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) đã trở thành gia đình lớn của hơn 16.000 lao động, được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh của tỉnh Thái Bình và của ngành dệt may Việt Nam.
Đề nghị các tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án đường sắt lớn tại Việt Nam Doanh nghiệp

Đề nghị các tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án đường sắt lớn tại Việt Nam

Chiều 25/6, tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lâu Tề Lương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc (CRSC) - nhà cung cấp hệ thống điều khiển vận tải đường sắt lớn nhất thế giới.
PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập Doanh nghiệp

PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 17 năm thành lập, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực và sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các đơn vị trực thuộc và các công đoàn cơ sở.
May mắn trúng giải thưởng tiền mặt sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1 Doanh nghiệp

May mắn trúng giải thưởng tiền mặt sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1

TTTĐ - Sau vòng livestream đầu tiên, những chủ nhân may mắn của các giải thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng trong chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" đã chính thức được nhận diện.
Xem thêm