Tag

VinShop sắp chơi lớn: Ứng vốn gần 70 triệu cho mỗi chủ tạp hóa?

Doanh nghiệp 19/11/2020 10:41
aa
TTTĐ - Thị trường bán lẻ truyền thống hiện đang xôn xao tin đồn về việc mỗi tiệm tạp hoá là đối tác của VinShop sẽ được đơn vị này cho ứng vốn lên tới 70 triệu đồng, miễn phí 100% lãi suất tới 40 ngày.
Vingroup ra mắt Vsmart Bee Lite - Phổ cập điện thoại thông minh cho người dùng 3.000 “runner” sẵn sàng xuyên rừng, băng biển tại WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 Bí mật công nghệ giúp VinSmart về đích sớm trong cuộc đua camera dưới màn hình Vingroup ra mắt mắt ứng dụng Vinshop - Mô hình bán lẻ B2B2C lần đầu tiên tại Việt Nam

Cụ thể, trong nhóm “Hội bán hàng tạp hóa, cùng nhau làm giàu” một số thành viên đăng đàn tiết lộ, các sale của VinShop đã thông tin về chương trình dành riêng cho các chủ hiệu tạp hóa. Theo đó, họ sẽ được VinShop “ứng vốn” tối đa 70 triệu đồng để nhập hàng phục vụ kinh doanh trong mùa cao điểm Tết Âm lịch sắp tới. Rất nhiều thành viên tỏ ra hào hứng, mong chờ chương trình này.

Chị Nguyễn Thanh Vân, chủ một cửa hàng tạp hoá trên phố Bùi Xương Trạch, Hà Nội đã liên kết với VinShop cho biết, chị được nhân viên của VinShop giới thiệu thông tin chương trình này với thời gian miễn lãi 100% tối đa khi ứng vốn lên đến 40 ngày. “Họ cũng cam kết thủ tục để cho các chủ tạp hóa ứng vốn sẽ rất gọn nhẹ hơn bất cứ hình thức ứng vốn nào trước đây vì chỉ cần thao tác theo hướng dẫn trên ứng dụng ở điện thoại di động”, chị Vân tiết lộ.

Các thành viên bàn luận về thông tin chương trình ứng vốn lên tới 70 triệu đồng cho các cửa hiệu tạp hóa của VinShop
Các thành viên bàn luận về thông tin chương trình ứng vốn lên tới 70 triệu đồng cho các cửa hiệu tạp hóa của VinShop

Thông tin về chương trình ứng vốn càng có cở sở hơn khi ngay trên app giao dịch của VinShop đã xuất hiện mục “Mở thẻ ứng vốn lên đến 70 triệu đồng”. Trước đó, tại thời điểm ra mắt cách đây hơn 1 tháng, Công ty One Distribution thuộc Tập đoàn One Mount Group (thành viên của Tập đoàn Vingroup), đơn vị sở hữu VinShop đã cho biết, ứng dụng này sẽ kết hợp với ngân hàng Techcombank sớm ra mắt các giải pháp tài chính như bán hàng trả chậm, cho vay ưu đãi với chủ tiệm. Tuy nhiên, khá nhiều người bất ngời bởi không nghĩ VinShop có thể triển khai chương trình này nhanh đến thế, chỉ hơn một tháng sau khi ra mắt.

Chương trình ứng vốn đã xuất hiện trên app VinShop
Chương trình ứng vốn đã xuất hiện trên app VinShop

Nhiều chuyên gia nhận định, nếu được tiếp cận với nguồn vốn này, các chủ hiệu tạp hóa sẽ như “nắng hạn gặp mưa rào” bởi theo số liệu từ Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, trong dịp Tết 2020, nhu cầu mua sắm của người dân tăng 15-20% so với trung bình các tháng trước đó, trong khi lượng dự trữ của doanh nghiệp, nhà bán lẻ tăng 20-25%. Điều này đồng nghĩa với việc, nhu cầu huy động vốn để nhập hàng của các nhà bán lẻ là rất cấp thiết trong mùa cao điểm Tết.

Tuy nhiên, có một thực tế là các chủ tạp hóa hiện không có nhiều kênh huy động vốn vừa chuyên nghiệp vừa đáng tin cậy. Đây cũng có thể là lý do VinShop dự kiến tung ra gói giải pháp tài chính nhằm hỗ trợ các nhà bán lẻ trong mùa Tết 2021. Để hình dung mức độ “chơi lớn” của VinShop trong chương trình hỗ trợ lần này, chỉ cần 1/3 lượng cửa hàng trong số gần 30.000 cửa hàng hiện đang liên kết với VinShop cần hỗ trợ tài chính, cùng mức giải ngân vốn thấp nhất là 30-40 triệu đồng/shop thì số tiền mà VinShop và đối tác giải ngân trong dịp Tết này có thể lên đến 300-400 tỷ đồng. Như vậy, trong năm 2021, nếu VinShop đạt mốc 300.000 tạp hóa đặt hàng trên ứng dụng, lượng vốn cần có sẽ cao hơn cả chục lần.

VinShop ghi nhận sự tăng trưởng thần tốc sau 1 tháng ra mắt
VinShop ghi nhận sự tăng trưởng thần tốc sau 1 tháng ra mắt

Trên thế giới, một số mô hình tương tự VinShop cũng đã được triển khai và cho thấy hiệu quả. Chẳng hạn, Warung Pintar của Indonesia đã giúp doanh thu của các chủ tạp hóa tăng lên 89,5%. Từ khi chuyển sang mô hình thông minh, 51% chủ tạp hóa cho biết họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn, 85% cho biết họ có thể chuyển con cái đến trường học tốt hơn và 59% cải thiện được sức khỏe gia đình.

Ứng dụng VinShop chính thức ra mắt vào ngày 5/10/2020 với mục tiêu tạo nên mô hình B2B2C (Business to Business to Consumer) tiên phong trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Tại thời điểm đó, VinShop công bố đã giúp kết nối trực tiếp 20.000 cửa hàng tạp hóa với các nhà cung cấp. Chỉ sau hơn một tháng, con số này đã tăng lên gần 30.000. Giới chuyên gia nhận định, VinShop sẽ tiếp tục tăng tốc trong thời gian tới nhờ sự ưu việt của mô hình và cách vận hành hiện đại, phù hợp xu thế thị trường.

Smartphone giá 600 ngàn đồng: “Vũ khí” đặc biệt trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia Smartphone giá 600 ngàn đồng: “Vũ khí” đặc biệt trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - VinSmart vừa cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh Vsmart Bee Lite. Với mức giá chỉ 600 ngàn đồng nhưng lại được ...

Báo Nhật phân tích về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế của VinSmart Báo Nhật phân tích về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế của VinSmart

TTTĐ - Chuyên trang tin tức về công nghệ của Nhật Bản – NaviNews đăng tải bài phân tích về sản phẩm cũng như chiến ...

Kỳ ảo Tata Show phiên bản đạo cụ khổng lồ Kỳ ảo Tata Show phiên bản đạo cụ khổng lồ

TTTĐ - Không chỉ nâng cấp về đạo cụ, những hiệu ứng âm nhạc đỉnh cao cùng thời lượng hoàn hảo gần 40 phút… góp ...

VSmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi VSmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

TTTĐ - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng ...

Đọc thêm

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam Doanh nghiệp

Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam

TTTĐ - Với rất nhiều nỗ lực, cố gắng, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh. Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
Xem thêm