Tag

Visa và VINASME hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

Doanh nghiệp 12/09/2024 17:57
aa
TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Visa tổ chức Diễn đàn Chính phủ số đầu tiên tại Việt Nam và ký kết hợp tác cùng EPAY
Visa và VINASME hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

Hợp tác giữa VINASME và Visa hướng đến mục tiêu chung là số hóa thanh toán cho SMEs, nâng cao hiệu quả vận hành và tăng trưởng trong tương lai. Quan hệ đối tác này cũng tập trung nâng cao năng lực và kết nối SMEs với các nguồn lực quan trọng như công ty công nghệ, ngân hàng và đội ngũ chuyên gia Visa, thông qua mạng lưới đối tác toàn cầu của Visa. Phù hợp với tầm nhìn đến năm 2030 của Việt Nam hướng tới quốc gia số, sáng kiến ​​này mở ra cơ hội cho SMEs khai thác hệ sinh thái số trong hành trình phát triển.

Visa và VINASME hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

Trong khuôn khổ hợp tác, VINASME và Visa đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp thanh toán và tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, với sự tham gia của ngân hàng Sacombank và UrBox. Tại hội thảo, gần 100 SMEs đến từ các lĩnh vực đa dạng như xuất nhập khẩu, y tế, nhựa, logistics và phần mềm, đã cùng nhau thảo luận về những cơ hội, thách thức mà SMEs đang đối mặt và các giải pháp tài chính đáp ứng nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi trong hội nhập vào nền kinh tế số. Cùng với ngân hàng Sacombank và UrBox, Visa đã giới thiệu bộ giải pháp toàn diện, bao gồm công cụ quản lý kinh doanh, phương thức tối ưu hóa chi phí với Các ưu đãi thương mại Visa, giải pháp chấp nhận thanh toán tùy chỉnh và hỗ trợ tiếp cận tín dụng, đồng hành cùng SMEs trong quá trình chuyển đổi số.

Visa và VINASME hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, cho biết: “Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của doanh nghiệp SMEs lớn nhất nước. Bên cạnh các hoạt động nâng cao năng lực quản lý cho doanh nghiệp, Hiệp hội triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng, xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp và thực hành báo cáo phát triển bền vững”.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào
Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Doanh nghiệp nhỏ và vừa là trọng tâm của nền kinh tế đang phát triển tại Việt Nam và Visa tự hào cùng SMEs vượt qua thách thức và tiếp cận các giải pháp thanh toán kỹ thuật số, từ đó thúc đẩy tài chính toàn diện. Thông qua quan hệ hợp tác với VINASME, Visa cùng đối tác Sacombank và UrBox đã giới thiệu các giải pháp thanh toán và tài chính thiết yếu, giúp SMEs tối ưu hóa vận hành, phát huy tiềm năng và đóng góp vào nền kinh tế số. Visa mong muốn hỗ trợ mục tiêu số hóa của Chính phủ Việt Nam và cam kết thúc đẩy sự phát triển của SMEs trong kỷ nguyên số”.

Ông Huỳnh Thiên Phú, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển kinh doanh (Khối Doanh nghiệp), ngân hàng Sacombank, cho biết: “Phát triển thanh toán B2B giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, đặc biệt trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Sacombank. Thông qua các sản phẩm thẻ doanh nghiệp đa dạng và giải pháp chấp nhận thanh toán hiện đại, chúng tôi mong muốn góp phần hỗ trợ SMEs quản lý dòng tiền, tách bạch chi tiêu cá nhân – doanh nghiệp và cải tiến hiệu quả hoạt động. Bên cạnh đó, với chính sách tín dụng phù hợp, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh".

Doanh nghiệp SME tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội thảo Giải pháp Thanh toán và Tài chính cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa
Doanh nghiệp SME tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội thảo Giải pháp thanh toán và tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ông Bùi Hoài Nam, Tổng Giám đốc của UrBox, chia sẻ: “Với chiến lược mang lại giải pháp số toàn diện dành cho doanh nghiệp, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa, UrBox liên tục phát triển sản phẩm dựa trên cốt lõi là kho quà tặng đa dạng, để xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, phúc lợi nhân viên, và triển khai các chiến dịch marketing. Qua đó góp phần tối ưu hoá các hoạt động vận hành và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp.

Không dừng lại ở đó, phần mềm thanh toán và quản lý dòng tiền chỉ trên một nền tảng do UrBox triển khai chính là công cụ tối ưu cho doanh nghiệp trong việc phân loại chi phí và theo dõi thống kê, dễ dàng kiểm soát ngân sách dựa trên bức tranh tài chính tổng thể mà phần mềm mang lại. Ngoài ra, khi sử dụng thẻ Doanh nghiệp Visa để thanh toán các dịch vụ của chúng tôi, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hoá mô hình kinh doanh”.

Visa, với cam kết hỗ trợ SMEs trong chuyển đổi số, đã tái khẳng định trọng tâm này thông qua biên bản ghi nhớ với VINASME. Đầu năm 2024, Visa đã giới thiệu dự án “Tăng trưởng doanh nghiệp của tôi”, nâng cao năng lực kỹ thuật số, quản lý kinh doanh và tài chính cho các nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Năm 2023, Visa đã thúc đẩy số hóa cho 10 triệu SMEs ở châu Á - Thái Bình Dương. Quỹ Visa đã đầu tư hơn 47 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ 2 triệu SMEs do phụ nữ lãnh đạo và duy trì 500.000 việc làm. Gần đây, quỹ đã cam kết hỗ trợ 100 triệu đô la cho các nền kinh tế APEC trong vòng 5 năm tới.

Đọc thêm

6 đề xuất quan trọng của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn với lĩnh vực Hải quan Doanh nghiệp

6 đề xuất quan trọng của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn với lĩnh vực Hải quan

TTTĐ - Là doanh nhân có nhiều gắn bó với công tác hải quan, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được Tổng cục Hải quan vinh danh trong thực hiện quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp tại diễn đàn ngày 10/9/2024. Tại đây, ông cũng có bài phát biểu với 6 đề xuất quan trọng nâng cao chất lượng quan hệ đối tác với cơ quan Hải quan.
T&T Golf hiện thực hóa khát vọng đưa Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế Doanh nghiệp

T&T Golf hiện thực hóa khát vọng đưa Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế

TTTĐ - Công ty T&T Golf - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế “World Class".
Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng lũ Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỷ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.
Eximbank chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số Yagi Doanh nghiệp

Eximbank chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số Yagi

TTTĐ - Chung tay cùng ngành Ngân hàng, Eximbank đã đóng góp 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.
Agribank hỗ trợ các địa phương khắc phục khó khăn do bão lũ Doanh nghiệp

Agribank hỗ trợ các địa phương khắc phục khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Trước tình cảnh nhiều địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản bởi thiên tai, mặc dù hoạt động của nhiều chi nhánh, Phòng giao dịch cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại cơ sở vật chất bởi cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.
Thủ tướng đề nghị Mitsui hợp tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị Mitsui hợp tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam

TTTĐ - Chiều 11/9, tiếp Chủ tịch Tập đoàn Mitsui & Co (Nhật Bản) Tatsuo Yasunaga, cùng ban lãnh đạo của tập đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ triển khai chuỗi dự án điện-khí Lô B; mở rộng hợp tác, đầu tư thêm sang các lĩnh vực đầu tư khác tại Việt Nam, nhất là phát triển điện gió ngoài khơi.
Thế Giới Di Động tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi lũ Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi lũ

TTTĐ - Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết, số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) nằm trong vùng tâm bão lũ bị ảnh hưởng trực tiếp chiếm khoảng 3-5% trên tổng số cửa hàng của hệ thống.
CIC - 25 năm khẳng định vai trò kênh thông tin tín dụng tin cậy số một Việt Nam Kinh tế

CIC - 25 năm khẳng định vai trò kênh thông tin tín dụng tin cậy số một Việt Nam

TTTĐ - “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”, chặng đường bạn đi có dài đến đâu thì cũng sẽ xuất phát từ một bước chân nhỏ bé. Điều này giống như chặng đường 25 năm dựng xây và phát triển của Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC).
Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị Doanh nghiệp

Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

TTTĐ - Ngày 10/9, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi đắp niềm tin – Kiến tạo chuyển đổi” tại Hà Nội.
Ngành Ngân hàng trao tặng 38,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Xã hội

Ngành Ngân hàng trao tặng 38,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Đại diện ngành Ngân hàng, đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng 38,4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm