Vivo mở rộng kinh doanh tại châu Âu
Đội ngũ nhân sự của Vivo tại trụ sở châu Âu |
Tại sự kiện họp báo trực tuyến được tổ chức mới đây, thương hiệu đã đánh dấu sự gia nhập chính thức vào sáu quốc gia - Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Bước đi này được thực hiện sau một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bao gồm nghiên cứu và phỏng vấn 9.000 người trên khắp châu Âu nhằm mục tiêu tìm hiểu nhu cầu cá nhân của từng người tiêu dùng.
Sự kiện họp báo cũng là cơ hội để Vivo công bố các mối quan hệ đối tác quan trọng, cũng như những dòng sản phẩm điện thoại thông minh và thiết bị di động đầu tiên sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu.
“Chúng tôi thực sự rất vui mừng được đến châu Âu để chính thức giới thiệu thương hiệu và những dòng sản phẩm đầu tiên của chúng tôi tại thị trường này.
Đây là một năm đầy thử thách đối với mọi người và các doanh nghiệp trên toàn cầu, nhiều thứ đã thay đổi. Tuy nhiên, cam kết của Vivo đối với con người và kế hoạch kinh doanh ở châu Âu không thay đổi, vì triết lý của chúng tôi là luôn luôn làm đúng việc và làm việc đúng.
Kể từ lần đầu tiên bước chân vào thị trường quốc tế vào năm 2014, chúng tôi đã cam kết cung cấp các sản phẩm sáng tạo và chất lượng, lấy người tiêu dùng làm trọng tâm. Chúng tôi là thương hiệu được hơn 370 triệu người trên toàn thế giới yêu thích và tự tin sẽ giành được sự tin tưởng của khách hàng trên khắp châu Âu”, ông Denny Deng, Phó Chủ tịch vivo kiêm Chủ tịch Kinh doanh Vivo châu Âu nhấn mạnh và chia sẻ.
Ông Denny Deng, Phó Chủ tịch vivo kiêm Chủ tịch Kinh doanh Vivo châu Âu |
Vivo đã thành lập văn phòng châu Âu vào tháng 11 năm ngoái. Với chiến lược kinh doanh quốc tế “địa phương hơn, toàn cầu hơn” của công ty, trụ sở châu Âu của vivo tại Dusseldorf hiện có hơn 70 nhân sự đến từ 16 quốc gia khác nhau, với nền tảng kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực khác nhau , bao gồm: FMCG, ô tô, điện tử tiêu dùng, khách sạn và chăm sóc gia đình.
Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tại các quốc gia cũng đã lên đến khoảng 120 người, trong đó mỗi nước đều có các nhóm chuyên gia đầu ngành của địa phương, để đảm bảo công ty có thể tận dụng được những kinh nghiệm và hiểu biết địa phương quý giá của họ.
Vivo tự hào là công ty sản xuất nhiều mẫu smartphone đầu tiên trên thị trường |
Thương hiệu điện thoại thông minh Vivo được thành lập vào năm 2011, lớn mạnh và phát triển từ kinh nghiệm phong phú mà công ty có được trong lĩnh vực điện thoại cố định và điện thoại phổ thông từ năm 1995. Vivo hiện giữ vị trí thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc, là nhà cung cấp lớn thứ hai tại Ấn Độ, đang dẫn đầu thị trường ở Indonesia.
Vivo có mặt tại hơn 30 thị trường, sở hữu 9% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, đồng thời giữ vị trí thứ ba vững chắc với 12,9% thị phần điện thoại thông minh 5G toàn cầu.
Vivo tự hào là công ty sản xuất nhiều mẫu smartphone đầu tiên trên thị trường. Vivo X1 là điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp chipset âm thanh hi-fi, Vivo X5Max là điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới và Vivo X20Plus UD là điện thoại thông minh đầu tiên có công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Phát triển từ chiếc điện thoại ý tưởng APEX đầu tiên, vào năm 2018, Vivo đã ra mắt Vivo NEX, chiếc điện thoại thông minh không viền thực sự với camera selfie “tàng hình” tiên phong.
“Khi nhìn vào những tiến bộ đã đạt được cho đến hôm nay, chúng tôi không thể không ghi nhận những nỗ lực của các đồng nghiệp tại chín trung tâm nghiên cứu và phát triển trên khắp thế giới.
Quy tụ hơn 10.500 nhân tài, các trung tâm này tập trung nghiên cứu và phát triển điện thoại thông minh và các thiết bị di động, từ thiết kế sản phẩm, phần mềm, tính năng camera, kết nối mạng di động bao gồm truyền thông mạng 5G tiên tiến và các bằng sáng chế, cho đến các tính năng trí tuệ nhân tạo, nhằm mang đến những trải nghiệm người dùng ấn tượng hơn” – ông Deng chia sẻ thêm.