vivo: Thương hiệu smartphone mở rộng thị trường sang Châu Âu
Bước đi này được thực hiện sau một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bao gồm nghiên cứu và phỏng vấn 9.000 người trên khắp Châu Âu nhằm mục tiêu tìm hiểu nhu cầu cá nhân của từng người tiêu dùng. Sự kiện họp báo cũng là cơ hội để vivo công bố các mối quan hệ đối tác quan trọng, cũng như những dòng sản phẩm điện thoại thông minh và thiết bị di động đầu tiên sẽ ra mắt tại thị trường Châu Âu.
Thương hiệu điện thoại thông minh vivo được thành lập vào năm 2011 |
“Chúng tôi thực sự rất vui mừng được đến Châu Âu để chính thức giới thiệu thương hiệu và những dòng sản phẩm đầu tiên của chúng tôi tại thị trường này. Đây là một năm đầy thử thách đối với mọi người và các doanh nghiệp trên toàn cầu, nhiều thứ đã thay đổi. Tuy nhiên, cam kết của vivo đối với con người và kế hoạch kinh doanh ở Châu Âu không thay đổi, vì triết lý của chúng tôi là luôn luôn làm đúng việc và làm việc đúng”, ông Denny Deng, Phó Chủ tịch vivo kiêm Chủ tịch Kinh doanh vivo Châu Âu nhấn mạnh và chia sẻ thêm: “Kể từ lần đầu tiên bước chân vào thị trường quốc tế vào năm 2014, chúng tôi đã cam kết cung cấp các sản phẩm sáng tạo và chất lượng, lấy người tiêu dùng làm trọng tâm. Chúng tôi là thương hiệu được hơn 370 triệu người trên toàn thế giới yêu thích và tự tin sẽ giành được sự tin tưởng của khách hàng trên khắp Châu Âu”.
Start-up 25 năm kinh nghiệm
vivo đã thành lập văn phòng Châu Âu vào tháng 11 năm ngoái. Với chiến lược kinh doanh quốc tế “địa phương hơn, toàn cầu hơn” của công ty, trụ sở Châu Âu của vivo tại Dusseldorf hiện có hơn 70 nhân sự đến từ 16 quốc gia khác nhau, với nền tảng kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm FMCG, ô tô, điện tử tiêu dùng, khách sạn và chăm sóc gia đình.
Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tại các quốc gia cũng đã lên đến khoảng 120 người, trong đó mỗi nước đều có các nhóm chuyên gia đầu ngành của địa phương, để đảm bảo công ty có thể tận dụng được những kinh nghiệm và hiểu biết địa phương quý giá của họ.
Ông Denny Deng, Phó Chủ tịch vivo kiêm Chủ tịch kinh doanh vivo Châu Âu |
Thương hiệu điện thoại thông minh vivo được thành lập vào năm 2011, lớn mạnh và phát triển từ kinh nghiệm phong phú mà công ty có được trong lĩnh vực điện thoại cố định và điện thoại phổ thông từ năm 1995. vivo hiện giữ vị trí thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc, là nhà cung cấp lớn thứ hai tại Ấn Độ và cũng đang dẫn đầu thị trường ở Indonesia.
vivo có mặt tại hơn 30 thị trường, sở hữu 9% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, đồng thời giữ vị trí thứ ba vững chắc với 12,9% thị phần điện thoại thông minh 5G toàn cầu.
vivo tự hào là công ty sản xuất nhiều mẫu smartphone đầu tiên trên thị trường. vivo X1 là điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp chipset âm thanh hi-fi, vivo X5Max là điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới và vivo X20Plus UD là điện thoại thông minh đầu tiên có công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Phát triển từ chiếc điện thoại ý tưởng APEX đầu tiên, vào năm 2018, vivo đã ra mắt vivo NEX, chiếc điện thoại thông minh không viền thực sự với camera selfie “tàng hình” tiên phong.
“Khi nhìn vào những tiến bộ đã đạt được cho đến hôm nay, chúng tôi không thể không ghi nhận những nỗ lực của các đồng nghiệp tại chín trung tâm nghiên cứu và phát triển trên khắp thế giới. Quy tụ hơn 10.500 nhân tài, các trung tâm này tập trung nghiên cứu và phát triển điện thoại thông minh và các thiết bị di động, từ thiết kế sản phẩm, phần mềm, tính năng camera, kết nối mạng di động bao gồm truyền thông mạng 5G tiên tiến và các bằng sáng chế, cho đến các tính năng trí tuệ nhân tạo, nhằm mang đến những trải nghiệm người dùng ấn tượng hơn”, ông Deng chia sẻ thêm.
Đội ngũ nhân sự của vivo tại trụ sở Châu Âu |
Benfen: Làm đúng việc và làm việc đúng
Thành công của vivo không có gì ngạc nhiên nhờ văn hóa Benfen (bổn phận) của doanh nghiệp. Công ty luôn quan điểm làm đúng việc và làm việc đúng - điều này đã được nhiều đối tác và khách hàng công nhận. Được hỗ trợ bởi kiến thức và kinh nghiệm phong phú, đa dạng của các nhân sự, công ty phát triển và sản xuất điện thoại thông minh trên nền tảng mục tiêu thực tế, từ đầu đến cuối, từ chuỗi cung ứng cho đến khâu phân phối cuối cùng, được xử lý bởi một mạng lưới các công ty anh em mà vivo có quan hệ chặt chẽ. Đồng thời, vivo là thương hiệu không thúc đẩy cải tiến vì lợi nhuận mà thay vào đó là cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp các giải pháp sáng tạo phù hợp sử dụng trong cuộc sống hàng ngày cho người dùng.
Chia sẻ niềm đam mê: vivo hợp tác với UEFA cho Giải Vô địch EURO 2020
Tại sự kiện họp báo, vivo cũng đã công bố quan hệ đối tác với UEFA cũng như Giải Vô địch Bóng đá Châu Âu - UEFA tổ chức vào năm 2024 mà vivo sẽ đóng vai trò là “Smartphone toàn cầu của UEFA EURO 2020”.
Chủ tịch Châu Âu của vivo đúc kết: “Chúng tôi chia sẻ niềm đam mê bóng đá với bạn bè trên toàn thế giới, đó là lý do chúng tôi rất hào hứng với mối quan hệ hợp tác mới này cùng UEFA cho Giải Vô địch EURO. Cả UEFA và vivo đều có chung niềm đam mê dành cho sự hoàn hảo, mang đến những trải nghiệm mới độc đáo và thú vị cho người hâm mộ của chúng tôi. Điều này là một phần trong cam kết lâu dài của chúng tôi đối với Châu Âu”.
Những hoạt động đầu tiên tại thị trường smartphone Châu Âu
Sự kiện họp báo là cơ hội cho vivo được giới thiệu những dòng điện thoại và thiết bị di động thông minh đầu tiên sẽ ra mắt tại thị trường Châu Âu. Đầu tiên là điện thoại vivo X51 5G với hệ thống chống rung gimbal được tích hợp ở camera chính nhằm ổn định hình ảnh, cho những bức ảnh và video mượt mà, bất kể tình huống chuyển động hay trong điều kiện thiếu sáng, hoặc những lúc ảnh dễ bị rung, nhòe nhất khi người dung cầm thiết bị trên tay.
Thương hiệu vivo cũng giới thiệu các sản phẩm tầm trung dòng Y như Y70, Y20s và Y11s -những sản phẩm tập trung thế mạnh vào dung lượng pin, thiết kế và tính năng camera. Là dòng sản phẩm chiến lược của vivo ở Châu Âu, vivo Y Series cũng đáp ứng xu hướng tiêu dùng rõ ràng tại thị trường này, đó là 62,5% tổng số điện thoại thông minh được bán ở Châu Âu có mức giá từ từ 300 Euro trở xuống.
Y Series chủ yếu phục vụ cho giới trẻ, đồng thời cũng là người bạn đồng hành phù hợp cho đối tượng người dùng lớn tuổi hơn nhờ vào dung lượng pin lớn và các tính năng dễ sử dụng. Điển hình như Y20s và Y11s có lợi thế về hiệu năng pin, bao gồm công nghệ sạc thông minh và dung lượng pin 5000mAh, giúp người dùng dễ dàng sử dụng suốt hai ngày liền mà không cần sạc.
Cuối cùng, vivo sẽ giới thiệu hai thiết bị di động đi kèm là hai dòng tai nghe không dây cung cấp hiệu suất âm thanh tuyệt vời cùng tính năng Trợ lý Google. Dòng đầu tiên là tai nghe không dây thể thao vivo (vivo Wireless Sport), dành cho những người dùng năng động, thích nghe nhạc khi đang di chuyển, khi tập thể dục trong phòng hoặc ngoài trời.
Dòng còn lại là tai nghe TWS với trình điều khiển 14,2 milimet mạnh mẽ nhưng rất nhỏ gọn và được dự đoán sẽ là thiết bị đồng hành hoàn hảo cùng vivo X51 5G, nhờ bộ giải mã âm thanh Qualcomm aptX và công nghệ âm thanh tiên tiến, cho phép trải nghiệm âm thanh tương thích với khả năng nghe của người sử dụng chúng.