Tag

VPBank, Mastercard tiếp tục triển khai sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai”

Doanh nghiệp 23/09/2024 19:00
aa
TTTĐ - Với sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai”, mỗi giao dịch từ 300.000 đồng được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard, Mastercard sẽ đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm lòng Việt. Năm 2023, với sự hỗ trợ từ hơn 3,5 triệu giao dịch bằng thẻ VPBank Mastercard, sáng kiến đã thành công đóng góp hơn 4,8 tỷ đồng, góp phần xây dựng 10 điểm trường và cung cấp tài liệu học tập thiết yếu cũng như lương thực thực phẩm cho trẻ em tại các địa phương khó khăn của Việt Nam.
VPBank: Ngân hàng thanh toán trực tuyến tốt nhất Việt Nam năm 2024 VPBank giảm lãi suất vay cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Ngày 23/9, Mastercard và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) công bố tiếp tục triển khai sáng kiến hợp tác ​​thiện nguyện "Xây hy vọng, dựng tương lai".

Được khởi động vào năm 2023, chương trình ra đời nhằm hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa tại Việt Nam có cơ hội được tiếp cận giáo dục, bằng việc gây quỹ xây dựng trường học và cung cấp lương thực thực phẩm cho chương trình "Cặp lá yêu thương" thông qua Quỹ Tấm lòng Việt.

VPBank, Mastercard tiếp tục triển khai sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai”
“Xây hy vọng - dựng tương lai” là chương trình thiện nguyện ý nghĩa mà Mastercard cùng VPBank triển khai

Tại các khu vực miền núi Việt Nam, khả năng tiếp cận trường học, tài liệu học tập cơ bản và ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế, cản trở việc học tập của trẻ em.

Theo kết quả điều tra thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số, vẫn còn 16,3% địa bàn đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới chưa có phòng học kiên cố.

Nhận thức được những khó khăn này, Mastercard và VPBank đã chung tay hỗ trợ các trường học ở vùng sâu, vùng xa thông qua sáng kiến "Xây hy vọng, dựng tương lai", tạo điều kiện cho các em có một hành trình giáo dục bền vững hơn.

Trong năm thứ hai triển khai, sáng kiến "Xây hy vọng, dựng tương lai" sẽ được khởi động bằng giải chạy dành cho trẻ em Mastercard Kids Run vào tháng 10. Giải chạy với cự ly 600m sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, dự kiến thu hút hơn 500 vận động viên nhí từ 5 đến 10 tuổi tham gia.

Với lộ trình qua các địa danh lịch sử của Hà Nội như Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn… giải chạy không chỉ là cơ hội để các em nhỏ tận hưởng cảnh đẹp của Thủ đô mà còn mang đến cơ hội trải nghiệm các hoạt động bổ ích, khuyến khích các em xây dựng lối sống và thói quen thể dục lành mạnh ngay từ nhỏ.

VPBank, Mastercard tiếp tục triển khai sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai”
Giải chạy Mastercard Kids run năm 2023 đã trở thành một hoạt động thể thao thú vị, thu hút được nhiều bạn nhỏ tham gia

Tiếp nối giải chạy, từ tháng 10 đến hết tháng 11/2024, với mỗi giao dịch từ 300.000 đồng được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard, Mastercard sẽ đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm lòng Việt, để tài trợ chương trình "Cặp lá yêu thương". Chương trình này sẽ thực hiện khảo sát tại các địa phương có nhu cầu và kết nối với sáng kiến ​​để xây dựng hoặc cải tạo trường học.

Năm 2023, sáng kiến "Xây hy vọng, dựng tương lai" đã gặt hái những kết quả tích cực, thu hút hơn 500 em nhỏ tham gia cùng gần 10.000 khán giả đến xem và cổ vũ. Với sự hỗ trợ từ hơn 3,5 triệu giao dịch bằng thẻ VPBank Mastercard, sáng kiến đã thành công đóng góp hơn 4,8 tỷ đồng, góp phần xây dựng 10 điểm trường và cung cấp tài liệu học tập thiết yếu cũng như lương thực thực phẩm cho trẻ em tại các địa phương khó khăn của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị của VPBank chia sẻ: “Trong hơn 2 năm qua, VPBank đã phối hợp với VTV Đài truyền hình Việt Nam triển khai chương trình “Cặp lá yêu thương, em vui đến trường” xây mới và sửa sang hơn 50 điểm trường trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục đồng hành triển khai sáng kiến "Xây hy vọng, dựng tương lai" của Mastercard để có thêm nguồn lực, sự hỗ trợ quý báu để thực hiện chương trình này. Những bước chân lặng lẽ nhưng đầy nhiệt huyết của các cán bộ công nhân viên ngân hàng chúng tôi cùng đối tác, sẽ đi tới những vùng xa xôi của đất nước, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh ước mơ đến trường cho các em”.

Bà Winnie Wong, Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, chia sẻ: “Với nguyên tắc "Làm hiệu quả bằng cách làm tốt" (Doing Well by Doing Good), Mastercard luôn đặt việc hỗ trợ cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động là ưu tiên hàng đầu. Mastercard rất vui mừng được tiếp tục đồng hành cùng VPBank triển khai sáng kiến "Xây hy vọng, dựng tương lai".

Sáng kiến này không chỉ mang lại cơ hội cho trẻ em được tiếp cận giáo dục mà còn cho phép các chủ thẻ chung tay tạo ra tác động tích cực đến đời sống của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

VPBank, Mastercard tiếp tục triển khai sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai”
Đại diện VPBank và Mastercard trao tặng chi phí xây dựng trường học cho các em nhỏ ở điểm trường Hoàng Lan, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, Hà Giang

Trước đó, Mastercard đã triển khai nhiều chương trình nhằm trao quyền và hỗ trợ các cộng đồng yếu thế, bao gồm sáng kiến Strive Women cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, hay chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” mang tới cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ yếu thế, và chương trình chủ lực Girls4Tech truyền cảm hứng cho các bạn nữ theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực STEM.

Về VPBank

Là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần được thành lập sớm nhất tại Việt Nam, VPBank đã có lịch sử phát triển bền vững trong 30 năm.

VPBank hiện đang là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam xét về sự hiệu quả và lợi nhuận kinh doanh. Ngân hàng có sự hoạt động mạnh mẽ trong các phân khúc bán lẻ và SME. Đồng thời, VPBank cũng là ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính tốt nhất và nhanh nhất.

Đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của VPBank đạt hơn 864 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng có 270 chi nhánh trên khắp cả nước. Là một trong những ngân hàng có nền tảng vốn vững chắc nhất tại Việt Nam, với hệ số CAR xấp xỉ 15,6%, VPBank không chỉ vượt xa các quy định an toàn vốn mà còn tăng cường sức mạnh đáng kể cho bảng cân đối tài chính, tạo dư địa tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập trang web: https://www.vpbank.com.vn

Về Mastercard (NYSE: MA), www.mastercard.com

Mastercard là một công ty công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán với sứ mệnh kết nối và cung cấp sức mạnh cho một nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện, mang lại lợi ích cho mọi người, ở mọi nơi bằng cách thực hiện các giao dịch an toàn, đơn giản, thông minh và dễ tiếp cận.

Sử dụng dữ liệu và kết nối an toàn, quan hệ hợp tác và đam mê trong công việc, các đổi mới và giải pháp của chúng tôi giúp các cá nhân, tổ chức tài chính, chính phủ và doanh nghiệp khai thác tiềm năng lớn nhất của họ. Với sự kết nối trên hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, Mastercard đang xây dựng một thế giới bền vững, mở ra những khả năng vô giá cho tất cả mọi người.

Thành Nhân

Đọc thêm

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

TTTĐ - Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025, ghi dấu năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam Doanh nghiệp

Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

TTTĐ - Bridgestone Việt Nam chính thức ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100, đánh dấu 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp hàng đầu cùng vai trò đối tác tin cậy của hàng triệu hành trình di chuyển.
Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng

TTTĐ - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 12/11, hướng về đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn. Sự chung tay này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan Doanh nghiệp

T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan

TTTĐ - Đầu tháng 11/2025, nhận lời mời của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, đoàn đại biểu T&T Group, Ngân hàng SHB do ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT T&T Group dẫn đầu đã có mặt tại Thủ đô Thimphu tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới.
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu Doanh nghiệp

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu Doanh nghiệp

Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

TTTĐ - Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025) trong Lễ “Tôn vinh Các Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/11/2025.
ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão Doanh nghiệp

ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

TTTĐ - Nhằm tiếp sức khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động kinh doanh sau hàng loạt đợt bão lũ lớn năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và SME có khoản vay hiện hữu tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới” Doanh nghiệp

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới”

TTTĐ - Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
Xem thêm