Tag
Bà Rịa - Vũng Tàu:

Vũng Tàu kỳ vọng doanh thu đạt 400 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch 06/04/2024 14:32
aa
TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 nếu kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 - 1/5), thành phố Vũng Tàu kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Dự báo gần 300 ngàn lượt du khách sẽ đến với Vũng Tàu, doanh thu có thể đạt khoảng 400 tỷ đồng.
Thành phố Vũng Tàu quyết liệt trong công tác đầu tư công Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút đầu tư thêm hàng chục tỉ USD TP Vũng Tàu đẩy mạnh công tác vận động, giải phóng mặt bằng

Đại diện UBND TP Vũng Tàu cho hay, năm nay lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 cách xa nhau nên không được nghỉ dài ngày như năm 2023. Để đảm bảo hoạt động du lịch, thành phố Vũng Tàu chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách. Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, công viên và các khu vui chơi giải trí.

Vũng Tàu kỳ vọng doanh thu đạt 400 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5
Thành phố Vũng Tàu đã chuẩn bị sẵn sàng đón du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bên cạnh đó, thành phố cũng đã trao đổi, làm việc với Hiệp hội du lịch tỉnh, các doanh nghiệp lữ hành để đa dạng hóa các gói tour, từ những tour tham quan ngắn ngày cho đến những chuyến phiêu lưu dài ngày.

Về các hoạt động cụ thể, thành phố sẽ tổ chức một loạt sự kiện văn hóa và giải trí bao gồm: Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày 30/4 - 1/5.

Đặc biệt, The Maris Vũng Tàu mới đây cũng đã tổ chức họp báo công bố “Ngày hội phố biển The Maris” với 30 chuỗi sự kiện các hoạt động trải nghiệm đặc sắc cùng không gian văn hoá, ẩm thực, du lịch mới như: Biểu diễn nghệ thuật lân sư rồng, triển lãm ảnh Vũng Tàu xưa và nay, không gian cắm trại và cinema ngoài trời, biểu diễn nhạc vũ điệu sắc màu, nhạc flamenco, biểu diễn ảo thuật, 25 gian hàng ẩm thực, lễ hội thả diều, khu vui chơi cho thiếu nhi.

Bên cạnh đó, thành phố phối hợp Sở Du lịch tỉnh dự kiến vận hành hơn 20 tour khám phá mới dự kiến triển khai trên địa bàn như: Khám phá thành phố Vũng Tàu; tham quan thành phố trên vịnh sông; tham quan thành phố trên vịnh sông Dinh, kết hợp câu cá Vũng Tàu - Long Sơn; tham quan, nghỉ dưỡng khu vực Núi Lớn, Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu, tour biển; Thành phố Vũng Tàu - bộ sưu tập các loại vũ khí xa xưa; Về với những giá trị xưa của thành phố Vũng Tàu; Danh thắng Vũng Tàu - Những điểm đến không thể bỏ qua; khám phá các ngành kinh tế biển...

Vũng Tàu kỳ vọng doanh thu đạt 400 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5
Thành phố Vũng Tàu kỳ vọng đạt 300 ngàn lượt du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho du khách trong suốt kỳ nghỉ này, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các phường xã tăng cường công tác an ninh, y tế và vệ sinh môi trường, kiểm soát giá cả và tăng cường tốt nhất an ninh an toàn trong du lịch… với mục tiêu thành phố Vũng Tàu là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách; là thành phố du lịch sạch, là thành phố đáng sống và đáng đến.

Đại diện UBND TP Vũng Tàu đánh giá, năm 2023, dịp nghỉ lễ 5 ngày, thành phố đón và phục vụ trên 250 ngàn lượt khách, chiếm 1/2 lượng khách toàn tỉnh. Doanh thu ước 398 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong năm 2023, thành phố rất lạc quan về triển vọng của mùa du lịch này.

Mặc dù thời tiết có xu hướng nắng nóng trong mùa cao điểm nhưng điều này lại là yếu tố thuận lợi cho du lịch biển - điểm mạnh của Vũng Tàu. Thành phố đã chuẩn bị các biện pháp để đảm bảo an toàn và thoải mái cho du khách như cải thiện cơ sở hạ tầng bãi biển, tăng cường các dịch vụ giải khát và che chắn.

Vũng Tàu kỳ vọng doanh thu đạt 400 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5
Nhiều hoạt động sẽ được thành phố Vũng Tàu tổ chức cho du khách trong dịp này

Với việc liên tục tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao các hoạt động giải trí và dịch vụ mới, thành phố kỳ vọng rằng số lượng khách sẽ không chỉ được duy trì mà có thể sẽ tăng theo từng ngày.

Dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự kiến trình Chính phủ cho phép điều chỉnh ngày làm việc 29/4/2024 sang ngày làm việc khác phù hợp để đảm bảo kỳ nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 - 1/5). Do đó, nếu phương án này được Chính phủ thông qua thì thành phố Vũng Tàu tin tưởng dịp này sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Thành phố dự báo đạt gần 300 ngàn lượt du khách sẽ đến với Vũng Tàu và kỳ vọng doanh thu có thể đạt khoảng 400 tỷ đồng.

Theo đại diện UBND TP Vũng Tàu, để chuẩn bị cho dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Vũng Tàu đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể nhằm đảm bảo trải nghiệm du lịch tốt nhất cho du khách.

Về dịch vụ đi lại, thành phố đã có kế hoạch, triển khai chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ giao thông công cộng và tư nhân để tăng cường số lượng và chất lượng các phương tiện vận chuyển hành khách.

Vũng Tàu kỳ vọng doanh thu đạt 400 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5
Mũi Nghinh Phong - TP Vũng Tàu

Đối với lưu trú, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn liên quan rà soát và kiểm tra toàn bộ hệ thống khách sạn, nhà nghỉ và homestay.

Thành phố khuyến khích các doanh nghiệp này tuân thủ quy định về giá cả và chất lượng dịch vụ, đồng thời tổ chức các buổi tập huấn để nâng cao kỹ năng phục vụ của nhân viên.

Về kiểm soát giá cả, thành phố đã có các đoàn kiểm tra liên ngành để theo dõi sát sao mức giá của các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu. Chú ý đặc biệt được đặt vào việc ngăn chặn việc "đẩy giá" không hợp lý ở các điểm du lịch nổi tiếng và khu ẩm thực. Các biện pháp xử phạt sẽ được áp dụng nghiêm ngặt cho bất kỳ trường hợp vi phạm nào.

Thời tiết nắng nóng, du khách đến Vũng Tàu chủ yếu tắm biển, vì vậy lực lượng chức năng thành phố đã có kế hoạch để tuần tra, nhắc nhở, vận động du khách không tắm biển khu vực có cờ đen, hướng dẫn, tập kết bản đồ để hướng dẫn khách du lịch. Đặc biệt, công tác cứu hộ bờ biển sẽ được tăng cường và duy trì hiệu quả tối đa, đảm bảo an toàn nhất cho nhân dân và du khách.

Ngoài ra, thành phố Vũng Tàu cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch ứng phó khẩn cấp để xử lý hiệu quả mọi tình huống có thể xảy ra, từ yếu tố thiên tai cho đến các sự kiện an ninh.

Vũng Tàu kỳ vọng doanh thu đạt 400 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5
TP Vũng Tàu đã sẵn sàng đón du khách nghỉ lễ

Đại diện thành phố Vũng Tàu khẳng định, mục tiêu thành phố hướng đến là xây dựng thành phố Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Do đó, tất cả các dịch vụ du lịch và các hoạt động bổ trợ du lịch, các hoạt động văn hóa và lễ hội, hoạt động phục vụ du lịch phải được nâng tầm cả trong dịch vụ và phục vụ. Đây là mục tiêu và đích đến của thành phố.

Bên cạnh đó, ngày 26/01/2024, thành phố Vũng Tàu lần thứ 3 liên tiếp (2024-2026) đạt và giữ vững danh hiệu thành phố du lịch sạch ASEAN. Do đó, thành phố quyết tâm triển khai các nhiệm vụ để đảm bảo luôn là thành phố du lịch sạch, là điểm đến an toàn, thân thiện và yêu thích của du khách.

Đọc thêm

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè Du lịch

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima Du lịch

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

TTTĐ - Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Xem thêm