Tag

Xã Chương Dương: Lấy người dân làm làm trung tâm phục vụ

Chính quyền số 04/08/2025 07:00
aa
TTTĐ - Được xếp hạng 3/126 xã phường của Hà Nội về "Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp", xã Chương Dương (TP Hà Nội) luôn đặt kim chỉ Nam là lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Xã Chương Dương tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cơ quan đảng

Khắc phục khó khăn, nỗ lực phục vụ

Kể từ ngày thành lập 1/7/2025, xã Chương Dương nhanh chóng bắt tay vào giải quyết thủ tục hành chính theo tinh thần lấy người dân làm trung tâm phục vụ, vì sự hài lòng của Nhân dân và doanh nghiệp.

Thực tế, vị trí đặt điểm phục vụ hành chính công của xã Chương Dương còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất. Song, điều này không làm cán bộ, công chức của xã này lơi lỏng trong thực hiện nhiệm vụ. Thậm chí, họ còn nỗ lực trên 100% khả năng để mang đến sự hiệu quả to lớn nhất trong công việc.

Xã Chương Dương: Lấy người dân làm làm trung tâm phục vụ
Xã Chương Dương được xếp hạng 3/126 xã phường của Hà Nội về "Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp"

Ngay từ những ngày đầu tháng 7/2025, lãnh đạo xã Chương Dương đã giao nhiệm vụ cho cán bộ chuyên môn, đồng thời đẩy mạnh hoạt động các Tổ công nghệ số để hỗ trợ người dân kê khai và nộp hồ sơ trực tuyến góp phần nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng thông tin dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND xã Chương Dương Nguyễn Trọng Đô cho biết, việc cải thiện hạ tầng công nghệ, bổ sung nhân lực có chuyên môn và tăng cường tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho cả cán bộ chuyên môn và người dân là những giải pháp căn cơ lâu dài và bền vững.

Do vậy, UBND xã luôn chủ động tiếp tục theo dõi, giám sát, kiến nghị cụ thể để bảo đảm bộ máy hành chính công phục vụ thực sự hoạt động hiệu quả và đúng tinh thần chỉ đạo "lấy người dân làm trung tâm", mục đích đạt được kết quả tích cực.

Người dân hài lòng khi được phục vụ hành chính tại xã Chương Dương
Người dân hài lòng khi được phục vụ hành chính tại xã Chương Dương

Bà Nguyễn Lan Phương, thôn Tử Dương chia sẻ: "Tôi thấy cán bộ ở đây rất niềm nở, hướng dẫn chu đáo, nhưng số lượng công dân và doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục hành chính khá đông với khoảng 100 cá nhân đến giải quyết công việc mỗi ngày khiến thời gian xử lý hồ sơ đôi lúc cũng sẽ bị ảnh hưởng".

Tiếp tục cải thiện để phục vụ tốt hơn

Mới đây, theo công bố tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, xã Chương Dương đứng ở vị trí top 3/126 xã, phường trong "Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp".

Theo đó, số hồ sơ đã tiếp nhận trong tháng 7/2025 là 1.178 hồ sơ, bao gồm các thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh: Chứng thực, hộ tịch, đất đai, đăng ký kinh doanh, mai táng phí đối tượng bảo trợ xã hội.

Trong đó, tiếp nhận trực tuyến 837 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 71,05%; tỷ lệ số hóa hồ sơ 80,4%. Số hồ sơ đã giải quyết 1.147/1.178 hồ sơ, đạt 97% hồ sơ. Giải quyết trước hạn 1.145 hồ sơ, 34 hồ sơ đang giải quyết.

Tiếp tục áp dụng khoa học công nghệ, kết hợp với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng
Tiếp tục áp dụng khoa học công nghệ, kết hợp với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng để nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính tại xã Chương Dương

Để đạt được kết quả nêu trên, Chủ tịch UBND xã Chương Dương Từ Ngọc Thành khẳng định, cải cách hành chính không chỉ là hoàn thiện quy trình, mà là đổi mới tư duy phục vụ Nhân dân.

Chủ tịch UBND xã Chương Dương cho rằng, xã sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong cải cách hành chính.

"Không phải là chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tháng 7/2025 đứng ở tốp 3 các xã, phường của thành phó mà xã chủ quan, lơ là", đồng chí Từ Ngọc Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND xã Chương Dương cũng cho biết, hiệu quả trong chuyển đổi số là rất rõ ràng trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Thực tế, việc người dân được hướng dẫn cách truy cập, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán điện tử và nhận kết quả qua môi trường mạng sẽ là bước tiến quan trọng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần hạn chế tình trạng phiền hà, khó khăn cho người dân.

Chính vì vậy, theo đồng chí Từ Ngọc Thành, UBND xã Chương Dương sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực cán bộ, ứng dụng chuyển đổi số và trên hết là lắng nghe người dân nhiều hơn để hoàn thiện từng ngày, từng tuần tiếp theo để kết quả chỉ số hành chính công đạt được kết quả cao hướng tới nền hành chính công phục vụ người dân.

Vũ Cường

Đọc thêm

Vĩnh Long ghi nhận kết quả tích cực trong chuyển đổi số Chính quyền số

Vĩnh Long ghi nhận kết quả tích cực trong chuyển đổi số

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết 57, tỉnh Vĩnh Long đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong đổi mới sáng tạo.
Quyết tâm đột phá bằng khoa học công nghệ và chuyển đổi số Chính quyền số

Quyết tâm đột phá bằng khoa học công nghệ và chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 22/10, tại Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao phường Láng, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ phường Láng (TP Hà Nội) tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân năm 2025.
DTI quốc gia năm 2024 tăng 8,6% so với năm 2023 MultiMedia

DTI quốc gia năm 2024 tăng 8,6% so với năm 2023

Trong năm 2024, Việt Nam đã tăng 15 bậc trong bảng xếp hạng Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc, đứng thứ 71/193 quốc gia, cho thấy bước tiến rõ nét trong tiến trình xây dựng Chính phủ số.
Hà Nội vươn lên vị trí số 1 chỉ số DTI Chính quyền số

Hà Nội vươn lên vị trí số 1 chỉ số DTI

TTTĐ - Hà Nội dẫn đầu cả nước về Chỉ số Chuyển đổi số (Digital Transformation Index - DTI) năm 2024, qua đó khẳng định vị thế tiên phong trong quá trình xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của Thủ đô.
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trong lĩnh vực lao động nước ngoài Chính quyền số

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trong lĩnh vực lao động nước ngoài

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông cáo báo chí về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.
Động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới Chính quyền số

Động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Chiều 17/10, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) Trần Anh Tuấn đã tham luận về chủ đề: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới.
Bài 4: Cà Mau khơi dậy sức mạnh nội sinh tạo động lực phát triển mới Nhịp sống phương Nam

Bài 4: Cà Mau khơi dậy sức mạnh nội sinh tạo động lực phát triển mới

TTTĐ - Từ chuyển đổi số đến cải cách hành chính, Cà Mau đang khơi dậy sức mạnh phát triển từ bên trong - nơi công nghệ, con người và tinh thần phục vụ cùng tạo nên động lực mới. Hướng đến mô hình chính quyền số, công dân số và xã hội số, vùng cực Nam đang chứng minh rằng, nội lực chính là nền tảng vững chắc nhất cho bước tiến trong kỷ nguyên số.
Cần Thơ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Đảng Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Đảng

TTTĐ - Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV/2025 nhằm đánh giá toàn diện kết quả công tác xây dựng Đảng trong hệ thống các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy; xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, hướng đến hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Hướng tới đô thị tri thức, dẫn đầu chuyển đổi số quốc gia Chính quyền số

Hướng tới đô thị tri thức, dẫn đầu chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Theo tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu phát triển KH-CN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trở thành động lực then chốt, thúc đẩy kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Thủ tướng kiểm tra trung tâm phục vụ hành chính công tại xã miền núi Thanh Hóa Chính quyền số

Thủ tướng kiểm tra trung tâm phục vụ hành chính công tại xã miền núi Thanh Hóa

Chiều 14/10, trong chuyến công tác tại tỉnh Thanh Hóa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra việc vận hành trung tâm phục vụ hành chính công xã Bát Mọt, cũng như tình hình vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp nói chung trên địa bàn.
Xem thêm