Tag
Tập đoàn Masan

Xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Doanh nghiệp 03/12/2024 13:39
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024 Những niềm vui lớn của cổ đông Masan Consumer trong năm 2024 Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Các chỉ tiêu thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp với tình hình thực tế. Quý III/2024, chỉ số tiêu dùng tăng 7,02% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 59,78% vào tốc độ tăng chung của nền kinh tế; tích lũy tài sản tăng 7,08%, đóng góp 39,03%; xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,68%; nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,84%.

Theo đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2024 tăng 7,40% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn; sức cầu trong nước thấp; nhiều dự án bị đình trệ, vướng mắc khiến nguồn lực của nền kinh tế bị tồn đọng.

Trong bối cảnh thách thức của kinh tế năm 2024, các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.
Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Trong bối cảnh thách thức của kinh tế năm 2024, các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.

Là hệ thống bán lẻ hiện đại có mạng lưới lớn nhất Việt Nam về quy mô với gần 4.000 điểm bán tại 62 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước, chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN thuộc Tập đoàn Masan đã phát triển các mô hình bán lẻ đa dạng phục vụ người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, đồng thời cung ứng hàng hóa phong phú với giá cả bình ổn.

Cụ thể, nhà bán lẻ này phục vụ hơn 20.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, đồ khô, đến chăm sóc cá nhân và gia đình, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân. Đồng hành cùng ngành sản xuất của Việt Nam, tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ này đạt trên 90%. Với những sáng kiến và chiến lược hiệu quả vì lợi ích người tiêu dùng, WinMart đã góp phần giữ vững thị phần của doanh nghiệp nội trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị
Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị

Thường xuyên mua sắm tại siêu thị WinMart, chị Minh Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, chất lượng được đảm bảo, không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, đa dạng mặt hàng tạo thuận tiện trong lựa chọn… Đó là những lý do tôi chọn mua sắm tại siêu thị, thay vì các cửa hàng tạp hóa hay đi chợ như thói quen trước đây”.

Không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách mua sắm, trong năm 2024, WinMart đã đẩy mạnh chiến lược giá tốt để đồng hành cùng người tiêu dùng. Cụ thể, nhà bán lẻ này tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp để đưa các sản phẩm, hàng hóa chất lượng, tươi ngon, giá luôn tốt đến hàng triệu khách hàng, thường xuyên tổ các khuyến mại định kỳ, thực hiện chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli.

Đến nay, chương trình Hội viên WiN đã thu hút hơn 10 triệu khách hàng tham gia và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian. Ngoài ra, chuỗi cung ứng Supra do Masan tự xây dựng cũng giúp chuỗi WinMart/WinMart+/WiN gia tăng hiệu quả cung ứng, rút ngắn thời gian vận chuyển, đồng thời tiết giảm 11% - 13% chi phí logistic.

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản
Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản

Ở mảng hàng tiêu dùng, với lịch sử hơn 28 năm hoạt động, Masan Consumer - công ty thành viên của Tập đoàn Masan đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt. Masan Consumer có mối quan hệ mật thiết với hơn 340.000 nhà bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và sở hữu 5 thương hiệu mạnh có doanh thu trên 100 triệu USD/năm. Kết thúc quý III và 9 tháng đầu năm 2024, Masan Consumer ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, lợi nhuận sau thuế quý 3 và 9 tháng đầu năm 2024 lần lượt tăng 14,5%, đạt 2.072 tỷ đồng và tăng 13,8% đạt 5.474 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thay đổi không ngừng, Masan Consumer đã liên tục nâng cao năng lực Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) để giới thiệu những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Tốc độ ra mắt các sản phẩm đổi mới cũng là lợi thế vượt trội của Masan Consumer so với các công ty khác.

Đối với các công ty đa quốc gia, tốc độ tung sản phẩm mới ra thị trường mất trung bình khoảng 24 tháng. Đối với Masan Consumer, có những sản phẩm từ lúc lên kế hoạch cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thậm chí chỉ mất 2 tháng. “Những sản phẩm của chúng tôi đến từ sự nhiệt huyết, trí tuệ, để làm sao giới thiệu sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nhanh nhất ra thị trường”, đại diện Masan Consumer chia sẻ.

Tương ớt Chin-Su Sriracha top 10 bán chạy tại sàn Amazon
Tương ớt Chin-Su Sriracha top 10 bán chạy tại sàn Amazon

Đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, tháng 11/2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng 'Một triệu bữa cơm có thịt', tại Trường tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU - một thương hiệu “Love Brand” của Masan Consumer đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến "chảo cơm có thịt khổng lồ".

Dự án "Một triệu bữa cơm có thịt" của CHIN-SU được thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai.

Tháng 10/2024, Tập đoàn Masan đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh - Nhóm kinh doanh xuất sắc 2024. Theo đó, Masan được đánh giá là doanh nghiệp đạt những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà. Quý III/2024, doanh thu thuần của tập đoàn Masan đạt 21.487 tỉ đồng, tăng 6,6% so với mức 20.155 tỉ đồng trong quý III/2023. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế phân bổ cổ đông thiểu số đạt 701 tỉ đồng, tăng 1.349,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đọc thêm

Doanh nghiệp gây ấn tượng tại triển lãm theo Nghị quyết 68 Doanh nghiệp

Doanh nghiệp gây ấn tượng tại triển lãm theo Nghị quyết 68

TTTĐ - CT Group là một trong số ít đơn vị được chọn tham dự triển lãm để thực hiện Nghị quyết 68. Đây không phải là một triển lãm hay hội chợ bình thường, mà là triển lãm đặc biệt quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị.
ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống Doanh nghiệp

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

TTTĐ - Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.
Xây dựng BIDV trở thành một Ngân hàng thương mại nhà nước trụ cột Kinh tế

Xây dựng BIDV trở thành một Ngân hàng thương mại nhà nước trụ cột

TTTĐ - Những thành tựu đạt được của Đảng bộ BIDV trong nhiệm kỳ qua là rất đáng tự hào, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đã làm nên tầm vóc, diện mạo, uy tín, hình ảnh của Hệ thống BIDV ngày hôm nay; củng cố niềm tin, tạo ra nền tảng thế và lực mới, là tiền đề quan trọng để BIDV vững tin bước vào nhiệm kỳ mới, kỷ nguyên mới.
Kế hoạch triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Kế hoạch triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chính phủ vừa có Nghị quyết số 139/NQ-CP ban hành Kế hoạch của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 198/2025/QH15 ngày 17/5/2025 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân (Kế hoạch).
Thiên Long tham dự Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 68 Doanh nghiệp

Thiên Long tham dự Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 68

TTTĐ - Sáng 18/5, tại toà nhà Quốc hội (Hà Nội), Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW, ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới; Nghị quyết số 68-NQ/TW, ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Tập đoàn Thiên Long là một trong số doanh nghiệp tiêu biểu tham gia sự kiện quan trọng này.
Cuộc đối thoại đặc biệt của Thủ tướng với các doanh nhân Doanh nghiệp

Cuộc đối thoại đặc biệt của Thủ tướng với các doanh nhân

Sáng 18/5, ngay tại Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, trước sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp trao đổi, giải đáp một số ý kiến, đề xuất của lãnh đạo, đại diện cộng đồng doanh nghiệp tư nhân.
Khoa học công nghệ - nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Khoa học công nghệ - nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới

TTTĐ - "Chìa khóa" để bước vào kỷ nguyên mới được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định chỉ có một, đó chính là khoa học công nghệ.
Ra mắt thương hiệu VCBNeo và ứng dụng số NeoOne Doanh nghiệp

Ra mắt thương hiệu VCBNeo và ứng dụng số NeoOne

TTTĐ - Vietcombank ra mắt thương hiệu mới VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne, đánh dấu bước tiến số hóa toàn diện trong hệ sinh thái Vietcombank.
Hàng loạt cơ chế đặc biệt cho kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Hàng loạt cơ chế đặc biệt cho kinh tế tư nhân

TTTĐ - Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, hàng loạt chính sách hỗ trợ tín dụng, đất đai, thuế, áp dụng nguyên tắc không hình sự hóa quan hệ kinh tế... được áp dụng với kinh tế tư nhân.
Đại Hùng giai đoạn 3 - bản lĩnh của người lao động Petrovietnam Doanh nghiệp

Đại Hùng giai đoạn 3 - bản lĩnh của người lao động Petrovietnam

TTTĐ - Sau một quá trình triển khai đầy gian khó, dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3 chính thức đón dòng dầu thương mại đầu tiên (FO) vào lúc 18 giờ 50 phút ngày 7/5/2025. Để ghi nhận dấu mốc quan trọng này, tối 16/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Petrovietnam đã tổ chức Lễ đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
Xem thêm