Tag

Xây dựng nhân cách, đạo đức cách mạng cho đảng viên trong thời đại 4.0

Nhịp sống trẻ 27/05/2020 14:50
aa
TTTĐ –Tham luận tại Đại hội Đảng bộ Cơ quan Thành đoàn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho rằng: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng là một nội dung quan trọng, cần thiết, có ý nghĩa thiết thực trong việc rèn đức, luyện tài đối với mỗi cán bộ, đảng viên.

Xây dựng nhân cách, đạo đức cách mạng cho đảng viên trong thời đại 4.0

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội

Bài liên quan

Tự hào là đảng viên mang màu áo Đoàn

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đảng bộ cơ quan Thành đoàn lần thứ XXI

4.0 - Mừng và lo

Đồng chí Trần Quang Hưng nhấn mạnh, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại cho chúng ta cơ hội và cả những thách thức. Đó là cơ hội để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế, hiệu lực, hiệu quả quản lý xã hội thông qua nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu tiên tiến cho các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, nhất là một số ngành, lĩnh vực trọng điểm, có tiềm năng, lợi thế.

Các đại biểu làm lễ chào cờ
Các đại biểu làm lễ chào cờ

Tuy nhiên, Cách mạng công nghiệp 4.0 cũng tiềm ẩn thách thức trên mọi mặt của đời sống - xã hội; trong đó có tác động trực tiếp đến đời sống, chính trị. Bên cạnh đó, còn có những hệ lụy do thông tin không kiểm soát trên mạng Internet. Tận dụng những yếu tố mặt trái của Cách mạng công nghiệp 4.0, các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội đã bằng nhiều chiêu thức công kích chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng lý luận của Đảng trên phương diện lý luận và thực tiễn.

Lợi dụng sự phát triển của máy tính, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và sự bùng nổ thông tin trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Lấy cái đẹp đẩy lùi cái xấu

Xây dựng nhân cách, đạo đức cách mạng cho đảng viên trong thời đại 4.0

Chính vì vậy, việc giáo dục cách mạng cho cán bộ, Đảng viên, người lao động, đặc biệt là đảng viên trẻ trở nên hết sức cấp thiết.

Đảng bộ Cơ quan Thành đoàn Hà Nội trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng trong cán bộ, đảng viên cơ quan, đoàn viên thanh niên Thủ đô trên mạng xã hội và kịp thời đưa ra những định hướng đúng đắn, phù hợp; cụ thể như: tổ chức các diễn đàn, tọa đàm “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”, thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả “Câu lạc bộ 05”, “Câu lạc bộ lý luận trẻ” với đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trẻ, duy trì thường xuyên Đội phản ứng nhanh trên mạng xã hội; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên facebook cá nhân các đồng chí đảng viên trẻ, fanpage, website Thành đoàn Hà Nội,…

Xây dựng nhân cách, đạo đức cách mạng cho đảng viên trong thời đại 4.0

Phát huy vai trò của các công cụ hỗ trợ với công nghệ, phương tiện hiện đại trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị nói chung, đạo đức cách mạng nói riêng. Ứng dụng thành tựu của công nghệ thông tin, sử dụng mạng xã hội với hình thức sáng tạo và đổi mới trong các hoạt động tuyên truyền, để làm sâu rộng hơn nữa tính chất cách mạng, khoa học, tiến bộ và sự cần thiết phải rèn luyện đạo đức cách mạng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên giúp họ nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, nội dung, nguyên tắc, phương pháp xây dựng đạo đức cách mạng

Nêu cao tính tự giác

Đảng cần sát cánh với quần chúng nhân dân nâng cao ý thức về bản lĩnh, lòng tự trọng của cán bộ, người lao động khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng; kết hợp giữa kỹ năng tự bảo vệ và ý thức trách nhiệm trước tập thể, cộng đồng khi tham gia không gian mạng để không chỉ cập nhật, sử dụng thông tin đúng, chính xác mà còn đảm bảo phản ánh đúng sự thật khách quan, có chọn lọc, kiểm định, kiểm soát chặt chẽ thông tin nhằm giáo dục lý luận chính trị, đạo đức cách mạng cho quần chúng nói chung và đoàn viên thanh niên nói riêng.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Tiếp nối và phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Hà Nội - Viêng Chăn Nhịp sống trẻ

Tiếp nối và phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Sáng 30/9, đoàn lớp Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cán bộ đoàn Thành đoàn Viêng Chăn do đồng chí Silivanh Lienvilaysack , Phó Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn dẫn đầu đã tới thăm và chào xã giao Thành đoàn Hà Nội.
Xem thêm