Tag

Xu hướng hẹn hò của giới trẻ ngày nay

Nhìn ra thế giới 25/03/2022 17:07
aa
TTTĐ - Những nghiên cứu mới đây cho thấy phần lớn những người độc thân trên thế giới đang muốn thay đổi đời sống tình cảm của bản thân một cách lành mạnh và thích ứng với đại dịch theo một cách tích cực.
Nghề huấn luyện viên hẹn hò nở rộ “Chai hẹn hò” giúp tìm kiếm nửa kia của giới trẻ Cô đơn nhưng sợ hẹn hò, giới trẻ tìm đến “người yêu ảo”
Giới trẻ đang hướng đến xu hướng hẹn hò tích cực và lành mạnh (Ảnh: Shutterstock)
Giới trẻ đang hướng đến xu hướng hẹn hò tích cực và lành mạnh (Ảnh: Shutterstock)

Trong những xu hướng hẹn hò trong năm 2022 nổi bật là xu hướng “dry dating” - hẹn hò không cồn.

Vào đầu năm 2021, một nghiên cứu do Đại học Sheffield (Vương quốc Anh) thực hiện cho thấy so với thời kỳ trước đại dịch, ngày càng nhiều bạn trẻ (34%) theo đuổi xu hướng không dùng đồ uống có cồn trong các cuộc hẹn hò. Xu hướng này cũng lý giải tỷ lệ tiêu thụ đồ uống có cồn ở Anh trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2020 giảm so với cùng kỳ năm trước đó.

Xu hướng hẹn hò này giúp người trẻ trưởng thành hơn trong các mối quan hệ. “Không phải đột nhiên mà những người trẻ muốn chuyển sang hình thức hẹn hò này. Điều đó cho thấy họ đã hiểu rằng một mối quan hệ thấu hiểu về nhau sẽ tốt hơn một mối tình vu vơ, không có kết quả và tiềm ẩn nhiều nguy cơ”, các nhà tâm lý học cho biết.

Đạp xe qua các đường phố của Boston, Mỹ khiêu vũ ngẫu hứng bên bờ sông là một trong những cuộc hẹn hò đáng nhớ nhất của Avanti Nagral với người bạn đời hiện tại mà cô gặp ở trường đại học.

“Những buổi hẹn hò đạp xe như thế này khá phổ biến ở Boston. Chủ đề của tháng đó là “trái cây” nên chúng tôi cũng mặc đồ rực rỡ sắc màu. Tất nhiên, không ai được phép uống rượu để lái xe an toàn”, Avanti cho biết.

Giới trẻ thích hẹn hò mà không đụng đến rượu bia vì tin rằng điều này sẽ giúp tạo dựng các mối quan hệ thực sự gắn bó và thấu hiểu nhau (Ảnh: Getty
Giới trẻ thích hẹn hò mà không đụng đến rượu bia vì tin rằng điều này sẽ giúp tạo dựng các mối quan hệ thực sự gắn bó và thấu hiểu nhau (Ảnh: Getty

Cô ca sĩ 24 tuổi kể cô uống rượu lần đầu tiên ở tuổi 18. Mặc dù Avanti đã kiêng uống rượu kể từ đó vì nó sẽ dẫn đến khô cổ họng, ảnh hưởng đến việc ca hát của cô ấy, nhưng cô cũng dần hiểu rõ ảnh hưởng của đồ uống cồn đối với bạn bè mình.

Rất nhiều bạn bè của tôi đã gặp phải những vấn đề về quấy rối, bị lợi dụng khi uống rượu. Tôi sớm nhận ra rằng uống rượu vào những buổi hẹn hò có thể gây ra những những tình huống lộn xộn khó kiểm soát”.

Theo một khảo sát gần đây, 62% người khảo sát cho biết họ thích hẹn hò mà không đụng đến rượu bia vì tin rằng điều này sẽ giúp tạo dựng các mối quan hệ thực sự gắn bó và thấu hiểu nhau.

Tại Anh, theo thống kê cứ 3 người sử dụng ứng dụng hẹn hò thì sẽ có một người thích đi hẹn hò ở các địa điểm ngoài trời thay vì quán rượu. Tại Ấn Độ, khoảng 51% thành viên sử dụng app hẹn hò có ý định chuyển sang xu hướng hẹn hò không cồn vào năm 2022.

Thời gian giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19 cũng khiến xu hướng hẹn hò này trở nên phổ biến hơn. Khi các nhà hàng đóng cửa, nhiều cặp đôi đã chọn đi dạo phố, công việc và tham gia các hoạt động ngoài trời khác.

Xu hướng hẹn hò này cũng dường như được ưa chuộng hơn ở thế hệ Z. Báo cáo của Berenberg Research cho thấy người trong độ tuổi 20 sử dụng rượu ít hơn 20% so với thế hệ Millennials ở cùng độ tuổi.

Một cuộc thăm dò của Gallup được thực hiện vào năm ngoái cho thấy hiện chỉ có 60% người Mỹ trưởng thành uống rượu, bia, giảm 5% so với năm 2019 và là mức thấp nhất trong 2 thập kỷ trước đó.

Hẹn hò không cồn được dự đoán là xu hướng nổi bật năm 2022 (Ảnh: 30seconds.com)
Hẹn hò không cồn được dự đoán là xu hướng nổi bật năm 2022 (Ảnh: 30seconds.com)

Pearl Majithia, một nhà sản xuất phim 25 tuổi cho biết cô lựa chọn xu hướng hẹn hò không cồn chủ yếu vì muốn có lối sống lành mạnh.

Pearl thích những buổi hẹn sáng tạo, thiên về hoạt động ngoài trời, thay vì chen chúc trong những hộp đêm, quán bar và liên tục uống rượu.

“Tôi sẽ rất vui nếu được đi bộ, tham quan bảo tàng, đi dã ngoại hoặc đơn giản là tham gia lớp học làm gốm cùng người mình thích. Điều đó sẽ giúp chúng tôi gắn kết hơn”, cô nói.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Pearl không thỉnh thoảng thưởng thức một chút đồ uống có cồn, chỉ là cô ấy cẩn thận về việc mình uống với ai và khi nào.

“Đồ uống có cồn chắc chắn là một chất thư giãn. Chỉ gần đây, trong đám cưới của một người anh họ, chúng tôi đều uống rượu và nhảy múa. Song đối với những buổi hẹn hò, điều đó là không nên”, Pearl tâm sự.

Đối với Samreen, một phóng viên 29 tuổi, cho biết cô chọn hẹn hò không cồn để bảo đảm an toàn cho mình.

Samreen kể cô không muốn bước vào một cuộc hẹn mà không tỉnh táo. Cô từng làm việc tại New Delhi (Ấn Độ), nơi cứ 5 tiếng 10 phút lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp, nên cần phải biết cách phòng vệ.

Jasdeep Mago, một nhà tâm lý học về thần kinh cho biết nhiều người chọn hẹn hò với rượu vì để che giấu cảm giác tự ti, ngại ngùng: “Rượu làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng trong những trường hợp như vậy. Đồ uống có cồn có thể hoạt động như một chất dẫn, giúp mọi người cởi mở hơn. Tuy nhiên, việc dựa vào nó để kết nối với đối phương có thể dẫn đến vài tình huống khó lường”.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm