Tag

Xuyên đêm, đội mưa, đưa dân đến nơi an toàn

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 09:00
aa
TTTĐ - Rạng sáng 11/9, các lực lượng chức năng phường Yên Phụ, quận Tây Hồ đã vận động di chuyển 158 hộ trong ngõ 76 An Dương để phục công phòng chống lụt bão.
Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Quận Tây Hồ hỗ trợ người dân phường Ngọc Thuỵ tránh lũ

Tính đến 2h ngày 11/9, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) phường Yên Phụ đã vận động di chuyển 214 hộ dân với 429 nhân khẩu nằm trong khu vực ngõ 76 An Dương đến nơi an toàn.

Trong đó, phường Yên Phụ đã di chuyển 158 hộ với 281 nhân khẩu (số hộ và số nhân khẩu còn lại do ở nhà kiên cố 2 tầng nên sẽ tiếp vận động tuyên truyền di dời trong ngày 11/9).

Cán bộ lãnh đạo phường, lực lượng chức năng trực xuyên đêm cập nhật tình hình mưa lũ
Cán bộ lãnh đạo phường, lực lượng chức năng phường Yên Phụ trực xuyên đêm cập nhật tình hình mưa lũ

Hiện tại, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN phường Yên Phụ đang đề xuất cắt điện các khu vực: Hẻm 76/86/11 An Dương; 76/86/19 An Dương; cuối đường 9 khu F361; ngách 75 đường 11 khu F361; từ 55 hẻm 32/15/46 An Dương đến cuối 32/15/46 An Dương; số 80 hẻm 32/15 An Dương; cuối ngách 76/86 AN Dương; hẻm 76/32/43 An Dương.

Lực lượng chức năng phường Yên Phụ hỗ trợ người dân di dời trong đêm
Lực lượng chức năng phường Yên Phụ hỗ trợ người dân di dời trong đêm

Cũng theo lãnh đạo phường Yên Phụ, từ cuối giờ chiều qua (10/9) lực lượng dân quân thường trực phường đã hỗ trợ di chuyển tài sản của người dân tại ngõ 75 đường 11 khu F361 đến nơi an toàn.

Quận Tây Hồ: Xuyên đêm, đội mưa, đưa dân đến nơi an toàn
Lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ dân di chuyển đồ đạc lúc rạng sáng

Tại phường Phú Thượng, trong rạng sáng nay, lực lượng chức năng đã vận động được 70 hộ với 175 nhân khẩu về nơi an toàn.

Theo ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng, đến thời điểm này, UBND phường đã tuyên truyền, vận động toàn bộ 1.116 hộ dân tại 3 tổ dân phố 1, 15, 16 di chuyển đồ đạc, tài sản lên vị cao, an toàn tại các công trình nhà kiên cố.

Trong đó, phường đã di chuyển 175 nhân khẩu/3.116 nhân khẩu/1.116 hộ dân (đang trú tại các công trình nhà cấp 4, nhà ở thấp tầng). Đối với các hộ dân còn lại, trong ngày 11/9 phường tiếp tục thực hiện phương án di dân theo kế hoạch.

Các hộ dân đều được giúp đỡ đưa người và vật dụng cần thiết ra khỏi nơi có nguy cơ ngập lụt cao
Các hộ dân đều được giúp đỡ đưa người và vật dụng cần thiết ra khỏi nơi có nguy cơ ngập lụt cao

Tại phường Tứ Liên, tính đến 6h ngày 11/9, tổng số hộ dân sống tại bãi giữa là 60 hộ, khoảng 120 người lớn và 6 trẻ em. Đến nay, công tác di dời con người đã xong toàn bộ. Tổng số hộ dân cuối ngõ 310 là 28 hộ khoảng 56 người lớn, không có trẻ em khu vực này mực nước lên thấp không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện phường Tứ Liên đang di chuyển người và tài sản ra khu vực khác giảm thiểu thiệt hại về tài sản. Tổng số hộ tại khu vực cuối ngõ 76 là 20 hộ khoảng 40 người không có trẻ em. Công tác di chuyển con người tại khu vực này đã hoàn thành…

Đọc thêm

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn, mỗi người dân quận Bắc Từ Liêm sẽ cùng đoàn kết, đồng hành với TP và quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ...
Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo thông tin từ huyện Đông Anh, Hà Nội, tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn. Cụ thể, 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu
Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ

TTTĐ - Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 129 hộ với 429 nhân khẩu di chuyển đến nơi an toàn.
Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 11/9, nhiều địa phương ở Hà Nội phải chịu thiệt hại do mưa lũ kéo dài.
Người dân phường Phúc Tân chật vật "chạy lũ" Muôn mặt cuộc sống

Người dân phường Phúc Tân chật vật "chạy lũ"

TTTĐ - Trưa 11/9, mực nước lũ trên sông Hồng dâng cao kèm theo mưa dai dẳng khiến ngập lụt xảy ra tại khu vực phố Phúc Tân, Thanh Yên (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm). Chỉ trong 5 giờ (từ 1 - 6h sáng nay), nước dâng lên nhanh chóng khiến nhiều hộ gia đình trở tay không kịp.
Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai Xã hội

Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn và các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước", Văn phòng UBND thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng đóng góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ sau cơn bão số 3.
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ

TTTĐ - Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, huyện Ứng Hòa, Thanh Trì… (Hà Nội) đã chung tay với lực lượng chức năng tổ chức dọn, vận chuyển cây đổ, thu gom rác thải trên các tuyến phố, giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Cùng với đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức đoàn đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ những gia đình có người tử vong, bị thương do cây đổ trong bão số 3.
Xem thêm