Tag

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/11/2023 13:00
aa
TTTĐ - Sáng 28/11, tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 đã chính thức được khởi động.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 2 nhà nhân ái tại tỉnh Yên Bái Ấm tình đoàn kết, sẻ chia với người dân Yên Bái Cùng xây nhà nhân ái trên vùng cao Yên Bái Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội

Tham dự chương trình có các đồng chí: Hà Đức Hải, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái; Đồng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Giàng A Vừ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải; nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng gần 2.000 học sinh trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề và điểm trường Màng Mủ, trường Mầm non Mồ Dề, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Toàn cảnh buổi lễ khởi động

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đồng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho hay, những năm qua, Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được các cấp bộ Đoàn, Hội toàn tỉnh triển khai thường xuyên, liên tục.

Chương trình tạo được những dấu ấn tiêu biểu, góp phần nâng cao vai trò, hình ảnh của thanh niên trong các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Đồng chí Đồng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái phát biểu

Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", thời gian qua, rất nhiều hoạt động của tuổi trẻ Yên Bái đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và dư luận xã hội đánh giá cao; trở thành hình thức tập hợp thanh niên có hiệu quả, thu hút đông đảo các bạn trẻ hăng hái tham gia; góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng Nông thôn mới tại các địa phương.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Đồng chí Hà Đức Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao cờ lệnh cho đại diện tuổi trẻ Yên Bái khởi động chương trình

Bên cạnh đó, các hoạt động của tuổi trẻ tập trung cao điểm trong Chiến dịch tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện cũng đã lan tỏa sâu rộng với hàng nghìn công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ. Tiêu biểu như các chương trình: “Vì sức khỏe cộng đồng”; “Vì đàn em thân yêu”; “Chia sẻ cùng nhà nông”; các hoạt động an sinh xã hội... đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên và xã hội.

Thông qua các phong trào hành động cách mạng, tổ chức Đoàn, Hội ngày càng được củng cố, phát triển, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Lễ khởi động Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024

Năm nay, Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 được khởi động với hoạt động đầu tiên phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô mang đến lợi ích thiết thực cho bà con dân tộc và thầy trò ở xã vùng sâu Mồ Dề của huyện Mù Cang Chải.

Theo đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô khánh thành và trao tặng công trình sân chơi cho thiếu nhi tại bản Màng Mủ, xã Mồ Dề trị giá 50 triệu đồng nhằm tạo môi trường tốt nhất cho các học sinh học tập và vui chơi.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Đồng chí Hà Đức Hải và Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao quà cho cô trò điểm trường Màng Mủ tại lễ khánh thành sân chơi

Đồng thời, báo cũng trao hỗ trợ 10 bộ bàn ghế cho nhà trường để bổ sung vào các lớp học cùng 30 suất học bổng cho 30 học sinh của trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề.

Nhằm phát huy sức trẻ hành động vì an sinh xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nằm trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao 1.093 đôi giầy cho học sinh và 3 ti vi hỗ trợ nhà trường trong giảng dạy.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Đồng chí Hà Đức Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng lãnh đạo huyện Mù Cang Chải trao học bổng cho học sinh trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề

Ngay sau lễ khởi động, tuổi trẻ Yên Bái cũng hưởng ứng ra quân bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại bản Nả Háng.

Chia sẻ với phóng viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Đức Hải cho hay, sự phối hợp hiệu quả của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tỉnh đoàn Yên Bái trong thời gian qua đã mang đến nhiều lợi ích cho bà con dân tộc và các em học sinh, thầy cô vùng khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Cụ thể, gần đây nhất, báo đã trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho hai hộ gia đình ông Triệu Văn Nơi và Nông Văn Hiện (xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Bên cạnh công trình xây dựng sân chơi trị giá 50 triệu đồng cho điểm trường Màng Mủ, trường Mầm non Mồ Dề của huyện Mù Cang Chải và bàn ghế, học bổng, báo còn tặng 200 triệu đồng phối hợp cùng tỉnh Yên Bái xây dựng 4 căn nhà nhân ái, dự kiến khánh thành vào năm 2024.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái trao 1.093 đôi giầy cho học sinh và 3 ti vi hỗ trợ nhà trường

“Điều này thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với đồng bào cả nước nói chung và Yên Bái nói riêng đồng thời khẳng định mối quan hệ khăng khít, mật thiết giữa báo và Tỉnh đoàn Yên Bái.

Thời gian tới, 2 bên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần phối hợp hiệu quả, để góp phần chia sẻ và đồng hành với bà con dân tộc còn khó khăn trên địa bàn tỉnh”, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Hà Đức Hải nhấn mạnh.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Đại diện Tỉnhh đoàn Yên Bái, Hội LHTNVN tỉnh và lãnh đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng tuổi trẻ Yên Bái cũng hưởng ứng ra quân bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại bản Nả Háng
Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023

Trao đổi thêm về các chương trình hành động sắp tới của tuổi trẻ Yên Bái, đồng chí Hà Đức Hải cho hay, Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 hướng đến triển khai có trọng tâm, trọng điểm gắn với nhu cầu chính trị và nhu cầu thực tế của địa phương, đơn vị; đẩy mạnh hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường nông thôn.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường TH&THCS Mồ Dề nhận học bổng của báo Tuổi trẻ Thủ đô

Để đạt được hiệu quả, tỉnh đoàn, Hội LHTNVN tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động theo hướng sáng tạo, đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ và chuyển đổi số; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; trong đó cần nhân rộng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên tiêu biểu, thanh niên vùng đặc thù.

Các cơ sở Đoàn, Hội phải đóng vai trò thực hiện tốt là “người truyền lửa” để đoàn viên, thanh niên thi đua, đổi mới, sáng tạo.

Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hỗ trợ 10 bộ bàn ghế cho nhà trường để bổ sung vào các lớp học
Yên Bái: Khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023
Trò nghèo ở xã Mồ Dề được thụ hưởng từ các hoạt động phối hợp giữa báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tỉnh đoàn Yên Bái

Đọc thêm

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Xem thêm