Tag

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

Nhìn ra thế giới 28/12/2023 21:00
aa
TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Mùa giải Grand Prix Singapore 2023 chính thức khởi động Truyền cảm hứng cho du khách đến Singapore Dấu ấn Singapore tại Bình Dương Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

Đây là thời điểm mà mỗi góc phố, mỗi con đường của Đảo quốc đều ngập tràn ánh sáng và niềm vui, hứa hẹn mang đến một khởi đầu tràn đầy hy vọng cho du khách và dân địa phương. Dù bạn là người “hướng nội” yêu thích những trải nghiệm bình yên, hay có tâm hồn tiệc tùng náo nhiệt, Singapore luôn có những địa điểm phù hợp dành cho mọi du khách để đón chào năm mới. Hãy cùng khám phá 7 địa điểm không thể bỏ qua để trải nghiệm một đêm Giao thừa không thể nào quên.

Với những ai muốn hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt của đám đông, các địa điểm công cộng ở Singapore với tầm nhìn tuyệt vời sẽ là lựa chọn lý tưởng.

The Waterfront Promenade tại Esplanade

Nằm gần vịnh Marina Bay, The Waterfront Promenade không chỉ là con đường đi bộ dẫn đến các công trình mang tính biểu tượng của Singapore, mà còn là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng pháo hoa.

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

Với tầm nhìn hướng ra ArtScience và Marina Bay Sands, màn trình diễn pháo hoa tại đây sẽ càng trở nên lộng lẫy. Du khách có thể dễ dàng đến đây bằng tàu điện ngầm từ các trạm gần kề như trạm Bayfront.

Sự kiện đếm ngược chào năm mới 2024 tại Marina Bay Singapore

Sự kiện đếm ngược chào năm mới 2024 tại Marina Bay Singapore do Cơ quan Phát triển quy hoạch đô thị Singapore (URA) tổ chức sẽ mang đến một loạt trải nghiệm giải trí sống động cho du khách. Điểm nhấn của sự kiện chính là màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp làm bừng sáng bầu trời đêm Giao thừa, đánh dấu một sự khởi đầu đầy rực rỡ của năm mới 2024.

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

Bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm ánh sáng trên các công trình nổi tiếng tại Marina Bay như khách sạn Fullerton Singapore, tượng Merlion và bảo tàng ArtScience. Sự kiện cũng bao gồm các hoạt động thú vị khác như buổi biểu diễn nhạc sống miễn phí với sự tham gia của nghệ sĩ và ban nhạc địa phương.

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay, với không gian xanh mát sẽ là lựa chọn phù hợp để chiêm ngưỡng pháo hoa lý cho những người yêu thiên nhiên. Trong đó, khu vườn vịnh phía Đông (Bay East Garden) với đoạn đường dài 2 kilômét dọc theo bờ sông là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách mỗi dịp giao thừa. Du khách có thể đến đây từ trạm tàu điện ngầm Bayfront, hoặc thuê xe đạp nếu muốn tránh đám đông.

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

Đối với những người tìm kiếm các không gian đón năm mới riêng tư hơn, hoặc muốn tận hưởng thêm các dịch vụ giải trí khác bên cạnh trải nghiệm chiêm ngưỡng pháo hoa, Singapore cũng mang đến rất nhiều lựa chọn đa dạng cho bạn.

Đỉnh Mount Faber

Với tầm nhìn tuyệt đẹp, đỉnh đồi Mount Faber sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khác để chào mừng năm mới. Chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ, bạn sẽ được đắm chìm vào vẻ đẹp huyền ảo của thành phố từ trên cao, đồng thời cũng là sân khấu hoàn hảo cho màn trình diễn pháo hoa lung linh.

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

Nếu thích, bạn có thể thưởng thức bữa tối ngon lành tại Arbora Hilltop Garden Bistro hoặc Dusk Restaurant & Bar trong khi ngắm nhìn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời. Còn nếu muốn trải nghiệm đón năm mới của mình thêm phần đặc biệt, bạn có thể cùng gia đình nhìn ngắm pháo hoa từ cáp treo nối giữa đỉnh Mount Faber và Đảo Sentosa.

Sự kiện Sentosa Countdown Party ở Palawan Green

Khi năm cũ kết thúc, Sentosa sẽ trở thành trung tâm của không khí lễ hội náo nhiệt. Sự kiện Sentosa Countdown Party không chỉ hứa hẹn một đêm pháo hoa hoành tráng cùng màn trình diễn nghệ thuật của 550 chiếc drone được điều khiển từ xa, mà còn là nơi diễn ra hàng loạt sự kiện giải trí đặc sắc bao gồm trình diễn nhạc sống, các buổi chiếu phim ngoài trời, các gian hàng hội chợ, hoạt động vui chơi cho trẻ em...

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

Tuy du khách phải mua vé để tham gia sự kiện, màn trình diễn pháo hoa tại Palawan Green lại hoàn toàn miễn phí cho các gia đình. Du khách có thể đến đây bằng Sentosa Express từ VivoCity để có một buổi tối gia đình đáng nhớ.

Vòng quay Singapore Flyer

Với những cặp tình nhân tìm kiếm không gian lãng mạn cùng các trải nghiệm độc quyền, vòng quay quan sát Singapore Flyer, với gói dịch vụ Champagne cao cấp phiên bản lễ hội mừng năm mới (New Year’s Eve Countdown Champagne Special) sẽ là lựa chọn phù hợp để thưởng thức pháo hoa.

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

Ngoài tầm nhìn toàn cảnh khu trung tâm từ trên cao, du khách sẽ được tận hưởng hương vị nồng nàn của sâm panh cùng hương vị ngọt ngào của kẹo chocolate từ đầu bếp lừng danh Janice Wong trong lúc chiêm ngưỡng màn trình diễn đầy màu sắc trên bầu trời đêm.

Nhà hàng kiêm quán bar Kinki

Hội sành ăn vừa muốn thưởng thức ẩm thực sang trọng, vừa muốn chiêm ngưỡng pháo hoa với tầm nhìn đẹp, thì không thể bỏ qua Kinki Restaurant + Bar. Tọa lạc tại Customs House dọc theo vịnh biển Marina Bay, nhà hàng sẽ là vị trí tuyệt hảo để chiêm ngưỡng pháo hoa.

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

Bên cạnh tầm nhìn tuyệt vời, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn sang trọng phong cách Nhật Bản. Có thể kể đến các món được thực khách đặc biệt yêu thích tại nhà hàng như: Kickass Chirashi Don (cơm sushi với 7 loại sashimi cao cấp) hay karaage chicken bao (bánh bao kẹp gà chiên giòn có vị ớt gochujang Hàn Quốc).

Đọc thêm

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Xem thêm