Tag

Điểm danh những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành

Văn hóa 02/05/2017 11:36
aa
TTTĐ.VN - Hà Nội nổi tiếng với nhiều quán ăn vặt ngon và rẻ. Đa phần chúng đều nằm trong ngõ ngách hoặc vỉa hè, đúng kiểu “ngon, bổ, rẻ”. Hãy cùng điểm danh 10 địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng Hà Thành nhé.

Điểm danh những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành

Điểm danh những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành

Điểm danh những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành

1. Nem chua nướng Ấu Triệu

Đứng đầu trong danh sách những quán ăn ngon Hà Nội là nem chua nướng Ấu Triệu. Quán nằm tại địa chỉ số 10 Ấu Triệu, mở cửa từ 2 giờ chiều đến 0 giờ sáng. Quán vô cùng đơn giản với những chiếc khay được đặt trên những chiếc ghế xanh xếp liền nhau, được đặt ở một phía ngõ.

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Nem chua nướng Âu Triệu
Nem chua nướng đặc biệt với màu hồng tươi của thịt cùng với chất keo dính lớp ngoài


Nem chua rán vốn quen thuộc với teen Hà thành bởi màu vàng ruộm, nhưng khô và nhanh chán. Nem chua nướng Ấu Triệu lại mang đến một hương vị khác khi vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với chất keo dính phía ngoài. Ăn kèm một thanh nem chua nướng, chấm một chút ớt trong chiếc bát nhỏ xinh, mùi thơm quyến rũ cùng miếng nem ngọt mềm như hòa quyện, tan chảy trong miệng, khiến bất cứ thực khách nào khi đã nếm qua cũng nhớ mãi.

Nem chua nướng Ấu Triệu ngoài bán nem nướng còn có nhiều món nhắm khác cho thực khách lựa chọn như: cá chỉ vàng, cá bò, hay mực nướng,..Nem chua nướng Ấu Triệu ngon ngọt là thế, nổi tiếng là thế, nhưng chỉ được bán ra với giá bán sinh viên: 4.500 đồng/chiếc, trà đá 3.000 đồng/cốc, trà chanh là 7.000 đồng/cốc, hoa quả cũng chỉ khoảng 15.000 đồng/đĩa.

2. Nem lụi phố Phan Huy Ích

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Nem lụi phố Phan Huy Ích
Nem được làm từ giò sống, cuốn hút thực khách


Nem lụi phố Phan Huy Ích được làm từ giò sống, cuộn tròn, rồi ghim chặt vào que tre, đem nướng trên than hoa nóng. Đôi khi, người ta ấn dẹp phần giò, quấn vào cây sả rồi mới đem nướng. Món ăn này dùng tương đậu nành trộn đều với gan xay nhuyễn, cho lên bếp nấu chín với một chút đường, một chút nước chấm sền sệt, một phần lạc rang rải đều phía trên.

3. Nem rán ngõ Tạm Thương

Nem rán ngõ Tạm Thương nằm trong danh sách những địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành. Nem được làm từ thịt lợn tươi ngon, bì lợn giòn, và thính gạo. Khi đem rán, nem sẽ dậy lên mùi thơm rất quyến rũ, níu lòng thực khách dừng chân.

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Nem rán ngõ Tạm Thương

Đây là điểm dừng chân của nhiều thực khách sành ăn


Nem rán ngõ Tạm Thương phải được thưởng thức khi còn nóng mới thơm ngon tròn vị. Vừa ăn cây nem rán, vừa chấm với cái cay vừa của tương ớt, hòa quyện cùng cái thanh mát của những lát dưa chuột. Thử hỏi, còn món ăn vặt nào cuốn hút hơn nữa?

Nem rán ngõ Tạm Thương có thể ăn kèm cùng với nhiều loại hoa quả. Nhưng phổ biến nhất vẫn là củ đậu, xoài, dưa chuột,... Nếu bạn thưởng thức nem, cùng vài thứ đồ ăn kèm, thì bữa ăn vặt ngon tuyệt cú mèo cho cả hai người này chỉ hết khoảng 80.000 đồng

4. Bún ngan, chả ngan nướng vỉa hè phố Hàng Bông

Vị trí quán ngan Hiền này được nằm trên phố Hàng Bông, gần ngã tư Phủ Doãn (Hà Nội), lọt thỏm giữa những cửa hàng thời trang. Không phải ai cũng biết đến quán ngan này. Nhưng nếu đã một lần được thưởng thức món ăn ở đây, thực khách sẽ không quên được hương vị đậm đà của chả ngan, cùng cái ngọt thơm của món canh măng đặc sản.

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Bún ngan, chả ngan nướng vỉa hè phố Hàng Bông

Thực khách từng nếm qua một lần sẽ không bao giờ quên được hương vị đậm đà của chả ngan


Thịt ngan sau khi được sơ chế, đem qua tẩm ướp gia vị vừa miệng, rồi nướng trên bếp than hoa. Những miếng chả với hương vị ngọt thơm của thịt ngan vốn có, quyến rũ thực khách đi qua quán. Chả được dùng kèm với mắm ớt tỏi hợp vị, vừa miệng. Loại nước mắm này được cô chủ đặc biệt pha chế với công thức riêng. Là một trong những địa chỉ ăn vặt ngon ở Hà Nội, bún ngan, chả ngan nướng vỉa hè phố Hàng Bông mở cửa từ lúc chiều muộn đến tận tối khuya.

5. Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

Quán chè xoài ngon nức tiếng Hà thành này nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, tại đoạn giao nhau với phố Hàng Than. Quán luôn tấp nập khách đến thưởng thức. Trong quán bày bán đủ các món chè, thạch rau câu, nhưng chè xoài là nức tiếng hơn cả.

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

Chè với cách chế biến đặc biệt nức tiếng thực khách Hà Thành


Quả xoài được chủ quán xắt miếng, đem nấu đông trên bếp lửa cùng với thạch rau câu, rồi chuyển qua bát nhỏ. Một lớp kem trộn sữa hút mặt được rải lên bề mặt, tạo vị béo ngậy của sữa, quyện chặt với cái thanh của xoài, rất vừa miệng. Giá của một bát chè xoài Nguyễn Trường Tộ chỉ có 8.000/bát, rất sinh viện, lại vô cùng ngon và cuốn hút.

6. Phở rán Khâm Thiên

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Phở rán Khâm Thiên

Miếng bánh phở vàng ròn, bùi thơm

Những miếng vuông khoảng chừng nửa bàn tay được những đầu bếp cắt nhỏ từ miếng bánh phở lớn, trắng, mềm, mịn ban đầu. Tiếp đó, bánh được rán vàng đều qua chảo dầu nóng. Đó là công tác chuẩn bị trước khi có khách của phở rán Khâm Thiên nức tiếng. Đến khi có khách gọi, bánh lại được rán giòn lại, hơi cháy cạnh và thơm phức, níu chân thực khách qua đường.

Phở rán sau khi được cho ra đĩa tạo cảm giác như những chiếc pizza nhỏ, có vị thơm, ăn vào miệng thích thú với cảm giác giòn tan đặc trưng của phở rán Khâm Thiên, lại mềm dai ở lớp bánh bên trong. Phở rán Khâm Thiên được dùng kèm với nước sốt thịt bò sánh đặc, gồm thịt bò, hành tây, cà rốt, tim cật. Bạn có thể cho thêm giấm, dưa góp, su hào ngâm và rau sống để món phở được tròn vị nhất.

Nếu muốn khám phá nét tinh tế của ẩm thực Hà Nội thì những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành kể trên sẽ giúp bạn thỏa mãn điều đó.


Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc Văn hóa

SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc

TTTĐ - Hòa chung không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đội ngũ SBOOKS đã tổ chức livestream tại gian hàng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền Văn hóa

Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền

TTTĐ - Tối 22/4, tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ V, năm 2024 gắn với hội thi tuyên truyền lưu động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại.
Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc Văn hóa

Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc

TTTĐ - Tối 22/4, trong khuôn khổ lễ hội Thập niên sự lệ 2024, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tới Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan (xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).
Xem thêm