Tag
Bảo hiểm vi mô:

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

BHXH & Đời sống 11/04/2024 14:07
aa
TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Bảo hiểm Bảo Việt hợp tác cùng VTVcab nâng cao trải nghiệm khách hàng Bảo hiểm du lịch Flexi: Gác mọi lo âu thất lạc hành lý Bí kíp chọn quà 8/3 tinh tế ghi trọn điểm với phái đẹp Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

Thời gian qua, sự quan tâm của Quốc hội và Chính phủ đối với Bảo hiểm vi mô đã tạo nguồn động lực thúc đẩy quá trình hỗ trợ người nghèo, người có thu nhập thấp và những người yếu thế trong xã hội. Nghị định số 21/2023/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành vào ngày 5/5/2023 và việc Luật Kinh doanh Bảo hiểm (sửa đổi) được Quốc hội thông qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho loại hình bảo hiểm vi mô ra đời, đáp ứng nhu cầu cụ thể của các cá nhân và hộ gia đình thuộc nhóm đối tượng này.

Bảo hiểm vi mô có mức phí tham gia thấp với quyền lợi tối đa lên tới 78 triệu đồng
Bảo hiểm vi mô có mức phí tham gia thấp với quyền lợi tối đa lên tới 78 triệu đồng

Tiên phong thực hiện theo chủ trương, Bảo hiểm Bảo Việt đã ra mắt chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc”. Chương trình bảo hiểm được thiết kế đơn giản, dễ tiếp cận và áp dụng cho khách hàng từ 15 ngày tuổi đến 70 tuổi (An bình yên vui) hoặc đến 60 tuổi, tái tục đến 65 tuổi (An sinh hạnh phúc) với chi phí chỉ từ 44.000 VNĐ/người/năm.

Nổi bật trong đó, Bảo Việt Quảng Nam và Bảo Việt Hải Phòng đã triển khai chương trình và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp lãnh đạo địa phương, tạo ra một làn sóng tích cực trong việc bảo vệ và chăm sóc cho nhóm đối tượng này.

Sau hơn 1 năm triển khai, hàng nghìn phần quà tặng là chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” đã được trao tặng tới những hội viên phụ nữ nghèo, yếu thế tại TP Hải Phòng. Tại Quảng Nam, Bảo Việt Quảng Nam cũng đã phối hợp triển khai chương trình Bảo hiểm vi mô đến 12/18 huyện, thị xã, thành phố; có 1.200 cộng tác viên của chương trình và khoảng 10.500 hội viên phụ nữ được bảo vệ bởi các sản phẩm bảo hiểm vi mô. Đến nay, Bảo Việt Quảng Nam đã chi trả cho 143 trường hợp gặp rủi ro với tổng số tiền trên 185 triệu đồng.

143 trường hợp tại tỉnh Quảng Nam đã được nhận hơn 185 triệu đồng chi trả bồi thường
143 trường hợp tại tỉnh Quảng Nam đã được nhận hơn 185 triệu đồng chi trả bồi thường

Bà Trần Thị Lý, một trong những người thụ hưởng của chương trình, chia sẻ: “Tôi cũng rất mừng vì gói rất thấp bởi vì dù tôi khó khăn nhưng tám mươi tám ngàn thì cũng đủ sức mua. Tôi mua tháng 8/2023, tôi tham gia đầu tiên luôn đấy, cũng không nghĩ là tôi bị tai nạn”.

Gia đình bà Trần Thị Lý thuộc diện hộ nghèo ở khu phố 2, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Chồng mất sớm, bà Lý gồng gánh nuôi bố mẹ chồng và lo cho các con ăn học. Tai nạn bất ngờ khiến bà bị gãy xương cổ tay, phải phẫu thuật và nằm viện dài ngày. Với số tiền hơn 5 triệu đồng gia đình nhận được bồi thường nhờ tham gia Bảo hiểm vi mô đã giúp bà Trần Thị Lý giảm bớt gánh nặng tài chính, yên tâm điều trị.

Ngoài ra, Tổng công ty Bảo Việt còn thực hiện các hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, cũng như hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà Mái ấm công đoàn trị giá 100 triệu đồng cho hội viên phụ nữ gặp khó khăn tại tỉnh Quảng Nam.

Nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số và sử dụng công nghệ số đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Bảo hiểm Bảo Việt đã áp dụng các quy trình số hóa hiện đại giúp thời gian cấp đơn chỉ chưa mất tới 5 phút. Việc tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm qua điện thoại di động đã tạo điều kiện thuận lợi để nhóm phụ nữ yếu thế tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Qua đó, giúp họ thay đổi thói quen và tư duy, góp phần tạo ra sự bình đẳng và tiến bộ trong xã hội.

Hành trình Bảo hiểm Bảo Việt phát triển 60 năm bền vững vì cộng đồng
Hành trình Bảo hiểm Bảo Việt phát triển 60 năm bền vững vì cộng đồng

Kiên tâm hành động với mục tiêu giúp khách hàng “An cư lạc nghiệp - An yên sống khỏe”, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục thúc đẩy các biện pháp để nhóm đối tượng chính sách xã hội được tiếp cận dịch vụ bảo hiểm và tận hưởng tiện ích một cách thuận tiện nhất.

60 năm kiến tạo, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẳng định tầm vóc của một Thương hiệu Việt - Giá trị Quốc tế. Bảo Việt tự hào là thương hiệu bảo hiểm duy nhất đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia, đáp ứng hệ thống các tiêu chí khắt khe nhất của chương trình. Khẳng định tầm vóc của Bảo Việt - là doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam, có vị thế dẫn đầu ngành và theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay: Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá từ các tổ chức trong nước và quốc tế, Bảo hiểm Bảo Việt còn được vinh danh Thương hiệu bảo hiểm được tín nhiệm nhất Châu Á (Most Trusted General Insurance Brand, Asia) trao tặng bởi Global Brand Magazine, Doanh nghiệp bảo hiểm Phi Nhân Thọ đạt Chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam (Best General Insurance Company for Customer Service Vietnam) bởi Global Banking & Finance Review.

Đừng vội du lịch bằng ô tô tự lái nếu chưa biết những điều này Đừng vội du lịch bằng ô tô tự lái nếu chưa biết những điều này

TTTĐ - Bên cạnh trường phái yêu thích du lịch nghỉ dưỡng với những tiện nghi được cung cấp đầy đủ, nhiều người lại tìm ...

Ra mắt ứng dụng bảo hiểm số BaoViet Travel - An tâm xê dịch, ưu đãi cực đỉnh Ra mắt ứng dụng bảo hiểm số BaoViet Travel - An tâm xê dịch, ưu đãi cực đỉnh

TTTĐ - Từ ngày 1/8, Bảo hiểm Bảo Việt chính thức ra mắt ứng dụng bảo hiểm số BaoViet Travel, là cầu nối tin cậy ...

Siêu ưu đãi từ Bảo hiểm Bảo Việt mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Siêu ưu đãi từ Bảo hiểm Bảo Việt mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

TTTĐ - Gửi gắm thông điệp bảo vệ, đồng hành và sẻ chia, nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai ...

Chứng khoán Bảo Việt triển khai hoạt động cộng đồng, hỗ trợ nhà đầu tư Chứng khoán Bảo Việt triển khai hoạt động cộng đồng, hỗ trợ nhà đầu tư

TTTĐ - Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) tiếp tục triển khai các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ nhà đầu ...

Đọc thêm

Cảnh báo tình trạng mạo danh BHXH lừa đảo người dân BHXH & Đời sống

Cảnh báo tình trạng mạo danh BHXH lừa đảo người dân

TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều người dân đã phản ánh với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Hà Nội về việc bị đối tượng mạo danh người của cơ quan Nhà nước gọi điện thông báo tặng quà do đóng BHXH, BHYT nhằm lừa đảo.
Nhiều lợi ích từ chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Nhiều lợi ích từ chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, Hà Nội đi đầu về chuyển đổi số với việc có số người cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số lớn nhất toàn quốc. BHXH Hà Nội đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế.
Kiểm tra cơ sở chi phí khám chữa bệnh BHYT gia tăng bất thường Xã hội

Kiểm tra cơ sở chi phí khám chữa bệnh BHYT gia tăng bất thường

TTTĐ - Theo báo cáo của bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, tại Hà Nội phát sinh 3.093.214 lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), bằng 107,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Thông tin từ Bảo hiểm Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Dệt Hòa Khánh vừa thanh toán 1,350 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động.
Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả BHXH & Đời sống

Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả

TTTĐ - Trả lời tại phiên chất vấn của Đại biểu Quốc hội ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay, thời gian vừa qua, tai nạn xe máy chiếm khoảng 63% trong các vụ việc. Vì vậy, bảo hiểm xe máy là bảo hiểm bắt buộc vì quyền lợi người dân.
Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID BHXH & Đời sống

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội và cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội (VssID) trên điện thoại nhưng sau thời gian sử dụng lại quên mật khẩu và không biết cách nào để lấy lại...
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phối hợp với UBND các phường, Bưu điện Trung tâm 6 và ban, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến Nhân dân trên địa bàn quận.
Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID BHXH & Đời sống

Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Xem thêm