Tag

“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam

Văn hóa 10/04/2024 09:23
aa
TTTĐ - Sau khi được công chiếu cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ, bộ phim điện ảnh âm nhạc “Đóa hoa mong manh” của đạo diễn Mai Thu Huyền đã ra mắt khán giả Việt Nam, mở màn cho chuỗi hoạt động quảng bá hứa hẹn rất sôi động trong những ngày tới.
Diễn viên Mai Thu Huyền hội ngộ MC Mai Ngọc tại Hà Nội Khán giả tại Mỹ nói gì về phim "Kiều" của Mai Thu Huyền? "Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

Dự án có nhiều yếu tố đặc biệt

Tại sự kiện diễn ra tối 9/4 tại Hà Nội, nữ diễn viên chính, ca sĩ Maya không chỉ xuất hiện để giao lưu cùng với người hâm mộ, mà cô còn mang đến cho các khách mời tham dự phần trình diễn vô cùng đặc biệt ca khúc chủ đề OST phim "Trái tim tội lỗi" và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực.

“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam
Dàn nghệ sĩ đến chúc mừng phim "Đóa hoa mong manh" của Mai Thu Huyền ra mắt tại Hà Nội

Là người đảm nhận vai nữ chính ca sĩ Thạch Thảo trong phim, đồng thời hoạt động nghệ thuật song song trong vai trò một ca sĩ nên Maya không chỉ có phần hóa thân ấn tượng trong phim mà còn thể hiện giọng hát tuyệt vời, đầy day dứt.

Trong phần giao lưu trên sân khấu, diễn viên Maya đã bật mí nhiều thông tin trong lần trở lại với màn ảnh rộng sau thời gian dài vắng bóng. Với Trizzie Phương Trinh, phải sau 20 năm kể từ phim “Sương gió biên thùy” cô mới tham gia một dự án phim ảnh tiếp theo. Trong khi đó, lần tái xuất này cũng khá đặc biệt với diễn viên Đức Tiến bởi kể từ khi sang Mỹ, anh tập trung nhiều hơn cho công việc MC.

“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam

Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền cho biết, “Đóa hoa mong manh” là dự án có rất nhiều yếu tố đặc biệt. Không chỉ là bộ phim Việt Nam đầu tiên được quay hoàn toàn tại Mỹ mà đề tài cũng rất khác biệt so với một số phim trước đây từng đề cập đến những góc khuất trong cuộc sống của người Việt tại hải ngoại. Đây cũng là dự án phim đầu tiên khai thác đề tài mới lạ về những người Việt thành công tại Mỹ.

Từ đó khán giả sẽ có cơ hội thêm hiểu những khía cạnh mới về cuộc sống của các kiều bào, không chỉ có sự vất vả, cực nhọc trên con đường mưu sinh mà họ còn rất thành công không thua kém gì những người bản xứ.

Thuộc thể loại tâm lý - xã hội, âm nhạc “Đóa hoa mong manh” có đến 15 ca khúc được sử dụng và 14 trong số đó được thể hiện bởi giọng ca của ca sĩ Nhật Hạ và được giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Lê Thanh Tâm phối khí lại mới toàn bộ, hứa hẹn đưa khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc tuyệt vời.

Diễn viên Maya thể hiện vai ca sĩ Thạch Thảo
Diễn viên Maya thể hiện vai ca sĩ Thạch Thảo

Trong dàn diễn viên, bên cạnh một số gương mặt quen thuộc của Việt Nam: Maya, Quốc Cường, Mai Thu Huyền… đa phần đều là những nghệ sĩ Việt kiều, bao gồm cả diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên như: danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Baggio Saetti, Đức Tiến, Nguyễn Anh Dũng, Khánh Hoàng, Jacky Tài, Mai Thu Trang, Lâm Tuyết Trang, Hồ Xuân Đào, Kiều Diễm, Nina Rose, Jack BL, Jacqueline Thu Thảo, Emily Lê Trần, Thiện Ngô, Nghĩa Lê…

Những suất chiếu sôi động

Trước khi công chiếu tại Việt Nam, “Đóa hoa mong manh” đã có cơ hội tham gia nhiều Liên hoan phim quốc tế trên thế giới và giành tổng cộng 9 giải thưởng khác nhau. Trong đó có 6 giải thưởng tại LHP FLOW ở Florida, Mỹ bao gồm: Bộ phim hay nhất, Bộ phim có nhạc gốc xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất cho Maya, Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất cho Mai Thu Huyền, Jacqueline Thu Thảo nhận 2 giải Nhà sản xuất xuất sắc nhất và Nhà làm phim đầu tay xuất sắc nhất.

“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam
Hình ảnh trong phim "Đóa hoa mong manh"

Riêng cá nhân đạo diễn Mai Thu Huyền đã đạt 2 giải thưởng gồm: Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại World Film Festival in Cannes, Pháp và Giải Đạo diễn danh dự trong Liên hoan phim phụ nữ tại Chicago, Mỹ.

Phim cũng nhận được Giải đặc biệt của BGK - Top 3 bộ phim truyện hay nhất tại LHP New Delhi ở Ấn Độ khi phải cạnh tranh với 650 bộ phim khác đến từ 52 quốc gia. Ngoài ra, bộ phim vẫn đang tiếp tục được đề cử và tranh giải ở các liên hoan phim quốc tế khác tại: Rome (Ý), Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan), Los Angeles (Mỹ), Vancouver (Canada)...

Đặc biệt, trong chuyến cinetour tại Mỹ, hầu hết ở các điểm dừng chân của đoàn phim các suất chiếu đều cháy vé và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình, các nhà làm phim Hollywood và khán giả.

“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam

Tại Việt Nam, sau khi ra mắt tại Hà Nội, “Đoá hoa mong manh" sẽ có màn ra mắt trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất vào ngày 11/4 tại cụm rạp BHD Star Cineplex Thảo Điền và sau đó vào tối 12/4 đoàn sẽ tham gia chương trình giao lưu với khán giả tại Cinepark công viên bờ sông Sài Gòn. Bên cạnh đó, phim sẽ chính thức công thức công chiếu từ 19h ngày 12/4 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Ngay sau khi phát hành tại Việt Nam, “Đoá hoa mong manh" sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại 90 cụm rạp ở Ấn Độ từ ngày 31/5. Đây cũng là phim Việt Nam đầu tiên được lồng tiếng Anh và tiếng Hindi bởi các diễn viên Hollywood và được phát hành thương mại tại đất nước tỷ dân, mở ra một thị trường mới rất tiềm năng cho phim Việt.

“Đóa hoa mong manh - A Fragile Flower” là bộ phim điện ảnh âm nhạc với bối cảnh hoàn toàn được quay tại nước Mỹ. Chuyện phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời có thật của nữ danh ca nổi tiếng tại hải ngoại.

Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, bộ phim cũng phần nào phản ánh đời sống thu nhỏ của những nghệ sĩ gốc Việt tại hải ngoại, cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ.

Đằng sau bức rèm nhung của hào quang danh vọng và bóng bẩy của giàu sang, những góc khuất khó ngờ mới thực sự hiện lên, đó là vòng quay của “Sân khấu - Tình yêu - Cuộc đời”.

Đọc thêm

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc Văn hóa

Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
“Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại Văn hóa

“Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”. Sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024).
Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới Văn hóa

Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

TTTĐ - Triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới" diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 26/4 đến hết 31/5.
Việt Nam khai thác hiệu quả giá trị danh hiệu UNESCO Văn hóa

Việt Nam khai thác hiệu quả giá trị danh hiệu UNESCO

TTTĐ - Việt Nam đang khai thác hiệu quả di sản được UNESCO ghi danh trong phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2024, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện và vận động cho 4 hồ sơ đề cử để UNESCO ghi danh là di sản thế giới.
Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Xem thêm