Giám đốc Công ty TNHH Taka Việt Nam- Nguyễn Đức Hùng: Nguồn nhân lực trẻ là nòng cốt của doanh nghiệp
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Đức Hùng- Giám đốc Công ty TNHH Taka Việt Nam về việc kinh doanh cũng như phát triển nguồn nhân lực trẻ của công ty.
Anh Nguyễn Đức Hùng
- Tại sao anh chọn con đường kinh doanh? Anh có thể giới thiệu một vài nét về Công ty TNHH Taka Việt Nam?
- Tôi nhận thấy bếp và đồ gia dụng có mặt ở mọi gia đình nhưng những mặt hàng nhập khẩu thì bị đẩy giá lên quá cao, những mặt hàng giá rẻ lại có chất lượng không đảm bảo an toàn.Với mong muốn cung cấp cho người Việt các sản phẩm bếp và gia dụng an toàn, năm 2006, tôi đã thành lập Công ty TNHH Taka Việt Nam và kinh doanh sản phẩm bếp và đồ gia dụng an toàn.
Với tôn chỉ kinh doanh “Chất lượng thực – Giá trị thực”, Taka Việt Nam mong muốn đưa ra các sản phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn với mức giá phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân Việt.
Anh Nguyễn Đức Hùng và tập thể công ty TNHH Taka Việt Nam.
- Những khó khăn mà anh đã gặp phải trong kinh doanh và đưa ra phương pháp khắc phục nó?
- Nói đến khó khăn trong kinh doanh thì thật sự có rất nhiều. Nhưng với tư cách là một người đứng đầu trong công ty, tôi luôn phải có trách nhiệm giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Từ việc sản xuất các sản phẩm đến tay người tiêu dùng sao cho đảm bảo chất lượng tốt nhất, hay là người truyền nhiệt huyết, giữ lửa cho các cán bộ công nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, năng động… Tất cả những khâu đó đều có những khó khăn riêng mà bất kì doanh nghiệp nào cũng gặp phải.
Tuy nhiên, sau mỗi khó khăn tôi và tập thể đều cùng nhau nhìn lại và đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả. Theo quan điểm của tôi, việc lắng nghe là một yếu tố quan trọng để giải quyết vấn đề. Môi trường Taka mà tôi hướng đến là một tập thể đoàn kết như một gia đình, mọi người cùng nhau lắng nghe để xây dựng một nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.
Đa số cán bộ công nhân viên của Công ty Taka Việt Nam là những người trẻ
- Theo anh, người làm kinh doanh cần những yếu tố nào để đạt tới sự thành công? Cách đi đến thành công của anh là gì?
Đối với tôi không chỉ với người làm kinh doanh mà bất cứ công việc gì, chữ “tâm” luôn là kim chỉ nam được đặt lên hàng đầu. Mỗi một sản phẩm mới khi đưa ra thị trường đều được nghiên cứu kĩ lưỡng và kiểm soát gắt gao về chất lượng để sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải là những sản phẩm an toàn.
Hướng đi của tôi là đem những sản phẩm bếp và gia dụng đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đến tay người tiêu dùng Việt, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, giúp người dân có cuộc sống tiện nghi, lành mạnh. Quá trình này tuy mất rất nhiều thời gian để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng nhưng bù lại tôi rất vui mừng và tự hào khi thương hiệu Taka đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng do chính người tiêu dùng bình chọn mà gần đây nhất là danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng Cao 2016”.
- Với vai trò là chủ doanh nghiệp, anh đã học tập được những bài học gì và từng bước vững vàng như thế nào từ chính vị trí “số 1” trong công ty của mình?
- Tôi có may mắn là trước khi điều hành công ty đã được trang bị các kiến thức về quản trị doanh nghiệp tại trường Đại học Thương Mại, cộng với thời gian đi làm công đủ dài để nhìn rõ mô hình tổ chức của một công ty.
Bài học lớn nhất tôi nhận ra là điều hành một công ty theo các giai đoạn phát triển của nó cũng giống như điều khiển các phương tiện giao thông vậy. Ta cần phải nắm rõ các nguyên lý, các luật lệ, cách vận hành của từng phương tiện và muốn điều khiển bất kỳ một phương tiện cơ giới nào tham gia giao thông được an toàn nhất ta đều phải được cấp bằng. Chính vì vậy tôi luôn tìm tòi, học hỏi để sẵn sàng điều hành để công ty ngày một lớn lên.
- Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh mặt hàng gia dụng, anh nhận thấy nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực trẻ có những hạn chế gì? Là một chủ doanh nghiệp, anh đã hướng dẫn, dìu dắt như thế nào để họ trưởng thành trong chuyên môn?
- Theo tôi nhân lực trẻ là nòng cốt của doanh nghiệp. Họ là những người mang lại sức sống cho hoạt động mỗi doanh nghiệp. Ở họ có sự đam mê, nhiệt huyết, luôn muốn thể hiện bản thân mình. Tuy nhiên do tuổi đời còn trẻ nên các bạn vẫn còn thiếu kinh nghiệm, kể cả kinh nghiệm công việc cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống.
Như tôi đã nói ở trên, môi trường làm việc tại Taka được xây dựng như một gia đình, tôi luôn khuyến khích nhân viên nói và đưa ra ý kiến về nhiều vấn đề, kể cả trong công việc cũng như cách ứng xử. Ngoài việc tổ chức những khóa học để nâng cao nghiệp vụ và kĩ năng, tiêu chí chữ tâm liền với chữ tài cũng luôn là định hướng xuyên suốt trong văn hóa doanh nghiệp của Taka.
- Xin trân trọng cảm ơn anh!