Tag

Giám đốc Công ty TNHH Taka Việt Nam- Nguyễn Đức Hùng: Nguồn nhân lực trẻ là nòng cốt của doanh nghiệp

Nhịp sống trẻ 23/01/2017 23:46
aa
TTTĐ- 10 năm nay, Công ty TNHH Taka Việt Nam luôn phát triển, vươn xa. Không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng bếp và đồ gia dụng an toàn cho khách hàng mà Công ty còn là “cái nôi” đào tạo nên nhiều người vững vàng nghiệp vụ chuyên môn: sản xuất, marketting, bán hàng, quản lý…

Giám đốc Công ty TNHH Taka Việt Nam- Nguyễn Đức Hùng: Nguồn nhân lực trẻ là nòng cốt của doanh nghiệp

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Đức Hùng- Giám đốc Công ty TNHH Taka Việt Nam về việc kinh doanh cũng như phát triển nguồn nhân lực trẻ của công ty.

Giám đốc Công ty TNHH Taka Việt Nam- Nguyễn Đức Hùng: Nguồn nhân lực trẻ là nòng cốt của doanh nghiệp

Anh Nguyễn Đức Hùng

- Tại sao anh chọn con đường kinh doanh? Anh có thể giới thiệu một vài nét về Công ty TNHH Taka Việt Nam?

- Tôi nhận thấy bếp và đồ gia dụng có mặt ở mọi gia đình nhưng những mặt hàng nhập khẩu thì bị đẩy giá lên quá cao, những mặt hàng giá rẻ lại có chất lượng không đảm bảo an toàn.Với mong muốn cung cấp cho người Việt các sản phẩm bếp và gia dụng an toàn, năm 2006, tôi đã thành lập Công ty TNHH Taka Việt Nam và kinh doanh sản phẩm bếp và đồ gia dụng an toàn.

Với tôn chỉ kinh doanh “Chất lượng thực – Giá trị thực”, Taka Việt Nam mong muốn đưa ra các sản phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn với mức giá phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân Việt.


Giám đốc Công ty TNHH Taka Việt Nam- Nguyễn Đức Hùng: Nguồn nhân lực trẻ là nòng cốt của doanh nghiệp

Anh Nguyễn Đức Hùng và tập thể công ty TNHH Taka Việt Nam.


- Những khó khăn mà anh đã gặp phải trong kinh doanh và đưa ra phương pháp khắc phục nó?

- Nói đến khó khăn trong kinh doanh thì thật sự có rất nhiều. Nhưng với tư cách là một người đứng đầu trong công ty, tôi luôn phải có trách nhiệm giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Từ việc sản xuất các sản phẩm đến tay người tiêu dùng sao cho đảm bảo chất lượng tốt nhất, hay là người truyền nhiệt huyết, giữ lửa cho các cán bộ công nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, năng động… Tất cả những khâu đó đều có những khó khăn riêng mà bất kì doanh nghiệp nào cũng gặp phải.

Tuy nhiên, sau mỗi khó khăn tôi và tập thể đều cùng nhau nhìn lại và đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả. Theo quan điểm của tôi, việc lắng nghe là một yếu tố quan trọng để giải quyết vấn đề. Môi trường Taka mà tôi hướng đến là một tập thể đoàn kết như một gia đình, mọi người cùng nhau lắng nghe để xây dựng một nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.



Giám đốc Công ty TNHH Taka Việt Nam- Nguyễn Đức Hùng: Nguồn nhân lực trẻ là nòng cốt của doanh nghiệp

Đa số cán bộ công nhân viên của Công ty Taka Việt Nam là những người trẻ

- Theo anh, người làm kinh doanh cần những yếu tố nào để đạt tới sự thành công? Cách đi đến thành công của anh là gì?

Đối với tôi không chỉ với người làm kinh doanh mà bất cứ công việc gì, chữ “tâm” luôn là kim chỉ nam được đặt lên hàng đầu. Mỗi một sản phẩm mới khi đưa ra thị trường đều được nghiên cứu kĩ lưỡng và kiểm soát gắt gao về chất lượng để sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải là những sản phẩm an toàn.

Hướng đi của tôi là đem những sản phẩm bếp và gia dụng đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đến tay người tiêu dùng Việt, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, giúp người dân có cuộc sống tiện nghi, lành mạnh. Quá trình này tuy mất rất nhiều thời gian để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng nhưng bù lại tôi rất vui mừng và tự hào khi thương hiệu Taka đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng do chính người tiêu dùng bình chọn mà gần đây nhất là danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng Cao 2016”.

- Với vai trò là chủ doanh nghiệp, anh đã học tập được những bài học gì và từng bước vững vàng như thế nào từ chính vị trí “số 1” trong công ty của mình?

- Tôi có may mắn là trước khi điều hành công ty đã được trang bị các kiến thức về quản trị doanh nghiệp tại trường Đại học Thương Mại, cộng với thời gian đi làm công đủ dài để nhìn rõ mô hình tổ chức của một công ty.

Bài học lớn nhất tôi nhận ra là điều hành một công ty theo các giai đoạn phát triển của nó cũng giống như điều khiển các phương tiện giao thông vậy. Ta cần phải nắm rõ các nguyên lý, các luật lệ, cách vận hành của từng phương tiện và muốn điều khiển bất kỳ một phương tiện cơ giới nào tham gia giao thông được an toàn nhất ta đều phải được cấp bằng. Chính vì vậy tôi luôn tìm tòi, học hỏi để sẵn sàng điều hành để công ty ngày một lớn lên.

- Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh mặt hàng gia dụng, anh nhận thấy nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực trẻ có những hạn chế gì? Là một chủ doanh nghiệp, anh đã hướng dẫn, dìu dắt như thế nào để họ trưởng thành trong chuyên môn?

- Theo tôi nhân lực trẻ là nòng cốt của doanh nghiệp. Họ là những người mang lại sức sống cho hoạt động mỗi doanh nghiệp. Ở họ có sự đam mê, nhiệt huyết, luôn muốn thể hiện bản thân mình. Tuy nhiên do tuổi đời còn trẻ nên các bạn vẫn còn thiếu kinh nghiệm, kể cả kinh nghiệm công việc cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống.

Như tôi đã nói ở trên, môi trường làm việc tại Taka được xây dựng như một gia đình, tôi luôn khuyến khích nhân viên nói và đưa ra ý kiến về nhiều vấn đề, kể cả trong công việc cũng như cách ứng xử. Ngoài việc tổ chức những khóa học để nâng cao nghiệp vụ và kĩ năng, tiêu chí chữ tâm liền với chữ tài cũng luôn là định hướng xuyên suốt trong văn hóa doanh nghiệp của Taka.

- Xin trân trọng cảm ơn anh!


Tin liên quan

Đọc thêm

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Học sinh thêm hiểu, yêu đất nước Nhịp sống trẻ

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Học sinh thêm hiểu, yêu đất nước

TTTĐ - Với tinh thần tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông, hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và thực hiện Chương trình công tác Đội, phong trào thiếu nhi Thủ đô, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 – 2024.
Huyện Thanh Oai kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Nhịp sống trẻ

Huyện Thanh Oai kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 6/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) - Gặp mặt, giao lưu với các nhân chứng lịch sử.
Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai

TTTĐ - Ngày 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Chương trình họp mặt “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại di tích địa đạo Tam Giác Sắt.
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện Nhịp sống trẻ

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Ngày 6/5, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước.
Góp sức tô đẹp hình ảnh người phụ nữ Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức tô đẹp hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Sáng 5/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Oai tổ chức đồng diễn dân vũ và tọa đàm về vai trò của phụ nữ trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của phụ nữ huyện Thanh Oai trong xây dựng và phát triển địa phương.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Ngày hội của các em nhỏ Thanh Oai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngày hội của các em nhỏ Thanh Oai

TTTĐ - Ngày hội Giao lưu học sinh Tiểu học, Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên năm học 2023 - 2024 huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa diễn ra với sự tham gia của đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học Phương Trung II và Tiểu học Newton 5
Giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Chương trình sinh hoạt chuyên đề “Theo bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thiếu nhi với các thế hệ cha anh hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do nước nhà.
Gần 400 thí sinh tham gia hội thi “Ánh sáng thời đại” năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 400 thí sinh tham gia hội thi “Ánh sáng thời đại” năm 2024

TTTĐ - Ngày 5/5, Thành đoàn TP HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp tổ chức khai mạc hội thi tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” lần thứ 11 - năm 2024.
Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

TTTĐ - Sáng 5/5, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức lễ khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp thành phố và Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Xem thêm