Tag

Hà Nội hoàn thành dán tem cây xăng chống thất thu thuế

Kinh tế 27/05/2017 16:28
aa
TTTĐ.VN - Báo cáo nhanh của Cục Thuế Thành phố Hà Nội cho biết, tính đến sáng 26/5, đã có 470 trong tổng số 471 cây xăng được dán tem đồng hồ tổng, chỉ còn duy nhất một cây xăng đang sửa chữa nên chưa triển khai được, đạt gần 100% kế hoạch đề ra. Tiến độ này là khá nhanh so với một số địa phương đã thực hiện trước đó.

Hà Nội hoàn thành dán tem cây xăng chống thất thu thuế


Chỉ trong vòng 7 ngày, gần như toàn bộ các cây xăng thuộc các đại lý xăng dầu đang tiến hành hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được dán tem đồng hồ tổng. Tiến độ này là khá nhanh so với một số địa phương đã thực hiện trước đó.

Nói về kết quả này, ông Vũ Tất Thắng Trưởng phòng Kê khai và Kế toán thuế (Cục Thuế Thành phố Hà Nội), thành viên Tổ chỉ đạo dán tem cho biết: Do làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị nên đã nhận được sự đồng thuận cao từ các đơn vị kinh doanh xăng dầu, vì thế trong quá trình triển khai đã rất thuận lợi. Hầu hết các tổ thực hiện dán tem đều thực hiện đúng quy cách, đúng vị trí và nhận được sự phối hợp tốt của các đại lý xăng dầu, nên tiến độ hoàn thành đã nhanh hơn 1 ngày so với dự kiến.


Hà Nội hoàn thành dán tem cây xăng chống thất thu thuế

Tổ công tác thực hiện dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng

Ông Vũ Tất Thắng cho biết, việc dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng diễn ra khá thuận lợi, không có vướng mắc gì trong quá trình triển khai. “Tổ chỉ đạo cũng như các tổ triển khai đã làm việc một cách nghiêm túc, thực hiện dán tem đúng quy cách theo hướng dẫn. Theo kết quả báo về từ các tổ triển khai, tính đến chiều ngày 25/5, đã thực hiện dán xong 470 cây xăng trong tổng số 471 cây xăng phải dán tem. Chỉ còn 1 cây xăng trên địa bàn huyện Gia Lâm đang sửa chữa nên chưa dán tem được. Khi nào sửa chữa xong, chúng tôi cũng sẽ thực hiện dán tem ngay. Như vậy, việc dán tem đã hoàn thành vượt dự kiến 1 ngày so với kế hoạch đề ra”, ông Thắng nói.

Giải thích về số cây xăng tiến hành dán tem là 471 cây xăng, chứ không phải 484 cây xăng so với kế hoạch trước đó, ông Thắng cho biết, sau khi rà soát lại thì một số cây xăng do chỉ cung cấp xăng nội bộ (cây xăng của quân đội), không thực hiện kinh doanh, nên không tiến hành dán tem. Do đó số cây xăng phải dán tem đã giảm còn 471.

Trước đó, như Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, Cục Thuế Thành phố Hà Nội đã xây dựng đề án và phối hợp với các đơn vị có liên quan thành lập Tổ công tác, Tổ triển khai dán tem đồng hồ tại các cây xăng.

Ngay sau khi ra mắt Tổ chỉ đạo, chiều 18/5, Cục Thuế TP. Hà Nội và các đơn vị liên ngành đã tiến hành dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng thuộc địa bàn quận Đống Đa. Ngày 19/5, tất cả các tổ triển khai thuộc các chi cục thuế đồng loạt ra quân, thực hiện dán tem đối với tất cả các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn và đã hoàn tất như đã nêu ở trên.

Việc dán tem diễn ra nhanh chóng, việc kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu không bị ảnh hưởng. Còn người tiêu dùng cảm thấy vô cùng hào hứng. Hoàn thành việc dán tem sớm cũng làm chi phí nhân công giảm thiểu đến mức tối đa.

Theo thống kê của Tổng cục Thuế, tại các địa phương khác sau khi dán tem cây xăng, tăng thu ngân sách từ thuế bảo vệ môi trường từ 10 đến 20%. Năm ngoái, thu thuế bảo vệ môi trường của Thành phố Hà Nội trên 5.000 tỷ đồng. Vì thế, nếu chỉ tăng ở mức thấp là 10%, Hà Nội cũng sẽ có thêm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm từ việc dán tem cây xăng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm Nông thôn mới

"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm

TTTĐ - Người nuôi tôm áp dụng "giải pháp RDM" của Công ty TNHH Sitto Việt Nam giúp tăng sinh khối Rhodo Baccil gấp đôi và tiết kiệm chi phí nuôi tôm.
Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK Doanh nghiệp

Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

TTTĐ - Với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Sẽ tổ chức đối thoại tháo gỡ khó khăn cho các làng nghề Kinh tế

Sẽ tổ chức đối thoại tháo gỡ khó khăn cho các làng nghề

TTTĐ - Dự kiến trong tháng 5/2024, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

TTTĐ - Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Ban, Bộ, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 Doanh nghiệp

SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

TTTĐ - Sáng nay (25/4), tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4.255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững.
Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới Doanh nghiệp

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới

TTTĐ - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu Doanh nghiệp

Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

TTTĐ - Bộ Công thương nhận định, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024, nhất là xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Châu Mỹ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế đã tham gia hiến kế, bàn bạc nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm Doanh nghiệp

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 1 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển Doanh nghiệp

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
Xem thêm