Tag

Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Văn hóa 06/03/2017 00:21
aa
TTTĐ.VN - Chiếm vị trí trung tâm của Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bè bạn, tác phẩm sắp đặt Trái tim hoa hồng được kết từ 5.000 bông hồng tỷ muội màu đỏ cam và 1.000 bông hồng trắng (hoa tươi) do nữ họa sĩ Nguyễn Thu Thủy thực hiện cùng với các tác phẩm sắp đặt khác đã khiến công chúng phải ngẩn ngơ khi ghé thăm nơi này.

Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Bất chấp một số lời than phiền của báo chí về Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bè bạn đang diễn ra tại Công viên Thống nhất, Hà Nội, mấy ngày qua công chúng Thủ đô và các tỉnh lân cận vẫn tiếp tục đổ về đây để được tham gia vào Lễ hội hoa hồng lớn nhất từ trước tới nay.

Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Lễ hội hoa hồng hồng Bulgaria và bè bạn thu hút rất đông khách tham quan dù được bán vé chứ không miễn phí.

Sức hút của lễ hội này không chỉ bởi hàng trăm giống hoa hồng được trưng bày mà còn bởi các 10 tác phẩm sắp đặt về hoa hồng trong rất đẹp, công phu. Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả Con đường gốm sứ là người lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện các tác phẩm này.

Hoạ sĩ Thu Thuỷ cho biết, được Đại sứ quán Bulgaria giới thiệu với BTC lễ hội, cô đã rất vui mừng và tâm huyết đưa ra các ý tưởng sáng tạo trang trí làm đẹp trên không gian thơ mộng giữa cây cối xanh tươi trên đảo Hòa Bình và mặt nước hiền hoà của hồ Bảy Mẫu...

Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Tác phẩm sắp đặt Trái tim hoa hồng được kết từ 5.000 bông hồng tỷ muội màu đỏ cam và 1.000 bông hồng trắng (hoa tươi)

Chiếm vị trí trung tâm của lễ hội là tác phẩm sắp đặt Trái tim hoa hồng được kết từ 5.000 bông hồng tỷ muội màu đỏ cam và 1.000 bông hồng trắng (hoa tươi) do nữ họa sĩ Nguyễn Thu Thủy thực hiện. Cạnh đó, một trái tim hoa hồng gắn gốm mosaic với dòng chữ I love you đặt chính giữa một hình tròn đồng tâm cỡ lớn, đặt dưới nền đất ngay bên dưới với các vòng màu sắc rực rỡ được tạo nên từ gốm và sỏi nhuộm màu.

Chính từ vòng tròn này, nữ họa sĩ đã chụp thật nét và phóng theo đúng tỷ lệ 1:1 trên decan dày để trang trí đường dạo hoa hồng và trang trí trên bề mặt lối đi vào (nghệ nhân Thanh Hằng kết hoa hồng lụa mái vòm) đảo Hòa Bình.


Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Họa sĩ Thu Thủy và các nhân viên đã làm việc đến 3h sáng để hoàn thành tác phẩm sắp đặt Trái tim hoa hồng kịp giờ khai mạc Lễ hội hoa hồng.

Hoạ sĩ Thu Thuỷ cho biết, chị và các nhân viên đã làm việc đến 3h sáng để hoàn thành tác phẩm sắp đặt Trái tim hoa hồng kịp giờ khai mạc Lễ hội hoa hồng.

Bề mặt cầu dẫn vào đảo Hoà Bình dài 35m rộng 3,9m trở nên đặc biệt lộng lẫy so với ngày thường bởi được phủ hình ảnh 3D những hình tròn lớn trang trí bằng gốm và sỏi màu. Lấy cảm hứng từ những cánh hoa hồng lớp lớp cuộn tròn tạo nên một bông hồng căng tràn sức sống với một vẻ đẹp tinh khiết kiêu sa và viên mãn, hoạ sĩ Thu Thuỷ đã tạo nên những vòng tròn màu sắc rực rỡ bao lấy bông hồng hình trái tim đỏ nồng nhiệt. Tác phẩm đã thu hút đông đảo khách xếp hàng chụp ảnh kỷ niệm trong những ngày diễn ra lễ hội.

Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy trang trí bề mặt lối đi đường vào Lễ hội hoa hồng.


Bên mép nước trong xanh hồ Bảy mẫu, hoạ sĩ Thu Thuỷ đã tái hiện lại tác phẩm Trái tim Tình yêu Hà Nội do chị đã thực hiện bên hồ Trúc Bạch năm 2014. Nhưng ở đây là Trái tim Tình yêu Hà Nội được kết từ lá cây và hoa hồng. Yêu thích nghệ thuật tỉa cây tạo hình từ lâu, nay chị được dịp thể nghiệm tác phẩm của chính mình với khối lá xanh và hoa hồng. Rất đông khách thăm quan đứng xếp hàng chụp ảnh với tác phẩm này khiến hoạ sĩ thấy cảm động vì như nhận được sự đồng cảm của mọi người với tình yêu Hà Nội.


Có 4 bức tranh sơn dầu vẽ hoa hồng theo bốn phong cách và tone màu khác nhau do hoa sĩ Thu Thủy và nhóm hoạ sĩ Nghệ thuật Tân Hà Nội thể hiện tại không gian Lễ hội hoa hồng đã được đông đảo người dân yêu thích, ngắm nhìn và chụp ảnh.


Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Tác phẩm
Trái tim tình yêu Hà Nội kết bằng lá xanh và hoa hồng tươi.

Một bông hồng khổng lồ cao 3,5m được tạo hình từ thép và tôn lá, được chuyển thể từ một bông hồng đất sét do chính tay Thu Thủy nặn. Hoạ sĩ chú thích tác phẩm: “Bông hồng đỏ thắm tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt được phóng to đại và được đặt bên mặt hồ thơ mộng của đảo Hoà Bình. Dùng một chất liệu thô cứng để thể hiện sự mềm mại kiêu sa của hoa hồng quả thực là khó. Nhưng hãy cứ mơ mộng và phiêu lưu cùng những ước mơ…”

Sát mép hồ Bảy Mẫu phía bên kia đảo là tác phẩm trang trí Ghế xích đu đôi cầu Long Biên. Hai trái tim kết hoa hồng vàng trên ghế xích đu đôi dưới hình ảnh mô phỏng cầu Long Biên bằng thép được phủ màu cam chủ đạo. Ngắm nhìn mặt hồ thơ mộng, họa sĩ Thu Thuỷ đã có ngay ý tưởng được “bay” trên trái tim hoa hồng trên nền mặt nước công viên Thống Nhất.

Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Tác phẩm
Ghế xích đu đôi cầu Long Biên

Gần đó là một Thuyền buồm đỏ thắm hoa hồng nhung là sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh mà từ bé nữ hoạ sĩ rất thích trong truyện Cánh buồm đỏ thắm của nhà văn Aleksandr Grin.

Một khối lâu đài hoa hồng cũng được kết bằng lá xanh và hoa hồng lụa và hoa hồng tươi trên khung thép với kích thước đủ lớn để mọi người có thể đi vào bên trong và ghé đầu qua cửa sổ kết hoa hồng hình trái tim để chụp ảnh gợi nhớ các câu chuyện cổ tích Bulgaria.

Cuối cùng, cây Trái tim hoa hồng là tác phẩm sáng tạo của Nguyễn Huy Kiên - con trai họa sĩ, một người luôn ủng hộ mẹ trong công việc sáng tạo nghệ thuật công cộng trong không gian ngoài trời.

Ngẩn ngơ với “Trái tim hoa hồng” từ 6.000 bông hồng tỉ muội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Khách tham quan chụp ảnh lưu niệm bên tác phẩm cây Trái tim hoa hồng của Huy Kiên.


Ngắm nhìn cảnh đông đảo công chúng say sưa chụp ảnh kỷ niệm bên các tác phẩm, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, cảm nhận được niềm vui sáng tạo và cống hiến...”


“Tôi làm hơi nhiều trái tim, có lẽ do tôi quá yêu Hà Nội, yêu gia đình, bạn bè, người thân, các thầy cô giáo, các đồng nghiệp, quá yêu hoa hồng và các loài hoa của Hà Nội... cảm thấy được Hà Nội ôm vào lòng bằng những cánh hồng thơm ngát. Sắp tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, qua những tác phẩm hoa hồng này, tôi muốn gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các chị em phụ nữ” – Nguyễn Thu Thủy nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm