Tag

Nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn tại Việt Nam đều vượt chuẩn cho phép

Xã hội 20/07/2017 23:01
aa
TTTĐ.VN- Ngày 20/7, Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) phối hợp với Công ty Rion Nhật Bản tổ chức hội thảo ảnh hưởng của tiếng ồn đến sức khoẻ và biện pháp dự phòng.

Nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn tại Việt Nam đều vượt chuẩn cho phép

Tiếng ồn là nguyên nhân gây ảnh hưởng sức khoẻ lớn thứ 2 sau bụi. Tiếng ồn không tích luỹ trong môi trường như ô nhiễm các chất độc nhưng nó tác động vào con người và có thể để lại hậu quả lâu dài. Ngoài ảnh hưởng đến cơ quan thính giác (như: Ù tai, giảm sức nghe), ô nhiễm tiếng ồn còn gây rối loạn giấc ngủ, tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành, suy giảm nhận thức ở trẻ em…

Nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn tại Việt Nam đều vượt chuẩn cho phép

Hội thảo ảnh hưởng của tiếng ồn đến sức khoẻ và biện pháp dự phòng

PGS.TS Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường cho biết, ô nhiễm tiếng ồn hiện là vấn đề cấp thiết, nhất là tại các đô thị và ngành công nghiệp.

Theo Kết quả nghiên cứu và đánh giá của Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường tại 12 đường và nút giao thông chính tại Hà Nội, tiếng ồn trung bình vào ban ngày là 77,8 đến 78,1 dBA (mức âm quy định của tiếng ồn), vượt tiêu chuẩn cho phép từ 7,8 đến 8,1 dBA. Tiếng ồn tương đương trung bình vào ban đêm là 65,3-75,7 dBA (vượt tiêu chuẩn từ 10-20 dBA).

Còn ở các khu công nghiệp, người lao động ở mọi ngành nghề đều phải tiếp xúc với tiếng ồn. Trong tổng số khoảng 52 triệu người lao động, có khoảng 10-15 triệu người phải tiếp xúc với tiếng ồn cao hơn mức quy định.

Thời gian qua, công ty Rion Nhật Bản đã hỗ trợ, cung cấp cho Việt Nam các thiết bị đo độ ồn, độ rung môi trường, kiểm tra sàng lọc thính lực… Tới đây, đơn vị này sẽ hỗ trợ các trang thiết bị cho Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường tiến tới thành lập Trung tâm kiểm chuẩn đo tiếng ồn tại nước ta.

PGS.TS Doãn Ngọc Hải cho rằng, hằng năm, số công nhân thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn có nguy cơ gây bệnh điếc nghề nghiệp. Vì vậy, trong sản xuất phải thay thế, sửa chữa thiết bị cũ để giảm nguồn gây ồn. Ngoài ra, tăng cường trang thiết bị bảo hộ chống ồn cho người lao động thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn cao.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thăm hỏi, tặng quà thân nhân, chiến sĩ Điện Biên Phủ tại Chương Mỹ Muôn mặt cuộc sống

Thăm hỏi, tặng quà thân nhân, chiến sĩ Điện Biên Phủ tại Chương Mỹ

TTTĐ - Chiều 26/4, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã đi thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ và người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Heineken 0.0 tiếp tục nhân rộng mô hình “Trạm không độ” Muôn mặt cuộc sống

Heineken 0.0 tiếp tục nhân rộng mô hình “Trạm không độ”

TTTĐ - Tiếp nối thành công của loạt hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” dịp cuối năm 2023 - đầu năm 2024 vừa qua, thương hiệu Heineken triển khai mở rộng mô hình “Trạm không độ” thông qua Heineken 0.0 - thức uống đại mạch với 0.0% độ cồn để cùng người tiêu dùng chào đón dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới.
Bảo đảm cung cấp đủ nước sạch mùa hè năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm cung cấp đủ nước sạch mùa hè năm 2024

TTTĐ - Để bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024, thành phố Hà Nội sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn, huy động mọi nguồn lực thực hiện hoàn thành đúng tiến độ các dự án nguồn; các dự án phát triển mạng nhằm mở rộng cung cấp nước sạch cho khu vực nông thôn.
Công an TP HCM tăng cường tuần tra, kiểm soát dịp lễ 30/4 Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM tăng cường tuần tra, kiểm soát dịp lễ 30/4

TTTĐ - Cảnh sát Giao thông TP HCM vừa đồng loạt ra quân thực hiện tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.
Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong Môi trường

Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong

TTTĐ - Nhiều năm qua, khi nhà máy mủ cao su Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thiện Hưng (Công ty Thiện Hưng) tại xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động, cũng là lúc người dân tại đây phải sống chung với ô nhiễm môi trường và lo sợ bệnh tật cận kề.
Gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng nay (26/4) Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên quận Ba Đình tổ chức buổi gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận Ba Đình.
Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp? Môi trường

Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp?

TTTĐ - Một lượng lớn xà bần, phế phải, rác thải các loại được dùng để san lấp mặt bằng tại dự án thi công đường bao Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát cát, sỏi trên sông Thu Bồn Môi trường

Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát cát, sỏi trên sông Thu Bồn

TTTĐ - Hoạt động tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi trên địa bàn thị xã Điện Bàn đang được tăng cường suốt thời gian qua.
Nguồn quỹ quốc tế cần phê duyệt chi tiết trước khi giải ngân Muôn mặt cuộc sống

Nguồn quỹ quốc tế cần phê duyệt chi tiết trước khi giải ngân

TTTĐ - Tổ chức “Chiến dịch Vì trẻ em không sử dụng thuốc lá” (CTFK) được xếp vào danh mục các nguồn quỹ nước ngoài cần phê duyệt chi tiết trước khi giải ngân (PRC) được áp dụng đối với các khoản tài trợ từ các tổ chức quốc tế tại Ấn Độ.
Hà Nội tiêu thụ điện hơn 100 triệu KWh/ngày vào mùa hè Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội tiêu thụ điện hơn 100 triệu KWh/ngày vào mùa hè

TTTĐ - Tổng sản lượng điện sử dụng của Hà Nội chỉ bằng 3/4 của TP Hồ Chí Minh, song ở đỉnh điểm vào mùa hè thì sản lượng sử dụng điện của Hà Nội cao hơn TP Hồ Chí Minh nhiều. Bình quân TP Hồ Chí Minh tiêu thụ khoảng 98 triệu KWh/ ngày nhưng ở Hà Nội là trên 100 triệu KWh/ ngày. Do vậy, các cơ quan, hộ tiêu thụ điện cần sử dụng điện tiết kiệm.
Xem thêm