Tag

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Nhịp sống trẻ 19/02/2017 09:46
aa
TTTĐ.VN – Trong khi dự luận xã hội đang khá “sốt ruột” với thông tin Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) mới đây khuyến cáo: “năng suất lao động của người Việt Nam hiện đang ở mức thấp so với các nước và đứng cuối bảng so với các nước Châu Á – Thái Bình Dương, ở góc độ tích cực, đại diện của Unilever tại Việt Nam lại cho rằng những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không hề thua kém những tài năng trẻ của các nước.

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Tại Ngày hội Nghề nghiệp của Công ty Unilever diễn ra ngày 18/2 tại Hà Nội, anh Lê Gia Thăng – Trưởng phòng Thu hút Tài năng của Công ty Unilever Việt Nam cho biết, với 2 năm công tác ở phòng Thu hút Tài năng của Unilever, anh có thể tự tin khẳng định các bạn trẻ của Việt Nam cũng tài năng không kém các bạn trẻ ở các nước.

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Các bạn sinh viên hăng hái đặt câu hỏi về cuộc thi UFLP 2017.

Anh Thăng cho biết, hàng năm Chương trình Nhà Lãnh đạo tương lai Unilever đều tuyển dụng từ 10-15 bạn trẻ tài năng của Việt Nam để đào tạo thành những nhà lãnh đạo tương lại cho Unilever. Các bạn trẻ này làm việc ở Việt Nam và cả ở nhiều nước trên thế giới thuộc cộng đồng Unilever. Anh cho biết, một trong những Quản trị viên Tập sự tại Việt Nam đã trở thành thành viên Ban quản trị Công ty với vị trí Phó chủ tịch Marketing Ngành hàng Chăm sóc Cá nhân.

Đại diện Unilever cho biết thêm, hiện nay hơn một nửa thành viên Ban quản trị Unilever Việt Nam đều là người Việt, trong đó có thành viên trưởng thành từ chương trình Nhà lãnh đạo Tương lai. Hiện nay, rất nhiều giám đốc các bộ phận của Unilever Việt Nam đã đi lên và trưởng thành từ chương trình này. Họ sống và làm việc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác trong tập đoàn Unilever toàn cầu. Đây cũng chính là những ví dụ cụ thể nhất về khả năng và cơ hội phát triển của các bạn sinh viên khi trở thành những Nhà Lãnh đạo tương lai tại Unilever Việt Nam.

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Chương trình đạo tương lai đạo tương lai Unilever(Unilever Future Leader Program, được viết tắt là UFLP) là mô hình tuyển dụng, đào tạo và phát triển sinh viên mới tốt nghiệp trở thành những nhà lãnh đạo của tập đoàn Unilever trên toàn cầu. Chương trình được Unilever tiên phong giới thiệu tại Việt Nam vào năm 1998.

Vì tính chất quan trọng của chương trình nên các vòng tuyển chọn của UFLP đuợc tiến hành hết sức chặt chẽ. Ứng viên sẽ trải qua tất cả 4 vòng tuyển chọn, bao gồm duyệt hồ sơ, kiểm tra trực tuyến, phỏng vấn và đánh giá toàn diện. Tại mỗi vòng, ứng viên sẽ được đánh giá theo các tiêu chí, kỹ năng khác nhau, và sẽ được ban lãnh đạo cấp cao của Unilever trực tiếp tuyển chọn. Riêng với vòng cuối cùng – vòng đánh giá toàn diện, tất cả các ứng viên trên toàn quốc được mời vào thành phố Hồ Chí Minh để tham gia tuyển chọn.

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Đại diện Unilever chia sẻ thông tin về công ty với các bạn sinh viên.

Sau khi vượt qua các vòng tuyển chọn gắt gao, các bạn sinh viên sẽ trở thành nhân viên chính thức của Công ty, bắt đầu một quá trình làm việc và học hỏi hướng đến mục tiêu trở thành những nhà lãnh đạo cấp cao của tập đoàn trong thời gian ngắn nhất. Chương trình được thiết kế thành hai giai đoạn.

Giai đoạn đầu tạo điều kiện để các bạn tiếp xúc với các phòng ban mình lựa chọn cũng như các phòng ban liên quan để hiểu rõ công việc của các phòng ban này. Giai đoạn kế tiếp đem đến nhiều cơ hội và những thử thách cao hơn nữa ở vị trí cấp quản lý đầu tiên của các bạn. Trong hai giai đoạn này, rất nhiều các hình thức đào tạo được đưa ra, có thể kể đến việc quản lý các dự án lớn thông qua hình thức học từ công việc, và các khoá huấn luyện, cơ hội làm việc tại Unilever các nước khác trên thế giới.

Được biết, hàng năm, Công ty Unilever là một trong những Công ty tuyển dụng nhiều Nhà Lãnh đạo Tương lai (trước đây là Quản trị viên Tập sự) nhất tại Việt Nam: 10 – 15 sinh viên. Chương trình thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia dự tuyển mỗi năm.

Đối với chương trình tuyển dụng Nhà lãnh đạo Tương lai năm nay, hạn chót nhận hồ sơ tham dự chương trinh vào ngày 05/03/2017, sau đó Unilever sẽ tiến hành xét tuyển cho đến hết tháng 04/2017.

Tin liên quan

Đọc thêm

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng Bản tin công tác Đội

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024, sáng 25/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ thuộc Chiến trường Điện Biên Phủ và tham gia trải nghiệm tại các địa chỉ đỏ.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Chiều 24/4, trong khuôn khổ Hành trình về nguồn “Ký ức Điện Biên” năm 2024, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội Nhịp sống trẻ

Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội

TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024 cấp Trung ương, chiều 24/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trao tặng và bàn giao công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên.
Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 24/4, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, tưởng niệm và tham quan các di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ

TTTĐ - Chiều 23/4, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Thành đoàn TP HCM phối hợp Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân, tổ chức chương trình giao lưu truyền thống với chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước, đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Sáng 23/4, tại Đông Anh, Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Xem thêm