Tag

Phát động cuộc thi ảnh “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”

Đô thị 11/04/2024 12:31
aa
TTTĐ - Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước".
Năm 2024: EVN phát huy tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen EVN cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển KT-XH Tích cực đưa ứng dụng số vào phát triển dịch vụ điện

Theo đó, cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước" diễn ra từ 11/4/2024 đến hết ngày 30/6/2024, dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Dự kiến, Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh diễn ra vào tháng 8/2024, tại Hà Nội.

Phát động cuộc thi ảnh “EVN – 70 năm đổi mới cùng đất nước”
Phát động cuộc thi ảnh “EVN – 70 năm đổi mới cùng đất nước”

Thể lệ cuộc thi cụ thể như sau:

Nội dung tác phẩm

- Ảnh phải được chụp trên lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

- Khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống hàng ngày liên quan đến ngành Điện, diễn tả ý đồ của cuộc thi là dòng điện và ý nghĩa đối với cuộc sống hằng ngày, vai trò của EVN trong sự phát triển của đất nước, dòng điện - thắp sáng niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

- Biểu dương những gương điển hình trong việc quản lý, sử dụng điện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống với tinh thần hiệu quả, tiết kiệm.

- Hình ảnh đẹp về các công trình trọng điểm của EVN.

- Phản ánh những cố gắng, nỗ lực của EVN trong việc đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và nâng cao đời sống nhân dân, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của đất nước trong suốt quá trình 70 năm phát triển.

* Ưu tiên những tác phẩm ảnh thể hiện các nội dung: Hiện đại hóa ngành Điện; Điện trong cuộc sống và sản xuất; Các công trình trọng điểm của EVN.

Quy cách ảnh dự thi

- Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg.

- Kích thước của chiều ngắn nhất tối thiểu 3000 pixel, độ phân giải 300 dpi.

- Dung lượng ảnh từ 3Mb - 5Mb.

- Mỗi tác giả được gửi tối đa 20 tác phẩm dự thi.

- Trên ảnh không được có tên tác giả, chữ chìm, địa danh, bo viền…

- Ảnh không phù hợp với quy cách dự thi sẽ bị loại.

Quy định về tác phẩm dự thi

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng.

- Tác phẩm có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ.

- Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5 đến 8 ảnh. (Tác giả không cần gửi ảnh Market, khi gửi ảnh tác giả cần lưu ý đánh số thứ tự ảnh cho đúng thứ tự mình muốn).

- Ban Tổ chức khuyến khích bộ ảnh có phần chú thích (tối đa 150 từ) giới thiệu nội dung của bộ ảnh.

- Không chấp nhận ảnh chắp ghép.

- Không chấp nhận những tác phẩm đã đạt giải thưởng và triển lãm cấp quốc gia và khu vực trước đây do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, phối hợp tổ chức và bảo trợ.

- Những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc trưng bày triển lãm trong các cuộc thi ảnh trước đây do các đơn vị khác tổ chức được quyền tham gia dự thi.

- Người đứng tên tác giả ảnh dự thi phải chịu toàn bộ trách nhiệm về bản quyền liên quan tới tác phẩm của mình.

- Ban Tổ chức được sử dụng ảnh đoạt giải và trưng bày triển lãm vì các mục đích quảng bá, tuyên truyền cho cuộc thi cũng như tuyên truyền cho mục đích phi thương mại. Đối với các ảnh dự thi khác, nếu được Tập đoàn Điện lực Việt Nam sử dụng trong các mục đích khác ngoài mục đích tuyên truyền cho ngành sẽ được hưởng nhuận ảnh theo quy định.

- Ảnh vi phạm thể lệ cuộc thi sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước. Sau khi công bố kết quả, nếu có bằng chứng về sự gian lận, sao chép tác phẩm, hoặc vi phạm thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức sẽ thu hồi các giải thưởng và hủy bỏ kết quả đối với những tác phẩm đó.

- Ảnh đoạt giải thưởng và trưng bày triển lãm được tính điểm cấp Khu vực theo Quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Phát động cuộc thi ảnh “EVN – 70 năm đổi mới cùng đất nước”

Thời gian cuộc thi

- Phát động cuộc thi: 11/4/2024.

- Hạn nhận ảnh: Hết ngày 30/6/2024.

- Chấm giải: Từ 5 đến 15/7/2024 tại Hà Nội.

- Trao giải và khai mạc triển lãm: Tháng 8/2024 tại Hà Nội.

Ảnh phải được upload thành công lên website: www.evn70nam.com trước 23h59’ ngày 30/6/2024.

Cơ cấu giải thưởng

- 1 HC Vàng VAPA, kèm theo 20.000.000 VND.

- 2 HC Bạc VAPA, mỗi giải kèm theo 10.000.000 VND.

- 3 HC Đồng VAPA, mỗi giải kèm theo 5.000.000 VND.

- 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 2.000.000 VND.

- Mỗi ảnh triển lãm (dự kiến 150 ảnh) được nhận 500.000 VND.

Hướng dẫn gửi ảnh

Thí sinh dự thi vào trang web http://evn70nam.com sau đó thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Chọn "Đăng ký"

Bước 2: Kiểm tra email của bạn, chọn "Xác nhận tài khoản"

Bước 3: Vào trang web chọn "Đăng nhập"

Bước 4: Chọn "Gửi ảnh dự thi"

Đặc biệt, lưu ý thí sinh tham gia cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước", Ban tổ chức chỉ nhận ảnh thông qua trang website: http://evn70nam.com, không nhận ảnh qua email và các hình thức khác. Thông tin chi tiết theo dõi tại đây.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm Đô thị

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm

TTTĐ - Hiện nay vi phạm an toàn giao thông của xe máy xảy ra rất nhiều. Do đó, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện này để từ đó cải thiện hành vi của người điều khiển nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.
Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe Đô thị

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe

TTTĐ - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.
Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng Nhịp sống phương Nam

Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng

TTTĐ – Ngày 22/4, UBND thị xã Bến Cát đã khánh thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm nhằm chào mừng Bến Cát trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão Đô thị

Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão

TTTĐ - Vào mùa mưa bão, nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hướng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người là rất lớn. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều biện pháp giảm nguy cơ gãy, đổ từ cây xanh đô thị.
Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng Đô thị

Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng là doanh nghiệp sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.
Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ Đô thị

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Cải tạo chung cư cũ là một trong số những việc cấp thiết, cấp bách mà thành phố Hà Nội lựa chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vì thế, thời gian qua, nhiều nút thắt trong cải tạo chung cư cũ đã được tháo gỡ. Thế nhưng, việc cải tạo vẫn còn chậm, thành phố đang tiếp tục đưa ra những giải pháp đột phá với quyết tâm cao nhất.
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Xã hội

Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Tinh chỉnh hệ thống, nâng cao hiệu quả của các POS thanh toán ... đặc biệt là kiến nghị cho phép thí điểm sử dụng tài khoản giao thông là một số giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5 Đô thị

EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024.
Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Đô thị

Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

TTTĐ - Chiều 19/4, huyện Đông Anh trang trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Cải tạo, chỉnh trang tuyến đường và ngôi trường tiểu học mang tên đồng chí Đào Duy Tùng. Đây là 2 trong số các công trình thiết thực của huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 Đô thị

Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050

TTTĐ - Chiều 19/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.
Xem thêm