Tag

Tích cực đưa ứng dụng số vào phát triển dịch vụ điện

Đô thị 05/04/2024 16:18
aa
TTTĐ - Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0.
EVNHANOI "giải mã" lý do hóa đơn tiền điện tăng cao Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường tiết kiệm điện

Nhiều tiện ích từ ứng dụng số

Mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp ghi điểm trong mắt khách hàng trong việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp...

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Việc quản lý tài chính cho cửa hàng cà phê của anh Hải Duy trở nên dễ dàng hơn nhờ sử dụng ứng dụng (App) EVNHANOI để kiểm tra lượng điện tiêu thụ theo ngày/tháng. Anh Duy chia sẻ: “Trước đây chỉ khi đến kỳ thanh toán hóa đơn thì tôi mới biết tổng tháng đó cửa hàng tôi đã sử dụng bao nhiêu điện năng. Sau khi có App EVNHANOI tôi còn xem được lượng điện tiêu thụ theo ngày. Điều này giúp tôi luôn chủ động quản lý tài chính cho cửa hàng cũng như dễ dàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cho việc kinh doanh”.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên để lắng nghe tâm tư, hoàn thiện dịch vụ

Trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng (CSKH), dù các Trung tâm CSKH ngành Điện được thành lập chưa lâu, nhưng nhờ đón đầu công nghệ, ứng dụng hiệu quả Tổng đài điện thoại, kết nối website với các phần mềm chăm sóc khách hàng, sử dụng chatbot - ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tư vấn, phục vụ khách hàng... nên việc tiếp cận, phục vụ khách hàng đã đạt hiệu quả. EVNHANOI cũng sử dụng những kênh truyền thông hiện đại như: Website, mạng xã hội Zalo, fanpage facebook, email, app EVNHANOI với các hệ điều hành Android, iOS... cập nhật thông tin tới khách hàng.

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ với chất lượng ngày càng cao và trải nghiệm ngày càng hoàn hảo, EVNHANOI đã khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng trên Web/App EVNHANOI, tính tới tháng 3/2024 tỷ lệ khách hàng hài lòng về dịch vụ điện (đánh giá 4*, 5*) đạt 99,74%. Bên cạnh đó, hàng năm EVNHANOI luôn duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện EVNHANOI đang triển khai. Qua đó, EVNHANOI có thể dễ dàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện.

Khách hàng được hướng dẫn sử dụng hệ sinh thái CSKH EVNHANOI dễ dàng và tiện ích
Khách hàng được hướng dẫn sử dụng hệ sinh thái CSKH EVNHANOI dễ dàng và tiện ích

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện. Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ điện. Bên cạnh đó, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cung cấp chức năng theo dõi được số điện hàng ngày/tháng, qua đó minh bạch công tác ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện và mục tra cứu hóa đơn trên App EVNHANOI, đặt các cảnh báo nhằm tránh sử dụng điện quá nhiều.

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần ...

EVNHANOI đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đo từ xa EVNHANOI đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đo từ xa

TTTĐ - Để mang đến các dịch vụ điện hiệu quả, tiện lợi nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện ...

EVNHANOI chuyển ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng EVNHANOI chuyển ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng

TTTĐ - Bắt đầu từ ngày 29/2/2024, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số ...

EVNHANOI bắt đầu ghi số công tơ vào ngày cuối tháng EVNHANOI bắt đầu ghi số công tơ vào ngày cuối tháng

TTTĐ - Từ ngày 29/2, EVNHANOI triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Quyền lợi của khách hàng ...

Đọc thêm

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1 Đô thị

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

TTTĐ - Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.
"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn? Đô thị

"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn?

TTTĐ - Nhiều công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nhưng đơn vị quản lý cho rằng vẫn giữ nguyên trạng.
TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn Đô thị

TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn

TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP HCM, thành phố còn 18 điểm ngập nặng khi gặp mưa lớn và triều cường. Mọi công tác chống ngập đang tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh, đặc biệt khi mùa mưa đang đến.
Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng Đô thị

Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

TTTĐ - UBND Quận 7 (TP HCM) đề nghị ngừng các giao dịch, chuyển nhượng với các công trình không phép, sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại mặc dù đã có các quyết định xử phạt, tháo dỡ.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân Nhịp sống phương Nam

Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân

TTTĐ - Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận thanh tra số 147/KL-TTTP-P8 về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng của UBND quận Bình Tân trong thời kỳ 2015 - 2022.
Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt Đô thị

Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 7/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang lập hồ sơ, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị trông giữ xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt quá quy định tại số 1 Triệu Quốc Đạt (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Xem xét đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Hải Dương Đô thị

Xem xét đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3029/VPCP-CN ngày 6/5/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Khắc phục những bất cập khi sử dụng thẻ vé ảo xe buýt Đô thị

Khắc phục những bất cập khi sử dụng thẻ vé ảo xe buýt

TTTĐ - Sau hơn một tháng triển khai áp dụng thẻ điện tử trên ứng dụng điện thoại thay vé cứng thông thường khi đi xe buýt, nhiều người đánh giá việc làm này giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng. Tuy nhiên, người dân vẫn còn gặp phải một số khó khăn, bất cập.
Xem thêm