Tag

Tích cực đưa ứng dụng số vào phát triển dịch vụ điện

Đô thị 05/04/2024 16:18
aa
TTTĐ - Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0.
EVNHANOI "giải mã" lý do hóa đơn tiền điện tăng cao Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường tiết kiệm điện

Nhiều tiện ích từ ứng dụng số

Mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp ghi điểm trong mắt khách hàng trong việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp...

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Việc quản lý tài chính cho cửa hàng cà phê của anh Hải Duy trở nên dễ dàng hơn nhờ sử dụng ứng dụng (App) EVNHANOI để kiểm tra lượng điện tiêu thụ theo ngày/tháng. Anh Duy chia sẻ: “Trước đây chỉ khi đến kỳ thanh toán hóa đơn thì tôi mới biết tổng tháng đó cửa hàng tôi đã sử dụng bao nhiêu điện năng. Sau khi có App EVNHANOI tôi còn xem được lượng điện tiêu thụ theo ngày. Điều này giúp tôi luôn chủ động quản lý tài chính cho cửa hàng cũng như dễ dàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cho việc kinh doanh”.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên để lắng nghe tâm tư, hoàn thiện dịch vụ

Trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng (CSKH), dù các Trung tâm CSKH ngành Điện được thành lập chưa lâu, nhưng nhờ đón đầu công nghệ, ứng dụng hiệu quả Tổng đài điện thoại, kết nối website với các phần mềm chăm sóc khách hàng, sử dụng chatbot - ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tư vấn, phục vụ khách hàng... nên việc tiếp cận, phục vụ khách hàng đã đạt hiệu quả. EVNHANOI cũng sử dụng những kênh truyền thông hiện đại như: Website, mạng xã hội Zalo, fanpage facebook, email, app EVNHANOI với các hệ điều hành Android, iOS... cập nhật thông tin tới khách hàng.

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ với chất lượng ngày càng cao và trải nghiệm ngày càng hoàn hảo, EVNHANOI đã khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng trên Web/App EVNHANOI, tính tới tháng 3/2024 tỷ lệ khách hàng hài lòng về dịch vụ điện (đánh giá 4*, 5*) đạt 99,74%. Bên cạnh đó, hàng năm EVNHANOI luôn duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện EVNHANOI đang triển khai. Qua đó, EVNHANOI có thể dễ dàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện.

Khách hàng được hướng dẫn sử dụng hệ sinh thái CSKH EVNHANOI dễ dàng và tiện ích
Khách hàng được hướng dẫn sử dụng hệ sinh thái CSKH EVNHANOI dễ dàng và tiện ích

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện. Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ điện. Bên cạnh đó, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cung cấp chức năng theo dõi được số điện hàng ngày/tháng, qua đó minh bạch công tác ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện và mục tra cứu hóa đơn trên App EVNHANOI, đặt các cảnh báo nhằm tránh sử dụng điện quá nhiều.

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần ...

EVNHANOI đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đo từ xa EVNHANOI đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đo từ xa

TTTĐ - Để mang đến các dịch vụ điện hiệu quả, tiện lợi nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện ...

EVNHANOI chuyển ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng EVNHANOI chuyển ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng

TTTĐ - Bắt đầu từ ngày 29/2/2024, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số ...

EVNHANOI bắt đầu ghi số công tơ vào ngày cuối tháng EVNHANOI bắt đầu ghi số công tơ vào ngày cuối tháng

TTTĐ - Từ ngày 29/2, EVNHANOI triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Quyền lợi của khách hàng ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Phường An Lạc tăng tốc chuyển đổi số, phát triển đô thị bền vững Nhịp sống phương Nam

Phường An Lạc tăng tốc chuyển đổi số, phát triển đô thị bền vững

TTTĐ - Với vị trí chiến lược ở cửa ngõ phía Tây TP Hồ Chí Minh, phường An Lạc được kỳ vọng trở thành hạt nhân phát triển dịch vụ, logistics và đô thị xanh. Nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ phường đặt mục tiêu bứt phá trong chuyển đổi số, đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng sống của người dân.
Công an xã Bình Minh: Mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm Đô thị

Công an xã Bình Minh: Mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

TTTĐ - Công an xã Bình Minh (TP Hà Nội) tổ chức Lễ ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự. Đây là hoạt động quan trọng nhằm thực hiện Kế hoạch của Công an TP Hà Nội nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Phường Hạnh Thông phát triển thông qua kết nối sân bay Đô thị

Phường Hạnh Thông phát triển thông qua kết nối sân bay

TTTĐ - Ngày 16/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hạnh Thông (TP Hồ Chí Minh) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã diễn ra với sự tham dự của 247 đại biểu.
Ứng Thiên sẽ trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2030 Đô thị

Ứng Thiên sẽ trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2030

TTTĐ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ứng Thiên Nguyễn Chí Viễn cho biết, Đảng bộ xã quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách hành chính; huy động mọi nguồn lực xã hội, phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2027 và nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2030.
Xã Ngọc Hồi khởi công đường trục 64 tỷ đồng mừng Quốc khánh Đô thị

Xã Ngọc Hồi khởi công đường trục 64 tỷ đồng mừng Quốc khánh

TTTĐ - Sáng 16/8, trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh 2/9, xã Ngọc Hồi (Hà Nội) tổ chức Lễ khởi công Dự án Đường trục xã Ngọc Hồi.
Tân Sơn Hòa hướng tới đô thị “xanh - sạch - thông minh” Nhịp sống phương Nam

Tân Sơn Hòa hướng tới đô thị “xanh - sạch - thông minh”

TTTĐ - Với quyết tâm phát triển mạnh mẽ, Đảng bộ phường Tân Sơn Hòa (TP Hồ Chí Minh) đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ I, đặt ra những mục tiêu chiến lược cho nhiệm kỳ 2025-2030 hướng tới đô thị “xanh - sạch - thông minh”.
Phường Bến Cát bước vào nhiệm kỳ mới với 27 chỉ tiêu phát triển Đô thị

Phường Bến Cát bước vào nhiệm kỳ mới với 27 chỉ tiêu phát triển

TTTĐ - Nhiệm kỳ 2025 - 2030, phường Bến Cát (TP Hồ Chí Minh) đặt ra 27 chỉ tiêu, 6 nhiệm vụ trọng tâm và 2 khâu đột phá, hướng tới phát triển nhanh, toàn diện và bền vững
TP Cần Thơ đặt mục tiêu bứt phá, vươn tầm Châu Á Đô thị

TP Cần Thơ đặt mục tiêu bứt phá, vươn tầm Châu Á

TTTĐ - Đại hội Đại biểu Đảng bộ UBND TP Cần Thơ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã xác định tầm nhìn đến năm 2030 đưa thành phố trở thành cực tăng trưởng quốc gia, trung tâm thương mại, dịch vụ, logistics và đổi mới sáng tạo của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, hướng tới nhóm đô thị phát triển khá ở Châu Á.
Nhiệm kỳ mới, phường Phú An quyết tâm bứt phá Đô thị

Nhiệm kỳ mới, phường Phú An quyết tâm bứt phá

TTTĐ - Phường Phú An (TP Hồ Chí Minh) đặt mục tiêu bứt phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 với hai đột phá trọng tâm: Xây dựng Đảng vững mạnh và thúc đẩy chuyển đổi số. Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Phú An lần thứ I là bước khởi đầu cho chiến lược phát triển toàn diện kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng sống của người dân.
Tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2025 Đô thị

Tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2025

TTTĐ - Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bồ Đề đã tổ chức nhiều hoạt đông nhân dịp Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2025 với nhiều nội dung phong phú, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2025.
Xem thêm