Tag

Tích cực đưa ứng dụng số vào phát triển dịch vụ điện

Đô thị 05/04/2024 16:18
aa
TTTĐ - Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0.
EVNHANOI "giải mã" lý do hóa đơn tiền điện tăng cao Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường tiết kiệm điện

Nhiều tiện ích từ ứng dụng số

Mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp ghi điểm trong mắt khách hàng trong việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp...

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Việc quản lý tài chính cho cửa hàng cà phê của anh Hải Duy trở nên dễ dàng hơn nhờ sử dụng ứng dụng (App) EVNHANOI để kiểm tra lượng điện tiêu thụ theo ngày/tháng. Anh Duy chia sẻ: “Trước đây chỉ khi đến kỳ thanh toán hóa đơn thì tôi mới biết tổng tháng đó cửa hàng tôi đã sử dụng bao nhiêu điện năng. Sau khi có App EVNHANOI tôi còn xem được lượng điện tiêu thụ theo ngày. Điều này giúp tôi luôn chủ động quản lý tài chính cho cửa hàng cũng như dễ dàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cho việc kinh doanh”.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên để lắng nghe tâm tư, hoàn thiện dịch vụ

Trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng (CSKH), dù các Trung tâm CSKH ngành Điện được thành lập chưa lâu, nhưng nhờ đón đầu công nghệ, ứng dụng hiệu quả Tổng đài điện thoại, kết nối website với các phần mềm chăm sóc khách hàng, sử dụng chatbot - ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tư vấn, phục vụ khách hàng... nên việc tiếp cận, phục vụ khách hàng đã đạt hiệu quả. EVNHANOI cũng sử dụng những kênh truyền thông hiện đại như: Website, mạng xã hội Zalo, fanpage facebook, email, app EVNHANOI với các hệ điều hành Android, iOS... cập nhật thông tin tới khách hàng.

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ với chất lượng ngày càng cao và trải nghiệm ngày càng hoàn hảo, EVNHANOI đã khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng trên Web/App EVNHANOI, tính tới tháng 3/2024 tỷ lệ khách hàng hài lòng về dịch vụ điện (đánh giá 4*, 5*) đạt 99,74%. Bên cạnh đó, hàng năm EVNHANOI luôn duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện EVNHANOI đang triển khai. Qua đó, EVNHANOI có thể dễ dàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện.

Khách hàng được hướng dẫn sử dụng hệ sinh thái CSKH EVNHANOI dễ dàng và tiện ích
Khách hàng được hướng dẫn sử dụng hệ sinh thái CSKH EVNHANOI dễ dàng và tiện ích

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện. Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ điện. Bên cạnh đó, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cung cấp chức năng theo dõi được số điện hàng ngày/tháng, qua đó minh bạch công tác ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện và mục tra cứu hóa đơn trên App EVNHANOI, đặt các cảnh báo nhằm tránh sử dụng điện quá nhiều.

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần ...

EVNHANOI đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đo từ xa EVNHANOI đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đo từ xa

TTTĐ - Để mang đến các dịch vụ điện hiệu quả, tiện lợi nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện ...

EVNHANOI chuyển ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng EVNHANOI chuyển ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng

TTTĐ - Bắt đầu từ ngày 29/2/2024, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số ...

EVNHANOI bắt đầu ghi số công tơ vào ngày cuối tháng EVNHANOI bắt đầu ghi số công tơ vào ngày cuối tháng

TTTĐ - Từ ngày 29/2, EVNHANOI triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Quyền lợi của khách hàng ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư Đô thị

Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư

TTTĐ - Đối với việc lập, thẩm định và quyết định dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập, Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội giao UBND cấp xã thực hiện trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ khi chủ trương thực hiện dự án được UBND TP chấp thuận. Việc phân cấp này nhằm rút ngắn thời gian, tăng tính chủ động, đồng thời bảo đảm phù hợp với thực tiễn quản lý tại cơ sở.
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị Đô thị

Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, ngày 13/12, UBND - Ban Chỉ đạo 197 xã Nam Phù đã ra quân tổng kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường Đô thị

Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 13/12, phường Ba Đình, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân "Lập lại trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị trên địa bàn phường". Sự kiện thể hiện quyết tâm cao độ của chính quyền cơ sở, đồng bộ với Kế hoạch số 332 của UBND TP Hà Nội nhằm giải quyết triệt để các "điểm nghẽn" về trật tự đô thị, hướng tới xây dựng phường văn minh, kiểu mẫu.
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng khoảng 855.000 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2030.
Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 13/12, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP Hà Nội đã xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ TP về chủ trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic với tổng mức đầu tư 925.000 tỷ đồng.
Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy Đô thị

Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy

TTTĐ - Phường Bãi Cháy là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh đang đứng trước nhiều áp lực mới về quản lý dân cư, hạ tầng và dịch vụ khi tốc độ đô thị hóa cùng lượng khách du lịch tăng mạnh. Từ thực tiễn chỉ đạo, điều hành, đồng chí Đinh Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho rằng yêu cầu đặt ra đối với chính quyền cơ sở hiện nay không chỉ là giải quyết thủ tục hành chính nhanh hơn mà còn là xây dựng mô hình quản trị đô thị hiện đại, đồng bộ và lấy người dân làm trung tâm.
Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị Đô thị

Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị

TTTĐ - Quán triệt tinh thần chỉ đạo “không nêu khó khăn - chỉ bàn giải pháp” của Bí thư Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành bộ tiêu chí nhằm giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn về trật tự đô thị. Mục tiêu hướng tới 100% xã, phường đảm bảo trật tự, kỷ cương, văn minh; tạo chuyển biến rõ nét về diện mạo đô thị, thay đổi thói quen và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại Đô thị

Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại

TTTĐ - Phương án tuyến đường bám theo đê hiện hữu được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật nhờ hạn chế tác động bãi sông, phù hợp quy hoạch giao thông và giảm giải phóng mặt bằng. Đây là nội dung trong báo cáo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội gửi UBND thành phố sau khi rà soát các quy hoạch và tổng hợp ý kiến các đơn vị liên quan.
TP Huế bố trí không gian công cộng tại những vị trí đẹp Đô thị

TP Huế bố trí không gian công cộng tại những vị trí đẹp

TTTĐ - UBND TP Huế đang đang đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, đồng thời chú trọng bố trí các không gian công cộng, công viên cây xanh tại những vị trí đẹp để tạo thêm sân chơi cho người dân.
Vân Đình hoàn thành chỉ tiêu giao quân, giữ vững điểm sáng quốc phòng Đô thị

Vân Đình hoàn thành chỉ tiêu giao quân, giữ vững điểm sáng quốc phòng

TTTĐ - Chiều 10/12, UBND xã Vân Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026.
Xem thêm