Tag
Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học

Phát động cuộc thi viết về sức khỏe học đường

Muôn mặt cuộc sống 16/04/2024 17:41
aa
TTTĐ - Sáng 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học (Cơ quan ngôn luận của Hội Khuyến học Việt Nam) tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm truyền hình internet và phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước” trên Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học.
Phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 Chung tay triển khai Chương trình Sức khỏe học đường Tập huấn kỹ năng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe học đường Trang bị kỹ năng phòng, chống ma túy cho sinh viên

Tham dự buổi lễ có nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát động cuộc thi viết về sức khỏe học đường
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Tô Quang Phán, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học nhấn mạnh: Chuỗi tọa đàm truyền hình internet và Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước” do Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức với mong muốn tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối các chuyên gia, nhà giáo, nhà báo, phụ huynh, học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp có sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao; chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về sức khỏe học đường, kiến nghị, đề xuất giải pháp; góp phần thực hiện Chương trình Sức khỏe học đường của Chính phủ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tương lai của đất nước.

Nhà báo Tô Phán - Tổng Biên tập Tạp chí Công dân và Khuyến học phát biểu.
Nhà báo Tô Quang Phán, Tổng Biên tập Tạp chí Công dân và Khuyến học phát biểu

Lý giải về lý do vì sao Tạp chí Công dân và Khuyến học chọn đề tài sức khỏe học đường để tổ chức chuỗi tọa đàm và cuộc thi viết, ông Tô Quang Phán cho biết: Đây là một chủ đề đã thu hút sự quan tâm của dư luận sau rất nhiều những vấn đề “nóng” của sức khỏe học đường đã diễn ra trong thời gian qua.

Đó là những vụ học sinh, sinh viên bị bạo hành thân thể và bạo hành tinh thần, những lớp học thiếu thốn phương tiện sinh hoạt và học tập, mất vệ sinh, những bữa ăn trường học thiếu dinh dưỡng, những vụ ngộ độc thực phẩm, ma túy xâm nhập vào trường học... Áp lực và căng thẳng học tập khiến một số ít học sinh có những quyết định dại dột.

Không ít phụ huynh khóc ngất vì “sáng đưa con đi, chiều... nhận tin dữ” chỉ vì những tai họa bất ngờ nơi học đường... Những vụ việc đó như những vết dao đâm vào tim những người làm cha làm mẹ và của tất cả chúng ta.

Do đó, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức phát động chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước” để tạo một diễn đàn thảo luận, đề xuất giải pháp, khuyến khích, tôn vinh những cá nhân, những tổ chức quan tâm chăm lo sức khỏe học đường hiện nay.

Phát động cuộc thi viết về sức khỏe học đường
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực", thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đánh giá sức khỏe học đường là vấn đề nổi cộm trong thời gian qua, là chủ đề được báo chí đề cập, quan tâm rất nhiều nhưng chưa đủ.

Nhà báo Lê Quốc Minh đánh giá cao chuỗi tọa đàm và cuộc thi "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước" là rất kịp thời trong bối cảnh xu thế báo chí hiện nay có tình trạng né tránh tin tức khi độc giả phải đọc quá nhiều thông tin tiêu cực. Những nội dung mang tính chất giải thích, kiến giải hoặc mang tính chất giải pháp sẽ có vai trò kéo độc giả trở lại với báo chí. Đây cũng là xu hướng chung của báo chí thế giới.

Chính vì vậy, qua chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết này sẽ mang lại những ý tưởng sáng tạo và giải pháp hiệu quả từ các chuyên gia, các nhà báo, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các doanh nghiệp và cả các bạn học sinh - sinh viên cùng đóng góp những bài viết, những ý tưởng, đề xuất giải pháp chất lượng và hiệu quả để thúc đẩy sức khỏe học đường, thực hiện thật tốt chương trình sức khỏe học đường của Chính phủ.

Phát động cuộc thi viết về sức khỏe học đường
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ

Về chuỗi tọa đàm truyền hình internet về “Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”, Tạp chí Công dân và Khuyến học sẽ mời các chuyên gia, các thầy cô giáo, phụ huynh, đại diện các bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp đến trường quay để thảo luận, trao đổi về các vấn đề cụ thể của sức khỏe học đường hiện nay.

Chương trình sẽ được phát trên trang web chính thức của Công dân và Khuyến học và phát trên hạ tầng đa nền tảng số như Facebook, Youtube, Ticktok, Zalo, Google News...

Sau buổi lễ phát động, cuộc thi viết “Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước” nhận các bài viết từ ngày 16/4/2024 và kết thúc vào ngày 31/8/2024. Các bài viết dự thi có chất lượng (theo quy chuẩn của điều lệ) sẽ được ban sơ khảo chọn lọc và xuất bản trên Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học.

Các bài viết này ngoài được xuất bản trên trang web chính thức của Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học cũng đồng thời được xuất bản trên hạ tầng đa nền tảng số. Lễ tổng kết chuỗi tọa đàm và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra đúng vào dịp Quốc khánh 2/9.

Đọc thêm

Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng Muôn mặt cuộc sống

Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng

TTTĐ - Tối 29/4, cơ quan chức năng quận Long Biên (Hà Nội) đã xác định danh tính, nguyên nhân 2 học sinh lớp 11 (sinh năm 2007) bị đuối nước trên sông Hồng, đồng thời, đưa ra cảnh báo khẩn cấp khu vực xảy ra học sinh bị tai nạn.
Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài Muôn mặt cuộc sống

Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài

TTTĐ - Liên quan video clip được cho là người bán hàng rong "chặt chém" du khách 3 quả dứa với giá 500.000 đồng, chiều 29/4, một cán bộ Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Bảo vệ tuyến phố chợ đêm đã kiên quyết yêu cầu người bán hàng rong hoàn trả lại tiền cho du khách nước ngoài.
Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô ngày một hiện đại Muôn mặt cuộc sống

Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô ngày một hiện đại

TTTĐ - Trong những năm vừa qua, thành phố Hà Nội đã liên tục chú trọng đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông. Bức tranh về giao thông Hà Nội hôm nay đã có nhiều đổi thay rõ nét về diện mạo với gam màu tươi sáng.
Phát triển Phú Quốc theo mô hình đa trung tâm Xã hội

Phát triển Phú Quốc theo mô hình đa trung tâm

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP ngày 27/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Chiến công vẻ vang giải phóng Bình Thuận Xã hội

Chiến công vẻ vang giải phóng Bình Thuận

TTTĐ - Những ngày tháng 4 lịch sử cách đây 49 năm, quân và dân tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị bộ đội chủ lực đã hiệp đồng tiến công nổi dậy, giải phóng quê hương đất nước. Chiến công vang dội, hào hùng ấy đã góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, cùng cả nước làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên Muôn mặt cuộc sống

Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 27/4/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên (Dự án).
Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam Muôn mặt cuộc sống

Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Triển lãm tư liệu với chủ đề "Non sông thống nhất" diễn ra từ ngày 27/4 - 5/5 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn quốc đã xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, khiến 24 người tử vong, 51 người khác bị thương.
Yên Bái: Sôi động các hoạt động văn hóa, du lịch dịp nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Sôi động các hoạt động văn hóa, du lịch dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tỉnh Yên Bái tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, ra mắt các sản phẩm du lịch mới nhằm quảng bá di sản và thu hút du khách.
Vang dội chiến công Mẹ Nhu và 7 Dũng sĩ Thanh Khê Muôn mặt cuộc sống

Vang dội chiến công Mẹ Nhu và 7 Dũng sĩ Thanh Khê

TTTĐ - Người mẹ ấy đã đào hầm bí mật, vận chuyển, tiếp tế lương thực, nuôi giấu cán bộ cách mạng và anh dũng hy sinh ngay trong ngôi nhà của mình, với người dân Đà Nẵng, Mẹ Nhu đã hóa thân thành tượng đài bất tử.
Xem thêm