Tag

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

Món ngon 25/03/2024 15:21
aa
TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Bia Saigon không ngừng lan tỏa giá trị của thương hiệu Việt Báo quốc tế: Phú Quốc là “gương mặt thương hiệu” cho du lịch cao cấp tại Việt Nam Tái định vị thương hiệu - Bước ngoặt phát triển của doanh nghiệp
Thương hiệu mắm Tuyết Hạnh nổi tiếng với các sản phẩm mắm nêm xay nhuyễn, mắm cá cơm, mắm dưa, mắm cá rò, mắm tôm, mắm ruốc,…
Thương hiệu mắm Tuyết Hạnh - con trai Dì Cẩn nổi tiếng với các sản phẩm mắm nêm xay nhuyễn, mắm cá cơm, mắm dưa, mắm cá rò, mắm tôm, mắm ruốc…

Thương hiệu mắm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn nổi tiếng với các sản phẩm mắm nêm xay nhuyễn, mắm cá cơm, mắm dưa, mắm cá rò, mắm tôm, mắm ruốc… “Hương vị mắm của chú đặc biệt hơn các loại mắm khác, chú tự tin như vậy. Bởi vì dù trải qua nhiều quy trình xử lý nhưng khi ra thành phẩm, hương vị và tinh chất của mắm vẫn còn giữ được nguyên vẹn.

Đó là nhờ sự căn chỉnh khéo léo, phù hợp các yếu tố về nhiệt độ, tốc độ trộn khi làm mắm, để mắm có thể giữ được độ ngon và mịn khi ra thành phẩm”, ông Trương Thành Nam, chủ cơ sở mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn chia sẻ.

Khâu lọc nước sạch vệ sinh công cụ và sinh hoạt tại xưởng để chế biến
Khâu lọc nước sạch vệ sinh công cụ và sinh hoạt tại xưởng để chế biến

Là con trai của một người làm mắm có tiếng ở Đà Nẵng, ông Nam được gia đình dạy nghề làm mắm truyền thống từ khi còn nhỏ. Ông Nam không tiếp quản cơ nghiệp của gia đình để lại mà ra ngoài xây dựng thương hiệu mắm cho riêng mình.

Mắm nêm Tuyết Hạnh được thành lập, sản xuất Mắm nêm làm nghề hàng chục năm nay. Với định hướng chiến lược xây dựng, khẳng định Thương hiệu sản phẩm mắm nêm của mình trên thị trường. Năm 2023, đơn vị được Ủy ban Nhân dân Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Sản phẩm mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn
Sản phẩm mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn

Vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách cơ sở mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn đã đứng vững trên thị trường, ngày càng phát triển lớn mạnh và trở thành thương hiệu có tiếng trong ngành nghề làm mắm truyền thống.

Để xây dựng phát triển, khẳng định thương hiệu được như ngày hôm nay, ngay từ khi đi vào hoạt động cơ sở đã xây dựng chiến lược và quản trị thương hiệu với tiêu chí: “Sạch - An toàn - Không hóa chất” đến nay thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Năm 2023 vừa qua, đơn vị được Ủy ban Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao
Năm 2023 vừa qua, đơn vị được Ủy ban Nhân dân Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Trong nhiều năm qua, mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, thương hiệu này chưa hề tốn kinh phí cho truyền thông thay vào đó, tập trung chính yếu tố xây dựng chất lượng sản phẩm “Vàng” đặt uy tín chất lượng sản phẩm lên hàng đầu từ đó thương hiệu dần dần lan tỏa, được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Không may mất đi đôi chân từ khi còn rất trẻ nhưng ông chủ Trương Thành Nam không hề mất đi ý chí, nghị lực vươn lên của bản thân mình. Chính trên đôi chân không lành lặn ấy, ông đã không ngừng nỗ lực học hỏi, xây dựng cho riêng mình một cơ sở sản xuất mắm mang tên Tuyết Hạnh.

Ông Nam đã đầu tư rất nhiều tâm tư công sức, thời gian, tìm tòi nghiên cứu để tìm ra công thức riêng biệt, sản phẩm làm ra đều được ông kiểm tra bằng cái tâm của mình, khiến người dùng rất thích, ăn một lần nhớ mãi.

Qua trình ủ mắm được kiểm tra chu đáo để hương vị và tinh chất của mắm vẫn còn giữ được nguyên vẹn
Qua trình ủ mắm được kiểm tra chu đáo để hương vị và tinh chất của mắm vẫn còn giữ được nguyên vẹn

Điều hạnh phúc nhất của ông Nam là được lắng nghe những lời khen, sự hài lòng của khách hàng khi thưởng thức, tin dùng sản phẩm mắm của mình trong mỗi bữa cơm hàng ngày; chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm, xem đây như yếu tố quan trọng, sống còn đối với “đứa con tinh thần” của cơ sở mình. Đây là cơ sở để mắm nên Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, xây dựng, khẳng định thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Điểm nổi trội của mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, mắm được xay nhuyễn, có hương vị đặc trưng và độc đáo, tạo ra sự thú vị và hấp dẫn cho món ăn. Với hỗn hợp các nguyên liệu tự nhiên như mắm, tỏi, ớt, đường, chanh, mắm nêm mang lại hương vị cân bằng, đậm đà và thúc đẩy vị giác. Mắm nêm xay nhuyễn Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn như một phần không thể thiếu trong ẩm thực truyền thống.

Cơ sở Mắm nêm Tuyết Hạnh con trai Dì Cẩn đã đứng vững trên thị trường và là thương hiệu có tiếng trong ngành nghề làm mắm truyền thống miền Trung
Cơ sở Mắm nêm Tuyết Hạnh con trai Dì Cẩn đã đứng vững trên thị trường, và là thương hiệu có tiếng trong ngành nghề làm mắm truyền thống miền Trung

Điều này tạo ra sự quen thuộc và niềm tự hào về di sản ẩm thực vùng miền, mắm nêm xay nhuyễn Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, từ món ăn đơn giản như gỏi cuốn, bún chả, đến các món ăn phức tạp như lẩu, mì xào, bánh xèo…

Thời gian xây dựng, phát triển, khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường tiêu dùng còn có những khó khăn, thách thức nhưng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn với nhiều ưu điểm vượt trội như việc không sử dụng hóa chất phụ gia, lên men nhiều ngày, chọn lựa nguyên liệu tươi, với tiêu chí “Sạch - An toàn - Không hóa chất” mùi thơm đặc trưng ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Kiểm tra hàng hóa sản phẩm trước khi xuất xưởng
Kiểm tra hàng hóa sản phẩm trước khi xuất xưởng

Dòng sản phẩm mắm chai Tuyết Hạnh đã được phân phối trên khắp cả nước như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Đồng Nai, Buôn Hồ, Đắk Lắk… Trên mỗi chai mắm, thẩu mắm, cơ sở đều niêm yết giá rất rõ ràng, để người bán và các cơ sở phân phối không thể tăng giá, giúp người tiêu dùng không phải phân vân về giá cả khi sử dụng sản phẩm.

Khép lại buổi chuyện trò, chia sẻ với người đàn ông giàu nghị lực, ý chí, nhiệt huyết với nghề làm mắm truyền thống. Người đàn ông với đôi chân không lành lặn đã vượt lên tất cả khó khăn, thách thức để sinh ra “đứa con tinh thần” cho mình.

Hiện mỗi ngày ông Nam được đón nhận rất nhiều tin nhắn đặt hàng, nói về sự hài lòng của sản phẩm từ người tiêu dùng khắp mọi nơi chính là niềm vui và động lực để chú thêm sự mạnh, động lực phát triển sản phẩm đi xa, đi rộng trên khắp thị trường.

Cơ sở sản xuất Mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn

Địa chỉ: Thôn Đông Đức, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Hotline: 0935 056 256; Email: [email protected]

Tin liên quan

Đọc thêm

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng Món ngon

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng

TTTĐ - Nhắc đến Hải Phòng thì không thể không nhắc đến sự phong phú, đa dạng của các món ăn thơm ngon, đậm chất phố Cảng của người dân nơi đây và nhắc đến đồ ăn Hải Phòng thì phải kể đến Ốc, những món ăn được chế biến từ Ốc đã làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người dân nơi đây và cũng là một nét văn hoá độc đáo để bạn phương xa đến thăm, thưởng thức và nhớ về.
Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết Món ngon

Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết

TTTĐ - Nếu như mọi năm, bánh kẹo hàng nội có phần "lép vế" trước bánh kẹo nhập khẩu thì dịp Tết năm nay, những loại kẹo quê như kẹo dồi lạc, kẹo cu đơ, kẹo dừa… đang được săn lùng bởi chúng vừa dân dã, giá rẻ lại gợi nhớ "Tết xưa".
Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy Món ngon

Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy

TTTĐ - Show diễn Xuân Hè 2024 của nhà thiết kế (NTK) Hà Duy quy tụ rất nhiều ngôi sao đình đám của làng thời trang và giải trí cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi.
Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Xem thêm