Tag

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

Món ngon 30/05/2023 22:03
aa
TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Khai trương nhà hàng chuẩn vị Ấn - The Indian House tại Đà Nẵng Khai trương nhà hàng chuẩn vị Ấn - The Indian House tại Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House
Nếu bạn đang muốn thưởng thức ẩm thực Ấn độ hãy đến ngay chi nhánh gần nhất của  BENARAS
Nếu bạn đang muốn thưởng thức ẩm thực Ấn độ hãy đến ngay chi nhánh gần nhất của BENARAS

Benaras là một trong những thành phố có người ở lâu đời nhất trên thế giới và được coi là thành phố linh thiêng của Ấn Độ giáo, Kỳ Na giáo và Phật giáo.

Thành phố này còn được biết đến với di sản văn hóa phong phú, nền âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực thịnh vượng, đồng thời là nơi sinh của nhiều nhân vật lỗi lạc trong lịch sử Ấn Độ.

Bà Nidhi Arora, chủ nhân của Benaras chia sẻ, là người luôn có niềm đam mê và mong muốn đưa ẩm thực Ấn Độ ra ngoài thế giới nói chung và trên khắp Việt Nam nói riêng.

Ẩm thực Ấn Độ là một truyền thống ẩm thực phong phú và đa dạng đã phát triển qua nhiều thế kỷ, được định hình bởi nhiều ảnh hưởng của văn hóa và khu vực.

Các món ăn được biết đến với các loại gia vị thơm, hương vị đậm đà và màu sắc rực rỡ, được sử dụng để tạo ra nhiều món ăn chay và không chay.

Từ những món cà ri bốc lửa của miền bắc đến những món ngon hải sản của bờ biển, ẩm thực của Ấn Độ cũng đa dạng như người dân nơi đây. Một số món ăn phổ biến nhất của Benaras bao gồm, biryani, gà bơ, samosas, dosas và gà tandoori.

Với sự pha trộn độc đáo giữa các loại gia vị và hương vị, ẩm thực Ấn Độ đã trở thành niềm yêu thích của những người yêu ẩm thực trên toàn thế giới.

Bà Nidhi Arora, chủ nhân của Benaras là người luôn có niềm đam mê và mong muốn đưa ẩm thực Ấn Độ đến với bạn bè trên khắp thế giới
Bà Nidhi Arora, chủ nhân của Benaras là người luôn có niềm đam mê và mong muốn đưa ẩm thực Ấn Độ đến với bạn bè trên khắp thế giới

Bà Nidhi Arora chia sẻ: Benaras chuyên về các món ăn được chọn lọc từ nhiều loại thực phẩm đến từ khắp miền Bắc, miền Nam, miền Đông và miềnTây của Ấn Độ, cùng với màu sắc đậm, gia vị thơm và hương vị phong phú sẽ đánh thức mọi giác quan khi bạn thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Nhà hàng luôn tự hào về chất lượng, với các bữa ăn được chế biến hài hòa, chỉ sử dụng những nguyên liệu tốt nhất, bởi đội ngũ đầu bếp 5 sao chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm tại các nhà hàng và khách sạn Ấn Độ.

Với thực đơn hơn 100 món ăn Bắc Ấn bao gồm Kali Mirch Paneer Tikka, Dahi Ke Kababs, Zafrani Fish, Chicken Tikka, Paneer Kali Mirch và Chicken Butter Masala, bạn chắc chắn sẽ thích thú với hương vị truyền thống.

Benaras cũng bao gồm thực đơn chay và các món ăn thuần chay (không có trứng và sữa), được làm từ các nguyên liệu tự nhiên với ít dầu hơn 80% và không có chất tạo màu.

Nhiều loại Tandoori Kebabs và Tikkas
Nhiều loại Tandoori Kebabs và Tikkas
Món Tandoori hỗn hợp ăn kèm với sốt bạc hà và salad hành tây
Món Tandoori hỗn hợp ăn kèm với sốt bạc hà và salad hành tây

Đặc biệt, các nhà hàng đã áp dụng phong cách thiết kế tinh tế hiện đại với những nét truyền thống của Ấn Độ, sự ấm cúng đặc trưng và nét duyên dáng phương Đông, được thể hiện qua các chi nhánh khác của thương hiệu.

Khi đến Benaras, với giá cả phải chăng, lòng hiếu khách nồng hậu cùng thực đơn đa dạng và phong phú, đồng thời sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao nhất, khách hàng sẽ có những trải nghiệm phong phú về ẩm thực nơi đây.

Bên cạnh đó nhà hàng còn tạo ra một không gian hoàn hảo để bạn có thể nhâm nhi ly cocktail và thưởng thức món khai vị giữa khung cảnh tuyệt đẹp tại các thành phố khác nhau của Việt Nam.

Bà Nidhi Arora chia sẻ thêm: Tôi đã sống và làm việc tại Việt Nam hơn 20 năm. Đến từ Ấn Độ, một quốc gia đông dân cư, tôi tự hào về nền ẩm thực mang nét đặc trưng văn hóa và bầu không khí của đất nước này.

Chúng tôi mong muốn tạo ra những món ăn đa dạng, phong phú về hương vị, sử dụng nhiều loại gia vị và màu sắc rực rỡ. Chúng tôi mời những tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới thử những món ăn đặc trưng nhất của chúng tôi - bạn sẽ không thất vọng khi đến với Benaras”.

Món ăn Ấn độ được chế biến từ gia vị nguyên chất, đầy hương vị và có lợi cho sức khỏe.
Món ăn Ấn độ được chế biến từ gia vị nguyên chất, đầy hương vị và có lợi cho sức khỏe.

Với bà Nidhi Arora, mỗi bữa ăn không chỉ đơn giản là một món ăn, mà còn là một trải nghiệm về nền văn hóa sâu sắc của đất nước đông dân nhất thế giới, và bà mong muốn được lan tỏa điều này đến mọi người trên khắp Việt Nam.

“Chúng tôi biết rằng đồ ăn Ấn Độ có thể khá đậm đà đối với một số người, vì vậy để phù hợp với điều này, chúng tôi đã giảm lượng dầu sử dụng và các chất phụ gia mà các nhà hàng khác có thể sử dụng - thay vào đó chúng tôi dựa vào các loại gia vị và nguyên liệu tự nhiên để thực sự truyền hương vị đó trong khi ăn. đưa bạn trở về nhà”, Bà Nidhi Arora bày tỏ.

Nếu bạn đang thèm đồ ăn Ấn Độ kiểu nhà làm chất lượng, có thể là Gà bơ đậm đà với vị ngon nhất Việt Nam, Gà Tikka Masala thơm, hoặc thậm chí là Paneer Palak tẩm gia vị, với Naan giòn nhưng nhẹ nhàng nhất, hãy đến chi nhánh gần nhất của Benaras và trong thời gian tới Benaras sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại Hà Nội vào cuối năm 2023.

Hệ thống các nhà hàng Benaras chủ nhân của BENARAS

1. The Indian House - 2nd Floor, 42/22 Nguyen Hue, Ben Nghe Ward, District 1 - 0971 805 672

2. Benaras Masala Bay - Pullman Vung Tau hotel, 15 Thi Sach, Thang Tam, Vung Tau city - 0909 842 476

3. Benaras Heights - 21st Floor, Rooftop Renaisance Hotel, 15 Ton Duc Thang, Ben Nghe Ward, District 1 - 0985 157 015

4. Benaras Indian Bistro - 21B Ton Duc Thang, Ben Nghe Ward, District 1 - 0983 433 340

5. The Indian House In DaNang - 18 Ngo Thi Si, Group 18, Ngu Hanh Son, Da Nang - 0961 888 597.

Đọc thêm

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh Món ngon

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt Món ngon

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023, từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt Món ngon

Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt

Trước nhu cầu tăng cao về các sản phẩm tươi sạch, bền vững, ngày càng nhiều các nhà hàng và đơn vị cung cấp thực phẩm lựa chọn sản phẩm nguồn gốc New Zealand cho bếp ăn của mình.
Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh Món ngon

Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh

TTTĐ - Chuyên trang Taste Atlas - mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" mới đây đã vinh danh hàng loạt món ăn Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.
Xem thêm