Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

Instant Article (Facebook) 14/04/2024 14:48
aa
TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Tạo bứt phá cho thể thao Bình Dương

Giải chạy thu hút hơn 3.500 vận động viên là học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, giải còn có nhiều vận động viên có quốc tịch nước ngoài đến từ hơn 20 quốc gia là các chuyên gia đang làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tham dự.

Hơn 3.500 VĐV tham gia tranh tài tại Giải Half Marathon Thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 3.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh Bình Dương: Kỷ niệm Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch); kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (15/1886 - 1/5/2024); kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Đồng thời, giải cũng nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thiết thực hưởng ứng phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong đông đảo các tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất.

Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 được tổ chức với ý nghĩa mang lại sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp, phát triển thành giải chạy thường niên có chất lượng.

Ông Trịnh Xuân Đức - Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Becamex IDC thay mặt các đơn vị tài trợ đồng hành, phát biểu chúc mừng giải.
Ông Trịnh Xuân Đức, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Becamex IDC thay mặt các đơn vị tài trợ, phát biểu chúc mừng giải

Bên cạnh đó, Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 còn là sự kiện thể thao ý nghĩa, nằm trong chuỗi các sự kiện quan trọng đang diễn ra tại tỉnh Bình Dương. Trong đó, nổi bật là sự kiện Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc, diễn ra ngày 14 - 15/4 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Sự kiện này đồng tổ chức bởi UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc.

Đông đảo đại biểu tham gia chạy hưởng ứng, chúc mừng thành công của giải.
Đông đảo đại biểu tham gia chạy hưởng ứng

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 có lộ trình chạy trên những cung đường khang trang, phong cảnh đẹp, mang biểu tượng, dấu ấn lịch sử và văn hóa, nét đặc trưng về lịch sử, con người Bình Dương.

Tham gia sự kiện thể thao này, các vận động viên có thể cảm nhận đây không chỉ đơn thuần là một giải chạy mà còn là dịp để khám phá bản thân, vượt lên chính mình; đồng thời là cơ hội để trải nghiệm du lịch ở một thành phố năng động, có tốc độ phát triển rất nhanh, đang thay đổi từng ngày.

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024
Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao tại các nội dung thi đấu của giải.
Ban Tổ chức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao tại các nội dung thi đấu

Đặc biệt, tại Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024, tất cả các vận động viên đều được Ngân hàng BIDV tài trợ 100% bảo hiểm khi tham gia.

Các vận động viên đăng ký tham gia tranh tài ở các cự ly: 1,2km cho đối tượng từ 5-12 tuổi; 5km, đối tượng từ 12 tuổi trở lên; 10km - từ 12 tuổi trở lên và Half Marathon 21km từ 16 tuổi trở lên.

Giải Half Marathon nhằm góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh, mảnh đất, nét đặc trưng về lịch sử và con người Bình Dương đến với cộng đồng; đồng thời là dịp để kết nối, giao lưu giữa các vận động viên trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4 Du lịch

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

TTTĐ - Những ngày đầu lễ 30/4, nếu có nơi nào “nóng” hơn thời tiết ở thủ đô thì đó chính là Lễ hội Rồng đang diễn ra tại Sun World Ha Long, thu hút hàng chục ngàn du khách tới trải nghiệm mỗi ngày.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Sa Pa tấp nập khách đến du ngoạn Lễ hội Hoa hồng Fansipan ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa tấp nập khách đến du ngoạn Lễ hội Hoa hồng Fansipan ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Lễ hội Hoa hồng năm 2024 với quy mô lớn nhất Tây Bắc đã chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) sáng 27/4, thu hút hàng ngàn lượt khách đến Sa Pa ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Hơn 300 ngàn người đổ về quảng trường biển TP Sầm Sơn Du lịch

Hơn 300 ngàn người đổ về quảng trường biển TP Sầm Sơn

TTTĐ - Vào 20h ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300 ngàn người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.
“Điểm tựa” của người lao động BHXH & Đời sống

“Điểm tựa” của người lao động

TTTĐ - Các chế độ lương hưu hàng tháng và chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động về hưu cho đến chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp đã chia sẻ gánh nặng cho công nhân lao động khi ốm đau, tai nạn, mất việc hoặc gặp các rủi ro khác... Với ý nghĩa thiết thực đó, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tạo “điểm tựa” vững chắc, giúp rất nhiều người lao động vượt qua khó khăn, hỗ trợ khi họ về hưu.
Cách cập nhật số CCCD gắn với bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Cách cập nhật số CCCD gắn với bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Hiện tại, người dân có thể làm thủ tục cập nhật số Căn cước công dân (CCCD) mới cho hồ sơ sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) một cách nhanh chóng và đơn giản.
Liên tiếp cấp cứu trẻ đuối nước nguy kịch Tin Y tế

Liên tiếp cấp cứu trẻ đuối nước nguy kịch

TTTĐ - Dù mới bước vào đầu hè, nhưng chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên tục tiếp nhận 3 bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng.
Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao Giáo dục

Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao

TTTĐ - Mô hình “Trường học hạnh phúc” của tỉnh Yên Bái đã góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.
Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp nghỉ lễ Tin Y tế

Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Khuyến cáo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới do được nghỉ dài ngày, các gia đình thường đi du lịch hoặc về quê, trẻ em cùng gia đình sẽ được nghỉ ngơi, tham gia nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm bổ ích. Tuy nhiên, các tai nạn thương tích luôn rình rập trẻ em, phụ huynh cần lưu ý bảo đảm an toàn cho trẻ trong dịp nghỉ lễ.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Tin Y tế

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
Xem thêm