Sống sót kỳ diệu sau gần 2 tuần lênh đênh trên biển

Instant Article (Facebook) 30/10/2023 17:58
aa
TTTĐ - Một người đàn ông mất tích gần 2 tuần được tìm thấy còn sống trên bè cứu sinh ngoài khơi bờ biển Washington, Mỹ.

Theo người ngôn viên Cảnh sát biển Mỹ, ông Steve Strohmaier, một trong hai người đàn ông mất tích trên biển gần hai tuần đã được một tàu đánh cá Canada tìm thấy còn sống khi đang lênh đênh trên bè cứu sinh thuộc hải phận Canada, cách khoảng 100km ngoài vịnh Washington, theo thông tin được công bố bởi lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ.

“Việc anh ấy ở trên bè cứu sinh này trong nhiều ngày và vẫn nuôi hy vọng và để rồi cuối cùng đã được tìm thấy bởi một chiếc thuyền đánh cá thực sự là một điều kỳ diệu. Đại dương là một nơi rất rộng lớn, nhiều khi hiếm khi có tàu đi ngang qua. Anh ấy đã trôi bất định trong một khoảng thời gian dài và chỉ có chiếc bè cứu sinh để bám víu”, ông Strohmaier chia sẻ.

Trước đó, chiếc thuyền chở nạn nhân ra khơi từ vịnh Washington vào ngày 12/10 và dự kiến trở về vào 15/10. Người đàn ông được tìm thấy bởi tàu cá Canada và đã được các thủy thủ trên tàu chăm sóc, đưa vào bờ để đến bệnh viện. Người này được báo cáo là trong tình trạng ổn định.

 Người đàn ông mất tích gần 2 tuần được phát hiện phao cứu sinh ngày 26/10 (Ảnh: CNN)
Người đàn ông mất tích gần 2 tuần được phát hiện phao cứu sinh ngày 26/10 (Ảnh: CNN)

Cùng với người may mắn nói trên còn một người nữa hiện vẫn đang mất tích và vụ việc hiện đang được điều tra. Cơ quan chức năng Mỹ cho biết đang chờ liên lạc với người vừa được tìm thấy để lấy lời khai rồi từ đó triển khai các phương án điều tra tiếp theo.

Trong số những câu chuyện sống sót thần kỳ trên biển phải kể đến trường hợp một thanh niên 21 tuổi người Philippines, đã sống sót trên chiếc thuyền nhỏ trôi dạt 58 ngày trên biển, không có nước, không thức ăn.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 21/12/2016 khi chàng trai trẻ rời cảng General Santos cùng với người chú của mình và một số ngư dân khác. Ngày 10/1/2017, một cơn bão bất ngờ ập đến. Chiếc xuồng máy mà Roland Omongos và người chú đang điều khiển bị sóng đánh bật ra ngoài, tách khỏi con tàu lớn. Năm ngày sau, xuồng máy hết nhiên liệu. Để thoát khỏi những con sóng lớn, hai chú cháu quyết định tháo động cơ xuồng máy, ném xuống biển.

Một tháng sau, người chú không thể trụ được vì kiệt sức nên đã qua đời. Còn Rolando Omongos sống sót nhờ nước mưa và rêu mọc trên thân chiếc xuồng dài 2,5m. Cậu thanh niên Philippines cuối cùng được một tàu đánh cá Nhật Bản cứu và đưa vào bờ ở Papua New Guinea, cách nơi cậu xuất phát 12.000km.

“Tôi chưa bao giờ mất hy vọng. Tôi luôn cầu nguyện”, Omongos nói. Kể từ sau vụ tai nạn đó , Omongos không đặt chân lên tàu nữa.

Du khách sống sót sau khi nhảy bungee bị đứt dây Du khách sống sót sau khi nhảy bungee bị đứt dây

TTTĐ - Một du khách người Hong Kong (Trung Quốc) đã may mắn sống sót sau khi bị đứt dây nhảy bungee.

Điều gì đã giúp 4 trẻ em sống sót kỳ diệu trong rừng Amazon hơn 40 ngày? Điều gì đã giúp 4 trẻ em sống sót kỳ diệu trong rừng Amazon hơn 40 ngày?

TTTĐ - Cô bé Lesly Mucutuy (13 tuổi) biết cách dựng trại ở nơi hoang dã bằng cách dùng ruy băng buộc tóc của các ...

Một học sinh sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối Một học sinh sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối

TTTĐ - Một học sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) đã ăn lá cây, uống nước suối để sống sót sau 1 tuần đi lạc ...

Đọc thêm

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4 Du lịch

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

TTTĐ - Những ngày đầu lễ 30/4, nếu có nơi nào “nóng” hơn thời tiết ở thủ đô thì đó chính là Lễ hội Rồng đang diễn ra tại Sun World Ha Long, thu hút hàng chục ngàn du khách tới trải nghiệm mỗi ngày.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024.
Sa Pa tấp nập khách đến du ngoạn Lễ hội Hoa hồng Fansipan ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa tấp nập khách đến du ngoạn Lễ hội Hoa hồng Fansipan ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Lễ hội Hoa hồng năm 2024 với quy mô lớn nhất Tây Bắc đã chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) sáng 27/4, thu hút hàng ngàn lượt khách đến Sa Pa ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Hơn 300 ngàn người đổ về quảng trường biển TP Sầm Sơn Du lịch

Hơn 300 ngàn người đổ về quảng trường biển TP Sầm Sơn

TTTĐ - Vào 20h ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300 ngàn người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.
“Điểm tựa” của người lao động BHXH & Đời sống

“Điểm tựa” của người lao động

TTTĐ - Các chế độ lương hưu hàng tháng và chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động về hưu cho đến chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp đã chia sẻ gánh nặng cho công nhân lao động khi ốm đau, tai nạn, mất việc hoặc gặp các rủi ro khác... Với ý nghĩa thiết thực đó, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tạo “điểm tựa” vững chắc, giúp rất nhiều người lao động vượt qua khó khăn, hỗ trợ khi họ về hưu.
Cách cập nhật số CCCD gắn với bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Cách cập nhật số CCCD gắn với bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Hiện tại, người dân có thể làm thủ tục cập nhật số Căn cước công dân (CCCD) mới cho hồ sơ sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) một cách nhanh chóng và đơn giản.
Liên tiếp cấp cứu trẻ đuối nước nguy kịch Tin Y tế

Liên tiếp cấp cứu trẻ đuối nước nguy kịch

TTTĐ - Dù mới bước vào đầu hè, nhưng chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên tục tiếp nhận 3 bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng.
Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao Giáo dục

Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao

TTTĐ - Mô hình “Trường học hạnh phúc” của tỉnh Yên Bái đã góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.
Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp nghỉ lễ Tin Y tế

Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Khuyến cáo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới do được nghỉ dài ngày, các gia đình thường đi du lịch hoặc về quê, trẻ em cùng gia đình sẽ được nghỉ ngơi, tham gia nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm bổ ích. Tuy nhiên, các tai nạn thương tích luôn rình rập trẻ em, phụ huynh cần lưu ý bảo đảm an toàn cho trẻ trong dịp nghỉ lễ.
Xem thêm