Tag

Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em

Nhịp sống trẻ 15/12/2017 19:06
aa
TTTĐ - Tình trạng bạo lực, quấy rối, xâm hại trẻ em đang diễn ra ngày càng phức tạp gây nhiều bức xúc trong dư luận, tác động xấu trực tiếp cho bản thân học sinh, gia đình và xã hội. Nhằm giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về Luật Trẻ em, quyền trẻ em, kỹ năng phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em, nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện, sáng 11/12/ 2017, Liên đội Tiểu học Tân Mai đã tổ chức diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, được dàn dựng công phu, với sự thể hiện của các em học sinh trong đội Ca khúc măng non của trường. Các ca khúc với giai điệu tươi vui, ca từ gần gũi đã mang lại cho chương trình bầu không khí sôi nổi, đầy hào hứng.

Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em


Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em

Qua hai tiểu phẩm, các em học sinh đã nắm được thế nào là bạo lực, xâm hại trẻ em; được ôn lại các quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong điều luật cũng như tìm hiểu về cách tự bảo vệ mình khỏi bạo lực và xâm hại. Với quy tắc “5 ngón tay”, các em đã được ôn lại kĩ năng thoát hiểm khi gặp phải kẻ xấu.

Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em


Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em

Phần thi “Tìm hiểu kiến thức” với 11 câu hỏi trắc nghiệm và phần Giao lưu khán giả dưới sự dẫn dắt của bạn Hà Minh Khuê lớp 4A2 đã thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia. Các em đã biết vận dụng kiến thức vừa được tìm hiểu ở trên cũng như hiểu biết xã hội của chính bản thân mình để trả lời các câu hỏi chương trình đưa ra. Đó không chỉ là những câu hỏi lý thuyết, mà còn được lồng ghép những tình huống có thể diễn ra ngay trong thực tế cuộc sống. Từ đó, các em được trau dồi kĩ năng ứng xử khi gặp phải tình huống xấu xảy ra.


Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em

Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em


Cũng nhân dịp này, Nhà trường đã tổ chức trao tặng các phần quà cho 5 đôi bạn cùng tiến tiêu biểu đã giúp đỡ nhau tiến bộ trong học tập và rèn luyện, trở thành những người bạn thân thiết với nhau. Những món quà chính là nguồn động viên quý giá và là động lực để các em tiếp tục phấn đấu hơn nữa trên con đường học tập và rèn luyện.

Diễn đànTrẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” kết thúc đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với thầy và trò trường Tiểu học Tân Mai. Qua buổi diễn đàn, các em học sinh đã có nhiều hiểu biết về luật trẻ em, chia sẻ với nhau kỹ năng phòng chống bạo lực và xâm hại để bảo vệ chính mình, hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Xem thêm