Tag

Từ khóa Cầu Vàng Sun World vẫn làm mưa làm gió trên truyền thông du lịch quốc tế

Du lịch 13/08/2018 18:44
aa
TTTĐ - Cộng đồng mạng và du khách quốc tế đã gọi Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills là hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam khi chỉ sau 1 tháng khai trương, hình ảnh và thông tin về cây cầu đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên hàng nghìn website, diễn đàn, mạng xã hội và các kênh thông tấn hàng đầu thế giới.

Từ khóa Cầu Vàng Sun World vẫn làm mưa làm gió trên truyền thông du lịch quốc tế

Cơn bão khuấy đảo truyền thông quốc tế

Theo thống kê, video đầu tiên đăng hình ảnh Cầu Vàng đã hơn 19 triệu lượt xem và ước tính hơn 80 triệu lượt người truy cập internet đã tiếp cận với từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills”.

Thời điểm hiện tại, tìm kiếm Google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” đã cho ra gần 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7 giây; từ khóa tiếng Việt “Cầu Vàng” cũng cho ra tới 152 triệu kết quả trong 0,63 giây. Ấn tượng hơn nữa, 419.000 video về Cầu Vàng được đăng tải trên hàng vạn trang thông tấn, website, diễn đàn, mạng xã hội khắp thế giới, trong số đó có hàng chục báo điện tử uy tín như AFP, Reuters, BBC, CNN, TIME, The Guardian…

Cau vang Ba Na (6)

Và diễn biến thông tin về Cầu Vàng vẫn đang ngày càng sôi động, hình ảnh mới liên tục cập nhật. Cây cầu mới nhất đặc biệt nhất của “thành phố những cây cầu” Đà Nẵng thực sự trở thành một hiện tượng du lịch “vô tiền khoáng hậu” của Việt Nam, khuấy đảo truyền thông quốc tế.

Đưa clip 1 phút về Cầu Vàng lên vị trí nổi bật của chuyên mục Phong Cách, báo CNN của Mỹ mô tả: “Cầu Vàng là một cây cầu nhỏ hẹp bao quanh sườn núi, được nâng đỡ trên đôi bàn tay cũ kỹ, rêu phong. Cây cầu được thiết kế như đôi bàn tay Phật nâng dải vàng. Công trình mở lối đi trên mây, giữa lưng chừng núi cho du khách, trở thành điểm đến rất thu hút khách du lịch trong thời gian qua”.

Empty

Trước đó, website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất thế giới - Archdaily đã đăng tải thông tin và hình ảnh ngoạn mục của cầu Vàng Đà Nẵng trong bài viết có tiêu đề Vietnam’s daring golden bridge takes a ‘hands-on’ approach to tourism (Tạm dịch: Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây cầu Vàng ở Việt Nam) ngày 25/7. Sự xuất hiện trên website uy tín và nổi tiếng toàn cầu Archdaily đã khẳng định sự độc đáo và sức hấp dẫn mạnh mẽ của Cầu Vàng Bà Nà Hills, bởi các công trình kiến trúc được đăng tải trên website này đều phải là những thiết kế có tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với cộng đồng kiến trúc toàn cầu.

Hầu hết các báo đều giật tít mô tả Cầu Vàng có vẻ đẹp đến nghẹt thở. Thậm chí, hai báo điện tử nổi tiếng Bored Panda và Unilad còn ví Cầu Vàng giống như một cảnh đời thực của bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn".

Empty

Trên các trang tin và diễn đàn mạng xã hội, trang tin tức dành cho giới trẻ của Mỹ cập nhật vào ngày 31/7 - Buzzfeed tổng hợp các ảnh check-in của du khách ở cây cầu đặc sắc này và khẳng định Cầu Vàng chính là một bối cảnh mới cho những bức ảnh selfie đáng kinh ngạc. Đồng thời, giới truyền thông quốc tế cũng dự đoán cây cầu sẽ trở thàn biểu tượng mới ở Việt Nam.

Biểu tượng mới đưa du lịch Đà Nẵng vươn khơi

Được du khách bốn phương yêu mến với nhiều tên gọi như “thủ phủ du lịch của miền Trung”, “thành phố pháo hoa”, “thành phố lễ hội” hay “thành phố của những cây cầu”, Đà Nẵng đến nay vẫn luôn nằm trong top các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, giai đoạn 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đến từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc Đà Nẵng đã có thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đẳng cấp, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 kéo dài suốt 2 tháng hè, hay gần đây nhất là “hiện tượng Cầu Vàng” Sun World Ba Na Hills bùng phát trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Archdaily

Theo phản ánh của một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng, từ giữa tháng 7 tới nay, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour thì sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng Ba Na Hills. Dự báo trong những tháng tới, cơn sốt du lịch này sẽ khơi nguồn cho dòng du khách quốc tế rất lớn về với Bà Nà, Đà Nẵng.

Du khách Adrian Scholer đến từ Ý cùng bạn gái tới thăm Cầu Vàng ngày 4/8 chia sẻ: “Dù tại đất nước tôi cũng có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời, nhưng Cầu Vàng thật sự vẫn để lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt và ấn tượng. Khi lần đầu nhìn thấy hình ảnh cây cầu trên youtube, tôi thật sự bị shock vì tưởng rằng khung cảnh này chỉ có thể xuất hiện trong những thước phim thần thoại đã được xử lý hình ảnh kỹ lưỡng. Nhưng bạn hãy nhìn xem, khung cảnh này là có thật, đang ở trước mắt chúng ta, và nó quá tuyệt vời!”

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills (19)

Như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi, nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ vương dấu rêu phong, Cầu Vàng mở lối đi giữa trùng mây để hàng nghìn du khách được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, nên thơ trên đỉnh Núi Chúa.

Khẳng định vai trò quan trọng của “kỳ quan mới” này với ngành du lịch thành phố, ông Ngô Quang Vinh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, với kiến trúc độc đáo mang đậm tính nghệ thuật, Cầu Vàng đã trở thành cây cầu đặc biệt nhất do Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh Bà Nà, đồng thời góp thêm một biểu tượng du lịch mới, đưa tên tuổi Đà Nẵng vươn tầm quốc tế.

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm