Tag

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Văn hóa 17/06/2018 11:53
aa
TTTĐ - Đông đảo du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, các gia đình Hàn – Việt và người Hàn Quốc tại Nhà hát KBS Arena, Seoul, Hàn Quốc đêm 16/6 đã xúc động trước cuộc hội ngộ đẫm nước mắt hạnh phúc đoàn viên giữa hai bà mẹ Việt với con gái, con rể và cháu ngoại tại Hàn Quốc sau gần chục năm xa cách.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Những cái ôm thật chặt của mẹ con bà Nguyễn Thị Điệp có lẽ khiến nhiều người
rơi nước mắt

Cuộc hạnh ngộ diễn ra trong khuôn khổ chương trình lễ hội Chúng ta là một, do Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Việt Nam (PTI) và Bảo hiểm DB phối hợp tổ chức. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, đại diện Bộ VHTTDL Việt Nam, Hàn Quốc và đông đảo người dân Việt Nam, Hàn Quốc đã đến tham dự chương trình.

Lần thứ hai được tổ chức nhưng đây là lần đầu tiên Ban tổ chức có sáng kiến đưa hai bà mẹ Việt Nam có con lấy chồng tại Hàn Quốc nhiều năm chưa có cơ hội được gặp các con cháu. Ban tổ chức có kế hoạch đưa ba bà mẹ Việt sang thăm các con nhưng một bà mẹ đến phút cuối đã không thể tham gai hành trình. ‘

Hai bà mẹ may mắn được tài trợ đi Hàn Quốc thăm con và tham dự lễ hội Chúng ta là một lần này là bà Nguyễn Thị Lượn (Thủy Nguyên, Hải Phòng) và bà Nguyễn Thị Điệp (Vị Thủy, Hậu Giang).

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Bà Nguy
ễn Thị Lượn hạnh phúc được gặp con gái, con rể và các cháu ngoại tại Hàn Quốc

Bà Lượn đã 8 năm chưa gặp con gái. Chị Bùi Thị Luận làm dâu tại Hàn Quốc đã 8 năm, sinh hai con nhưng chưa có dịp về thăm nhà. Đã 63 tuổi , sức khỏe không tốt, lại chưa bao giờ đi đâu xa trong nước, càng chưa “xuất ngoại” bao giờ, nhưng khát khao được gặp lại con gái, thăm các cháu ngoại, bà Lượn đã vượt qua tâm lý e ngại của chính mình và của gia đình, bay qua hàng nghìn kilomet để được đoàn tụ với con cháu dù chỉ trong vài ngày ngắn ngủi.

Đứng trên sân khấu chương trình, bà Lượn không cầm được nước mắt. Cả bà và con gái đều nghẹn ngào không nói thành lời. Như một bà mẹ thôn quê chất phác, hồn hậu, bà Lượn không cất lên lời, chỉ ôm con cháu và chân thành nói câu cảm ơn tới ban tổ chức đã cho mẹ con bà có được cơ hội gặp gỡ quý giá mà nếu không có dịp này thì bà mới được gặp con, cháu.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Chị Thúy Oanh và mẹ cùng khóc khi gặp lại nhau sau 7 năm xa cách

Bà Nguyễn Thị Điệp cũng 7 năm chưa gặp lại con gái. Con gái bà, chị Võ Thúy Oanh lấy chồng tại Hàn Quốc đã được 10 năm, từ bấy, chị chỉ một lần về thăm cha mẹ khi mới sinh con trai. Con chị nay đã 9 tuổi mới được gặp bà ngoại lần thứ 2.

Dắt con trai bước lên sân khấu gặp bà ngoại, chị Oanh vừa đi vừa lau nước mắt. Bà Điệp cũng trào nước mắt chạy nhào ra ôm lấy con, cháu.

Bà Điệp nghẹn ngào nói trong nước mắt, dù trải qua một hành trình dài để sang Hàn Quốc nhưng “mệt cỡ nào bà cũng vui”. Bà Diệp dù đã 64 tuổi vẫn tiếp tục bán xôi, bắp mưu sinh. Chồng bà là công nhân đã nghỉ hưu nên gia cảnh cũng không thật dư dả. Vì vậy để bà có thể tự sắp xếp đi Hàn Quốc thăm con cháu là vô cùng khó khăn. Trong khi đó, con gái bà hiện cũng phải đi làm để nuôi gia đình tại Hàn Quốc, chồng chị đã nghỉ hưu.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Bà Lượn chia sẻ, dù tuổi cao sức yếu, các con lo lắng nhưng bà vẫn muốn được vượt qua nghìn trùng xa khách để thăm con

Sau cuộc gặp gỡ xúc động tại lễ hội Chúng ta là một, hai bà mẹ tiếp tục theo các con về thăm tổ ấm của các con và ở lại cùng các con ít ngày trước khi trở lại Việt Nam.

Cuộc sum họp của hai bà mẹ Việt với các con gái, con rể và cháu ngoại trên đất Hàn khiến đã khiến không ít người rơi lệ.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Ông Bùi Xuân Thu- T
ổng Giám đốc PTI, chia sẻ tại buổi lễ

“Lễ hội Chúng ta là một”- chương trình hợp tác tôn vinh văn hóa Việt Nam- Hàn Quốc lần thứ hai tổ chức tại Hàn Quốc là hoạt động ý nghĩa, là cầu nối giao lưu văn hóa của hai quốc gia, góp phần giúp cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc phần nào vơi bớt nỗi nhớ quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc PTI cho biết, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, PTI luôn nỗ lực mang đến cho cộng đồng nhiều hoạt động ý nghĩa. Năm 2018, PTI tự hào đồng hành cùng Bảo hiểm DB đem đến chương trình giao lưu- nghệ thuật đặc biệt Chúng ta là một dành cho kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Tri
ển lãm Áo Dài và Hanbok tại lễ hội Chúng ta là một

Đây là năm thứ hai DB và PTI đồng hành trong chương trình Lễ hội Chúng ta là một.

Ông Bùi Xuân Thu cũng cho biết, trong những năm tới, PTI sẽ tiếp tục cùng DB mang chương trình có ý nghĩa này đến với khán giả Việt Nam và Hàn Quốc để người dân hai nước hiểu nhau hơn.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách


Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Trình di
ễn áo dài Việt Nam tại Hàn Quốc

Sau phần lễ xúc động là tới chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với sự tham gia của những tên tuổi được các bạn trẻ yêu thích như: Hoa hậu Ngọc Hân, các ca sĩ: Hòa Minzy, “Hoàng tử mưa”, Trung Quân, Trúc Nhân, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương, Minh Hằng…

Chương trình nghệ thuật được mở màn với phần trình diễn những trang phục truyền thống, đặc trưng của văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc. đó là Bộ sưu tập Áo Dài của nhà thiết kế Lan Hương và và bộ sưu tập Hanbok truyền thống và cách tân của nhà thiết kế nổi tiếng của Hàn Quốc Park Mi Yeon.

Với chủ đề: Sapa-Hà Nội- Huế-Sài Gòn, Bộ sưu tập áo dài của Nhà thiết kế Lan Hương qua phần trình diễn của các người mẫu Việt Nam và Hàn Quốc gây kinh ngạc và xúc động với cả khán giả Việt Nam và Hàn Quốc.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách


Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Trình di
ễn Hanbok cách tân và truyền thống

Sau áo dài, khán giả cũng được mãn nhãn với những bộ Hanbok đầy màu sắc của nhà thiết kế nổi tiếng của Hàn Quốc Park Mi Yeon. Đặc biệt, khan giả đã rất thích thú khi được thấy ca sĩ Hòa Minzy và Minh Hằng cùng trong vài trò người mẫu trình diễn áo Hanbok.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Màn trình di
ễn Hanbok áo Hanbok của Minh Hằng và Hòa Minzy khiến khán giả thích thú

Sau những phút giây lắng đọng cảm xúc với tà áo truyền thống của hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, chương trình được tiếp nối với phần trình diễn âm nhạc sôi động của các ca sĩ trẻ được yêu thích: Nhóm nhạc Hàn Quốc I.C.E.; Hòa Minzy; Trúc Nhân; Minh Hằng; Trung Quân; Trọng Hiếu: Văn Mai Hương….

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Hai nhà thi
ết kế tài năng cùng 4 em bé của gia đình Việt – Hàn mặc trang phục truyền thống của hai nước

Nhóm I.C.E ngoài các ca khúc tiếng Hàn còn trình bày một ca khúc tiếng Việt có tựa Nỗi đau do đâu mà ra . Với những ca khúc với âm nhạc “gây nghiện”, lối trình diễn sexy, nhóm nhạc này hiện có khoảng 10 ngàn người hâm mộ tại Việt Nam. Không ngạc nhiên là nhóm nhạc đã sáng tác và trình diễn những ca khúc tiếng Việt để phục vụ cho lượng lớn fan hâm mộ này.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Nhóm I.C.E hút h
ồn khán giả với màn trình diễn sexy

Minh Hằng, Hòa Minzy, Trúc Nhân, Trọng Hiếu, Trung Quân đều mang đến các bản hit của các ca sĩ này. Một điều đặc biệt, các ca sĩ không chỉ trình diễn các ca khúc là bản hit gần đây mà còn trình diễn các ca khúc vốn là bản hít của cả…chục năm trước. Ví như Trúc Nhân thì hát “bản hit của sư phụ tôi” – bài Bóng mây qua thềm. Còn Minh Hằng thì hát “bản hít 10 năm trước” của cô – Beautyful girl và một bản hit khác cũng có tuổi đời kha khá Một vòng trái đất. Văn Mai Hương cũng hát bản hit đầu tiên của cô cách đâu nhiều năm Nếu như anh đến.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Hòa Minzy dù mặc "váy công chúa" nhưng biểu diễn rất “sung” bản hit Ăn gì đây

Dễ hiểu khi các ca sĩ đã chọn biểu diễn các ca khúc là các bản hit của nhiều năm trước. Nhiều cô dâu Việt đã có hàng chục năm sinh sống tại Hàn Quốc, những bản hit của những năm trước chính là những ca khúc gắn liền với tuổi trẻ của họ.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Trúc Nhân khiến các bạn trẻ quay cuồng với các bản hit đình đám của anh cũng như những màn giao lưu thông minh, tự tin

Các khán giả là du học sinh thì “phát cuồng” với những bản hit mới hơn như Thật bất ngờ, Bốn chữ lắm (Trúc Nhân) , Ăn gì đây (Hòa Minzy), Dấu mưa, Chưa bao giờ (Trung Quân)…

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Văn Mai Hương xuống khán phòng với khán giả

Nguyễn Duy Tú vừa sang Hàn Quốc du học được 3 tháng nhưng khi biết tới lễ hội Chúng ta là một đã rủ anh trai và bạn gái vượt quãng đường khá xa, từ Inchoen tới để được gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc và được nghe các ca sĩ yêu thích trình diễn ca khúc Việt. Tú cho biết bạn rất xúc động khi được gặp gỡ văn hóa quê hương, những đồng hương ngay tại Hàn Quốc. Nó khiến bạn vơi đi nỗi nhớ nhà và thêm yêu văn hóa của quê hương mình.

Xúc động mẹ Việt gặp lại con sau nhiều năm xa cách

Trung Quân khép lại chương trình nghệ thuật, khan giả ùa vây quanh sân khấu hát cùng “Hoàng tử mưa”

Thêm một lý do nữa khiến Tú rất thích chương trình này bởi Tú muốn được tự hào giới thiệu cho người bạn gái Hàn Quốc của mình nền văn hóa, nghệ thuật của quê hương anh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm