Tag
HEINEKEN Việt Nam

30 năm chặng đường phát triển cùng Việt Nam

Doanh nghiệp 27/01/2022 08:00
aa
TTTĐ - Từ khởi đầu khiêm tốn tại Hóc Môn (nay là Quận 12), Thành phố Hồ Chí Minh, cách đây 30 năm, HEINEKEN Việt Nam đã vươn lên thành một trong những công ty hàng đầu, với những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Bia Việt đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết Heineken Việt Nam: 30 năm thành lập và công bố các dự án vì cộng đồng HEINEKEN bước tiếp hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn Phiên bản lon cao Heineken® x Top DJs mang đến trải nghiệm âm nhạc điện tử độc đáo

Trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình, HEINEKEN Việt Nam đang hỗ trợ gần 200.000 việc làm, đóng góp gần 1% tổng GDP của cả nước, liên tục giữ vị trí một trong những doanh nghiệp đóng nhiều nhất cho ngân sách nhà nước thông qua việc đóng thuế.

Niềm đam mê chất lượng và tinh thần đổi mới sáng tạo

Để có những thành công ngày hôm nay, đội ngũ nhân viên từ các chuyên gia đến người lao động Việt Nam đã đặt hết tâm huyết của mình vào chất lượng sản phẩm. HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam, đã 12 lần giành được giải thưởng chất lượng của HEINEKEN toàn cầu, lần gần đây nhất là tháng 6/2021.

Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

HEINEKEN Việt Nam sở hữu những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu cũng như những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu mến. Sản phẩm của doanh nghiệp cũng được mang đến với người tiêu dùng theo những cách sáng tạo nhất. Mới đây HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là Nhà tiếp thị của năm và thương hiệu bia Heineken được vinh danh là Thương hiệu của năm do Hiệp hội Tiếp thị Di động (Mobile Marketing Association) bình chọn.

Đội ngũ tiếp thị HEINEKEN Việt Nam nhận danh hiệu Nhà tiếp thị của năm
Đội ngũ tiếp thị HEINEKEN Việt Nam nhận danh hiệu Nhà tiếp thị của năm

Tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo và đổi mới đã giúp Công ty liên tục mang đến những sản phẩm mới, những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng Việt Nam. Từ sản phẩm Bia Việt ra đời ngay giữa đợt dịch COVID-19 năm 2020, đến bia lúa mì Tiger Platinum được HEINEKEN Việt Nam mời người tiêu dùng đồng sáng tạo. Doanh nghiệp cũng tiên phong định hình những phân khúc đồ uống mới khi là nhà sản xuất nước táo lên men đầu tiên tại Việt Nam, và đi đầu trong việc giới thiệu thức uống không cồn Heineken 0.0 trong nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam truyền thông uống có trách nhiệm.

Phát triển cùng cộng đồng Việt Nam là kim chỉ nam

HEINEKEN Việt Nam tin rằng thành công của doanh nghiệp luôn gắn liền với lợi ích và sự phát triển của cộng đồng. Vì thế, trong những năm qua công ty luôn tích cực trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng - chẳng hạn như đóng góp máy thở và các thiết bị y tế trong mùa dịch COVID-19, hoặc cứu trợ nhân dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

HEINEKEN Việt Nam cũng đặt mục tiêu phát triển bền vững ở vị trí trung tâm trong mọi hoạt động của mình, với mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” từ những ngày đầu thành lập. Đến nay, Công ty đang nấu bia với 56% năng lượng tái tạo, là một trong những nhà máy sử dụng nước hiệu quả nhất trong số các nhà máy bia của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và hầu như không còn chất thải chôn lấp tại các nhà máy.

Những hoạt động cộng đồng thiết thực của HEINEKEN Việt Nam
Những hoạt động cộng đồng thiết thực của HEINEKEN Việt Nam

Với những cam kết nói trên, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong Top 2 các công ty phát triển bền vững nhất Việt Nam 2021 theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Như vậy HEINEKEN Việt Nam đã nằm trong số 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam trong 6 năm liên tiếp.

Tiếp bước hành trình 30 năm phát triển bền vững cùng Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục mục tiêu đầy tham vọng “Nâng tầm cam kết” đến năm 2025: Sử dụng 100% năng lượng tái tạo, 100% không chất thải chôn lấp, và 100% nước được bù hoàn.

HEINEKEN Việt Nam cam kết đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo tồn môi trường tự nhiên tại Việt Nam
HEINEKEN Việt Nam cam kết đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo tồn môi trường tự nhiên tại Việt Nam

Nước được bù hoàn đồng nghĩa với việc HEINEKEN Việt Nam phải tìm cách trả lại cho môi trường đúng lượng nước đã dùng trong toàn bộ quá trình sản xuất bia. Vì thế, để đánh dấu cột mốc ý nghĩa trên hành trình “30 năm phát triển cùng Việt Nam”, HEINEKEN công bố cam kết đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo tồn môi trường tự nhiên tại Việt Nam. Thông qua việc trồng cây và khôi phục vùng đất ngập mặn, Công ty sẽ trả lại nước cho môi trường và hấp thụ khí thải carbon từ không khí.

HEINEKEN Việt Nam đã có 30 năm thành công với những quan hệ đối tác đầy ý nghĩa và đã phát triển cùng đất nước, con người Việt Nam một cách có trách nhiệm và bền vững.

Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “30 năm tại Việt Nam, HEINEKEN vẫn là một “thanh niên” - một công ty trẻ trung. Cũng như người Việt Nam, chúng tôi luôn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn. Vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục sáng tạo, phát triển bền vững và tạo ra những giá trị chung cho con người và cộng đồng nơi chúng tôi - hoạt động”.

Đức Anh

Đọc thêm

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi

TTTĐ - Bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chuyển dịch năng lượng và hội nhập sâu rộng, Công đoàn Petrovietnam xác định tinh thần chủ động, đổi mới. Với vai trò điểm tựa của người lao động (NLĐ), Công đoàn tiếp tục kiến tạo môi trường làm việc văn minh, sáng tạo và đồng hành cùng NLĐ xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng

TTTĐ - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Qualcomm - tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ, nhằm trao đổi hợp tác công nghệ số trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là các giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và hạ tầng số phục vụ quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn.
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Doanh nghiệp

PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa ngân hàng và cơ sở đào tạo, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện đại.
Xem thêm