Tag

HEINEKEN bước tiếp hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Doanh nghiệp 25/06/2021 08:49
aa
TTTĐ - Ngày 24/6, HEINEKEN Việt Nam đã ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững 2020. Đây là năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN ra mắt báo cáo với chủ đề “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, đánh dấu tinh thần bền bỉ và những cam kết lâu dài của doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trong năm 2020. Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, công ty cũng sẽ tiếp tục “Nâng tầm cam kết” nhằm chung tay thực hiện những mục tiêu đầy tham vọng của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu.
Phiên bản lon cao Heineken® x Top DJs mang đến trải nghiệm âm nhạc điện tử độc đáo Bia Việt tự hào ký kết thỏa thuận tài trợ SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 HEINEKEN đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040 HEINEKEN Việt Nam: Kinh tế tuần hoàn kiến tạo giá trị bền vững

“Trong suốt năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự biến chuyển không ngừng của những thách thức từ đại dịch Covid-19 và thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng có từ trước đến nay. Trong bối cảnh này, HEINEKEN Việt Nam không chỉ chứng minh được nội lực và sự bền bỉ của mình, mà còn biến thách thức thành cơ hội để phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, đồng thời cho thấy tầm quan trọng của việc giữ vững cam kết đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam”, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững, đánh dấu những thành tựu trên hành trình Vì một Việt Nam Tốt đẹp hơn
Đây là năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững

Trong suốt một năm đầy biến động, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Tuy nhiên, do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổng số việc làm mà HEINEKEN Việt Nam gián tiếp hỗ trợ đã giảm 14% so với năm 2019, trong đó nhóm chịu ảnh hưởng đáng kể nhất là các quán ăn và nhà hàng.

Nhằm san sẻ bớt những khó khăn trong năm qua, công ty đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh thông qua chiến dịch phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội.

HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã trao tặng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như những cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Công ty cũng đã ủng hộ 3,2 tỷ đồng chung tay cứu trợ hậu quả do đợt bão lụt tại miền Trung. Tất cả đều hướng đến mục tiêu hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp Việt Nam.

Trong bối cảnh khó khăn vì đại dịch COVID-19 và bão lụt tại miền Trung, HEINEKEN vẫn tích cực hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp Việt Nam
Trong bối cảnh khó khăn vì đại dịch COVID-19 và bão lụt tại miền Trung, HEINEKEN vẫn tích cực hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp Việt Nam

Hướng tới Mục tiêu 2025 về Phát triển Bền vững (100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và không còn chất thải chôn lấp), đến năm 2020 HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng 56% năng lượng tái tạo tại các nhà máy sản xuất và tái sử dụng hoặc tái chế đến 99% chất thải và phế phẩm, phụ phẩm. Đây là một phần trong những nỗ lực “Nâng tầm cam kết” của công ty nhằm hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu: Đạt mức trung tính các-bon tại tất cả các nhà máy sản xuất vào năm 2030, và trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040; Đồng thời áp dụng hoàn toàn mô hình kinh tế tuần hoàn vào năm 2050.

Một số điểm nhấn trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2020 của HEINEKEN Việt Nam:

Phát triển thịnh vượng vì Một Việt Nam Tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam đóng góp 0,87% vào tổng GDP của Việt Nam qua toàn bộ chuỗi giá trị; 85% nguyên vật liệu đầu vào được cung ứng từ các nhà cung cấp nội địa.

Phát triển con người vì Một Việt Nam Tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam đã ký cam kết thực hiện các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên hiệp quốc, hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển môi trường làm việc mang tính đa dạng và hòa nhập. Trong năm 2020, nữ giới chiếm 32% các vị trí quản lý cấp cao tại HEINEKEN Việt Nam.

Công ty cũng lần đầu giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm Heineken® 0.0 (Heineken® không độ cồn) trong năm qua, góp phần cùng Chính phủ ngăn ngừa tình trạng tham gia giao thông sau khi uống rượu bia - theo tinh thần Nghị định 100.

Phát triển bền vững để bảo vệ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: 5 trong số 6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam hiện sản xuất 100% bằng năng lượng sinh khối. Công ty cũng đang triển khai mô hình năng lượng sinh khối cho nhà máy bia thứ 6.

100% tủ lạnh trên thị trường đều thuộc loại thân thiện với môi trường. Toàn bộ vỏ chai thủy tinh tại các nhà hàng, quán ăn đều được thu hồi trở lại về nhà máy, trải qua quá trình khử trùng nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh để có thể tái sử dụng.

Với những thành tựu nói trên, HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là một trong 2 doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong top 3 của Chương trình này

Năm 2021 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của HEINEKEN Việt Nam. Đây cũng là dịp để HEINEKEN Việt Nam nhìn lại hành trình giữ trọn cam kết “Phát triển cùng Việt Nam” ngay từ những ngày đầu thành lập. Đặt phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội là tiêu chí cốt lõi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa, cùng với sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm