Tag

8 tính năng nổi bật của MediaTek Dimensity 8200

Công nghệ số 12/01/2023 16:08
aa
TTTĐ - Theo CH Chen, Phó Tổng Giám đốc Đơn vị Kinh doanh mảng Truyền thông không dây của MediaTek, được trang bị trên những chiếc smartphone 5G cao cấp, MediaTek Dimensity 8200 sẽ mang đến trải nghiệm mới và thời lượng pin lâu hơn nhờ các công nghệ tân tiến được tích hợp trong con chip nhỏ gọn 4nm.
8 tính năng vượt trội của MediaTek Dimensity 930 8 tính năng vượt trội của MediaTek Dimensity 930
8 tính năng nổi bật của MediaTek Dimensity 8200

Sau đây là 8 tính năng nổi bật của MediaTek Dimensity 8200:

Công nghệ 4nm mới nhất

Sử dụng các công nghệ sản xuất chip cấp 4nm mới nhất, nhờ vậy Dimensity 8200 có khả năng tiết kiệm điện năng nhất từ trước đến nay, từ đó giúp kéo dài thời lượng pin cho smartphone 5G cao cấp. Ngoài việc giúp kéo dài thời gian giữa mỗi lần sạc, con chip siêu hiệu quả này còn cho nhiệt độ mát mẻ, thoải mái cầm trên tay khi chơi game.

Chơi game với tốc độ khung hình cao

Sở hữu CPU với tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 3.1 GHz, công cụ đồ hoạ mạnh mẽ và bộ nhớ ram 4 kênh LPDDR5, con chip cho hiệu năng tuyệt vời để các game thủ có thể tận hưởng màn đồ hoạ mượt mà, tốc độ nhanh và ấn tượng.

Công nghệ MediaTek HyperEngine 6.0

Công nghệ chơi game MediaTek HyperEngine sẽ tối ưu hoá toàn bộ chiếc điện thoại của bạn, bởi nhà sản xuất hiểu rằng dù chỉ một mili giây trong game thôi cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả của trò chơi. Với công nghệ này, bạn có thể yên tâm chơi game mà không phải lo rớt kết nối, trễ FPS, cập nhật input chậm hay giật lag trong khi chơi game. Chip Dimensity 8200 tích hợp bộ công nghệ thế hệ thứ 6 của nhà sản xuất, bao gồm Frame Rate Smoother 2.0 và Smart Resource Optimization cho các luồng CPU; Công nghệ Đổ bóng tỷ lệ biến đổi AI cao cấp (AI-VRS); MediaTek Intelligent Display Sync 2.0; Modem 5G Express tối ưu hoá lưu lượng cho dữ liệu gaming.

Bộ xử lý AI mạnh mẽ

MediaTek APU 580 là bộ xử lý AI đa lõi, mạnh mẽ, được thiết kế để tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng mà vẫn đảm bảo hiệu suất đạt tốc độ nhanh nhất trong điểm chuẩn AI ETHZ so với các sản phẩm cùng phân khúc. Thiết kế độc đáo của MediaTek đã mang đến giải pháp lý tưởng cho trải nghiệm đa phương tiện AI, máy ảnh AI, đồ họa AI và video trên mạng xã hội.

Camera được hỗ trợ công nghệ MediaTek Imagiq 785

Các nhà sản xuất smartphone có thể lựa chọn sử dụng các cảm biến máy ảnh 320MP mới nhất siêu nét để làm camera chính cho điện thoại. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh HDR-ISP 14-bit cấp flagship cũng có thể kết hợp với APU 580 mạnh mẽ để thực hiện giảm nhiễu AI trong ảnh với tốc độ vượt trội, cho phép bạn chụp thoải mái trong mọi điều kiện ánh sáng.

Con chip cũng có thể hỗ trợ quay video cùng lúc trên tối đa 3 camera hoặc sử dụng 1 camera duy nhất để quay video “siêu nghệ” với tính năng theo dõi chủ thể theo thời gian thực, mang lại hiệu ứng xoá phông chân dung tuyệt vời, ngay cả khi chủ thể di chuyển.

8 tính năng nổi bật của MediaTek Dimensity 8200

Công nghệ hiển thị MediaTek MiraVision 785

Dimension 8200 cho phép các nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng màn hình tần số quét 180Hz siêu nhanh ở độ phân giải Full HD+ hoặc lựa chọn WQHD+ lớn hơn một chút ở tần số quét 120Hz mượt mà. Song song với đó, công nghệ MediaTek Intelligent Display Sync 2.0 đảm bảo màn hình có khả năng điều chỉnh tốc độ làm tươi một cách thông minh. Theo đó, tốc độ quét nhanh nhất chỉ được kích hoạt khi cần thiết, giúp tối đa hóa hiệu quả sử dụng điện.

Công cụ hiển thị MiraVision cao cấp hỗ trợ công nghệ Smart BluLight Defender, hạn chế việc tạo ra ánh sáng xanh và giảm thiểu hiện tượng chuyển màu. Khả năng định dạng video có thể hoạt động cùng với APU 580 được tích hợp bên trong chip để nâng cấp các luồng video SDR lên chất lượng HDR trong thời gian thực, cải thiện đáng kể trải nghiệm cho nhiều loại hình nghe nhìn.

Dimensity 8200 có tính năng giải mã phần cứng trong AV1 để truyền trực tuyến phương tiện 4K, thậm chí còn hỗ trợ chuẩn HDR10+ Adaptive mới nhất nhằm đưa trải nghiệm xem các nội dung HDR lên một tầm cao mới bằng cách tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng xung quanh.

Sử dụng năng lượng hiệu quả với 5G; Hiệu năng trung bình nhanh hơn, phạm vi tiếp cận rộng hơn

Dimensity 8200 tối đa hoá khả năng sử dụng năng lượng 5G theo 2 cách: Tích hợp đầy đủ modem 5G trong con chip 4nm, và sử dụng bộ công nghệ MediaTek 5G UltraSave 2.0. Điều này có nghĩa là bạn có thể thoải mái bật 5G mà không cần lo lắng gì về thời lượng pin cả.

Các công nghệ modem 5G tiên tiến đáp ứng tiêu chuẩn 3GPP Release-16 mới nhất, trong khi công nghệ cộng gộp sóng mang 3CC có thể kết hợp nhiều kết nối 5G hơn cùng một lúc, khuếch đại phạm vi và hiệu suất trung bình ở băng tầng sub-6GHz.

Wi-Fi 6E 2x2 ba băng tần với công nghệ Wi-Fi “Fast Path” của MediaTek

Khi ở nhà hay ở văn phòng, bạn hãy tận dụng kết nối Wi-Fi 6E mới nhất. Công nghệ 3 băng tần này đã bổ sung băng tần 6GHz để có được hiệu suất nhanh hơn và độ trễ thấp hơn. Được kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi 6E dùng chip MediaTek Filogic 830, công nghệ Wi-Fi “Fast Path” của MediaTek ưu tiên các kết nối liên quan đến chơi game, giảm độ trễ 44% ngay cả trong môi trường mạng tắc nghẽn nghiêm trọng.

Đọc thêm

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Tạo bứt phá mới từ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Tạo bứt phá mới từ phát triển khoa học, công nghệ

TTTĐ - Các giải pháp để khoa học, công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo trở thành trụ cột phát triển thành phố trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã cho thấy những định hướng, tầm nhìn mới của Hà Nội.
Xem thêm