Tag

ACV được vinh danh trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021

Doanh nghiệp 22/03/2022 09:02
aa
TTTĐ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ACV được vinh danh hạng mục Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam thuộc chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu canh tranh Việt Nam” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức và bình chọn.
Vietcombank và ACV ký kết hợp tác toàn diện ACV được vinh danh Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020 Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lọt “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất” năm 2019

Năm 2021 là năm thứ hai liên tiếp chịu ảnh hưởng đại dịch COVID-19 đặc biệt là làn sóng thứ 4, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, ACV đã phấn đấu với quyết tâm cao nhất thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, chất lượng phục vụ hành khách.

Trong năm qua, sản lượng hành khách thông qua hệ thống cảng hàng không trực thuộc ACV đạt gần 30 triệu hành khách với 291 nghìn lượt cất hạ cánh; Các cảng hàng không luôn nỗ lực duy trì an ninh cấp độ 1 để thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong các thời điểm: Phục vụ Đại hội Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp...

ACV được vinh danh ACV trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021

Nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các cảng hàng không

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các cảng hàng không, từ cuối năm 2019, ACV đã bắt đầu triển khai mô hình Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Năm 2021, ACV đã thiết lập phòng điều phối khai thác (AOC) tại các Cảng hàng không cấp 2. Sự ra đời và đi vào hoạt động của các Trung tâm và phòng Điều phối khai thác tại các cảng hàng không góp phần nâng cao khả năng quản lý theo hệ thống và chủ động trong việc giám sát, vận hành các quy trình trong khai thác, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và hiệu quả sử dụng trang thiết bị tại các cảng hàng không.

Bên cạnh đó, ACV đã nỗ lực nâng cao năng lực phục vụ khai thác tàu bay E175, E190 tại: Cảng hàng không Rạch Giá, Điện Biên, Cà Mau, Côn Đảo; Đồng thời, ký cam kết chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement) với các hãng hàng không và tiến hành triển khai đồng loạt nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ mặt đất đồng nhất tại toàn hệ thống các cảng hàng không trực thuộc.

Trực điều hành tập trung tại AOCC Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
Trực điều hành tập trung tại AOCC Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên

ACV đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng các quy định và chỉ đạo của Chính phủ Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và các quy định tại địa phương; Ưu tiên nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, đầu tư trang thiết bị, áp dụng giải pháp công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, giảm thiểu tiếp xúc. (lắp đặt camera đo thân nhiệt tự động tại các nhà ga, đầu đọc PC-Covid, hệ thống iGate, màn chắn chống giọt bắn tại các quầy thủ tục, thiết bị UV khử khuẩn hành lý, hàng hóa...).

Ngoài ra, ACV cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp xây dựng chương trình “Hành lang an toàn” nhằm nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, giúp khôi phục và tạo niềm tin cho hành khách quay trở lại.

Cùng với đó, 5 Cảng HKQT lớn là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc đã được Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp và gia hạn chứng nhận AHA (Airport Health Accreditation). Đây là chứng nhận về việc bảo đảm quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác tại sân bay phù hợp với các tiêu chí toàn cầu của ngành Hàng không.

Chương trình hành lang xanh trong ngành hàng không
Chương trình hành lang xanh trong ngành Hàng không

Nỗ lực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng

Bên cạnh những hoạt động kinh doanh, ACV luôn hướng đến sự phát triển bền vững thông qua nhiều hoạt động mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ tương lai, bảo đảm an sinh và phúc lợi cho xã hội.

Trong năm 2021, thực hiện theo lời phát động phòng chống đại dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, với vai trò tiên phong của doanh nghiệp nhà nước, ACV đã ủng hộ 200 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19; 30 tỷ đồng chương trình “Sóng và máy tính cho em”; 3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19; Ngoài ra, ACV ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các chương trình từ thiện xã hội của các cơ quan báo chí; Thực hiện miễn phí toàn bộ lệ phí hành khách và an ninh soi chiếu đối với lực lượng y tế tham gia hỗ trợ chống dịch trong những tháng cao điểm dịch bệnh tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Với những nỗ lực không ngừng, khẳng định vị thế của một nhà khai thác cảng hàng đầu Việt Nam, ACV luôn hướng tới là doanh nghiệp có nền tảng bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, bảo đảm khai thác và chất lượng phục vụ.

P.V

Đọc thêm

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão Doanh nghiệp

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão

TTTĐ - Ngân hàng Quân hội (MB) phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho ra mắt bảo hiểm thời tiết, giúp người dân giảm thiểu rủi ro và tổn thất thu nhập trong giai đoạn biến động hiện nay.
“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO Doanh nghiệp

“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO

TTTĐ - Sau hơn hai tháng băng qua nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, chuỗi hoạt động “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội, mang theo những khoảnh khắc trải nghiệm đầy cảm xúc và tinh thần gắn kết cộng đồng.
Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản Doanh nghiệp

Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến lao động, đầu tư và thương mại tại Nhật Bản do Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết làm trưởng đoàn, chiều 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hoà cùng đoàn công tác đã đến khảo sát, làm việc tại Cảng Kobe thuộc tỉnh Hyogo.
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027 Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027

TTTĐ - Ống thép Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC), phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước” Doanh nghiệp

Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước”

TTTĐ - Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc. Với Masterise Group, việc mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng không chỉ là bước đi chiến lược, mà là sự trưởng thành trong tư duy - từ phát triển đô thị đến đồng kiến tạo không gian phát triển quốc gia, cùng Nhà nước xây dựng nền tảng cho một Việt Nam tự chủ và bền vững.
Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa" Doanh nghiệp

Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa"

TTTĐ - Từ hôm nay đến hết ngày 23/11/2025, Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”, do Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp triển khai cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự đồng hành và chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB TƯ MTTQ Việt Nam), chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến nhằm tìm ra 15 gương mặt truyền lửa xuất sắc nhất trong tổng số 150 đề cử khắp cả nước.
Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc Doanh nghiệp

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc

TTTĐ - Hơn 3 thập kỷ phát triển, MB đã vươn lên Top 5 ngân hàng với 35 triệu khách hàng, 1.33 triệu tỷ đồng tài sản, song giá trị đích thực nằm ở sứ mệnh kiến tạo niềm tin và lan tỏa hạnh phúc cho cộng đồng.
Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại Doanh nghiệp

Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Từ những miền đất giàu truyền thống đến những đô thị năng động, “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng đã đi qua tám điểm dừng trên khắp dải đất hình chữ S. Mỗi chặng ghé qua đều là một mảnh ghép mang đậm tinh thần Việt - nơi những giá trị di sản được khơi nguồn, kết nối và lan tỏa.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank Doanh nghiệp

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

TTTĐ - Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Xem thêm