Tag

AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu

Doanh nghiệp 23/07/2020 11:59
aa
TTTĐ - Sáng ngày 22/7/2020, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam (AEON TOPVALU Việt Nam) tổ chức Hội thảo "Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON - nhãn hàng AEON TOPVALU trong mùa dịch Covid-19".
AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Hà Nội chia sẻ và ủng hộ các mong muốn đầu tư của AEON Mall Tuổi trẻ Hà Đông tặng 1.000 khẩu trang để phòng dịch Hà Nội: 54 sinh viên xuất sắc thuộc các trường đại học nhận học bổng AEON

2707 ynh minh hya 3
Các mặt hàng Việt Nam được bày bán trong hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON chiếm hơn 80%

Hội thảo có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC, ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, ông Shiotani Yuichiro -Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam cùng hơn 200 doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đây là chương trình thường niên từ năm 2017 đến nay nằm trong chuỗi các hoạt động kết nối cung cầu được phối hợp thực hiện bởi ITPC, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam nhằm hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn của AEON; Đẩy mạnh tiêu thụ trong nước thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC, cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp ITPC phối hợp cùng với AEON Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp những kiến thức về nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản; Quy trình lựa chọn nhà sản xuất cho nhãn hàng AEON TOPVALU; Các tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON; Ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản và giữ độ tươi nguyên chất của mặt hàng nông sản, trái cây trong chế biến… nhằm giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt cho bước đầu thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON.

2659 ynh minh hya 1
Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống AEON đạt khoảng 381 triệu USD, trong đó hàng may mặc chiếm 75%.

Hiện tại, AEON Việt Nam đã khai trương 3 trung tâm mua sắm và 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc; Làm việc với hơn 2.500 đối tác, cung ứng đa dạng sản phẩm cho nhiều nhóm hàng như: May mặc, thực phẩm, nhu yếu phẩm hằng ngày, điện máy, điện tử, gia dụng, nội thất, đồ mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe… Trong đó, sản phẩm trong nước chiếm hơn 80%”.

Với những kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh có được tại thị trường Nhật Bản và khu vực, AEON Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh mới, nhằm đóng góp cho quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam thông qua 3 chiến lược chính: Xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu quản lý hàng hóa - kho bãi và đẩy mạnh kế hoạch phát triển sản phẩm chất lượng cao, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng.

Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các trung tâm mua sắm mới, hướng đến mục tiêu tạo dựng những khu dân cư đô thị mới, góp phần phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Bằng việc luôn theo đuổi và cam kết sứ mệnh “nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương”, AEON Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Duy Xuân - trưởng bộ phận quản lý nhà cung cấp của AEON Việt Nam chia sẻ: “Các nhà cung cấp cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản về tiêu chuẩn kỹ thuật, để có thể đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam”.

2703 ynh minh hya 2
Đại diện ITPC, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam trả lời doanh nghiệp trong phần tọa đàm

Bên cạnh các buổi hội thảo, AEON Việt Nam còn phối hợp với Bộ Công thương và Sở Công thương các tỉnh, thành phố tăng cường tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, các hội chợ, triển lãm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước. Tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên cả nước, AEON Việt Nam luôn chú trọng trưng bày sản phẩm Việt Nam tại các vị trí thuận lợi, dễ tìm và bắt mắt để thu hút và giới thiệu các nhóm sản phẩm này đến khách hàng.

Đặc biệt nhằm chung tay kích cầu tiêu dùng trong nước, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, nhằm góp phần vào mục đích kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho để nhanh chóng bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào đầu tháng 2, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4 - 5 ngày, thông qua hệ thống 5 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại TP HCM và Hà Nội.

2712 ynh minh hya 4
AEON Việt Nam triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị

Trong khuôn khổ các chương trình hợp tác giữa AEON Việt Nam và ITPC để hỗ trợ doanh nghiệp Việt, tháng 8 tới đây, hai bên sẽ tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại sảnh SC4, trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon, từ ngày 19 - 23/8 và hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON vào ngày 20/8, cũng tại AEON Tân Phú Celadon.

Đọc thêm

Agribank đồng hành cùng Superfest - đại nhạc hội tầm cỡ bậc nhất mùa hè 2025 Doanh nghiệp

Agribank đồng hành cùng Superfest - đại nhạc hội tầm cỡ bậc nhất mùa hè 2025

TTTĐ - Agribank giờ đây khoác lên mình một diện mạo mới mẻ, trẻ trung, gần gũi và đầy năng lượng khi trở thành Nhà tài trợ kim cương của đại nhạc hội Superfest.
Phát huy tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng Doanh nghiệp

Phát huy tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Việt Nam cần thực hiện những cải cách quyết liệt hơn nữa, tạo ra “một cú hích thể chế mang tính đột phá”, nhằm phát huy tối đa tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra việc làm chất lượng cho người dân.
Quảng Nam: Ưu tiên phát triển công nghệ hóa chất cao đến năm 2040 Doanh nghiệp

Quảng Nam: Ưu tiên phát triển công nghệ hóa chất cao đến năm 2040

TTTĐ - Quảng Nam đang đẩy mạnh chiến lược thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất có hàm lượng khoa học - kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại, và giá trị gia tăng cao, đặc biệt chú trọng ngành công nghiệp hóa chất.
Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược Doanh nghiệp

Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược

TTTĐ - Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc do Phó Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Thanh Hải Liu Tao dẫn đầu tại Long An vừa qua đã mở ra nhiều kỳ vọng mới trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư giữa hai địa phương.
MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges Doanh nghiệp

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án bất động sản ghi dấu ấn trên thị trường, MIK Group đang từng bước hiện thực hóa chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm thông qua chương trình MIK Signature Privileges - hệ thống đặc quyền toàn diện được thiết kế riêng cho các khách hàng sở hữu những bất động sản cao cấp, hạng sang.
UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn Doanh nghiệp

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn

TTTĐ - UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ Cảm ơn.
Vingroup sẽ lập “kỷ lục của kỷ lục” khi hoàn thành Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới chỉ trong 10,5 tháng Doanh nghiệp

Vingroup sẽ lập “kỷ lục của kỷ lục” khi hoàn thành Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới chỉ trong 10,5 tháng

TTTĐ - Dự kiến hoàn thành nhà triển lãm chính chỉ sau 10 tháng, về đích toàn bộ dự án sau 10,5 tháng, Trung tâm Triển lãm Quốc gia - Vietnam National Exposition Center quy mô Top 10 thế giới không chỉ là “kỳ quan mới” của Thủ đô để chào mừng 80 năm Quốc khánh mà còn xô đổ mọi kỷ lục trong lĩnh vực xây dựng, khẳng định uy tín và năng lực triển khai vượt trội của Vingroup.
Doanh nghiệp Việt làm sao tăng sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu? Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp Việt làm sao tăng sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu?

TTTĐ - Sản xuất - xuất khẩu của doanh nghiệp Việt đang có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài khó khăn nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức trong bối cảnh địa chính trị, thương mại quốc tế biến động và thị trường nội địa chưa được khai thác hết tiềm năng. Vì vậy, theo nhiều chuyên gia, để giữ vững thị trường xuất khẩu lẫn nội địa, doanh nghiệp cần tăng sức cạnh tranh và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng vận hành một công trình mới Doanh nghiệp

Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng vận hành một công trình mới

TTTĐ - Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng đưa vào vận hành thương mại một công trình mới và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng.
Bà con rưng rưng đón nhận căn nhà mơ ước... Doanh nghiệp

Bà con rưng rưng đón nhận căn nhà mơ ước...

TTTĐ - “Mấy hôm nay, gia đình tôi vui mừng khôn tả. Giấc mơ về một căn nhà kiên cố tưởng chừng xa vời nay đã thành hiện thực, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và VietinBank” - ông Mấu Chánh rưng rưng xúc động bày tỏ niềm vui trong ngày chuyển vào căn nhà mơ ước...
Xem thêm