Tag

AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu

Doanh nghiệp 23/07/2020 11:59
aa
TTTĐ - Sáng ngày 22/7/2020, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam (AEON TOPVALU Việt Nam) tổ chức Hội thảo "Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON - nhãn hàng AEON TOPVALU trong mùa dịch Covid-19".
AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Hà Nội chia sẻ và ủng hộ các mong muốn đầu tư của AEON Mall Tuổi trẻ Hà Đông tặng 1.000 khẩu trang để phòng dịch Hà Nội: 54 sinh viên xuất sắc thuộc các trường đại học nhận học bổng AEON

2707 ynh minh hya 3
Các mặt hàng Việt Nam được bày bán trong hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON chiếm hơn 80%

Hội thảo có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC, ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, ông Shiotani Yuichiro -Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam cùng hơn 200 doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đây là chương trình thường niên từ năm 2017 đến nay nằm trong chuỗi các hoạt động kết nối cung cầu được phối hợp thực hiện bởi ITPC, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam nhằm hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn của AEON; Đẩy mạnh tiêu thụ trong nước thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC, cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp ITPC phối hợp cùng với AEON Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp những kiến thức về nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản; Quy trình lựa chọn nhà sản xuất cho nhãn hàng AEON TOPVALU; Các tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON; Ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản và giữ độ tươi nguyên chất của mặt hàng nông sản, trái cây trong chế biến… nhằm giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt cho bước đầu thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON.

2659 ynh minh hya 1
Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống AEON đạt khoảng 381 triệu USD, trong đó hàng may mặc chiếm 75%.

Hiện tại, AEON Việt Nam đã khai trương 3 trung tâm mua sắm và 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc; Làm việc với hơn 2.500 đối tác, cung ứng đa dạng sản phẩm cho nhiều nhóm hàng như: May mặc, thực phẩm, nhu yếu phẩm hằng ngày, điện máy, điện tử, gia dụng, nội thất, đồ mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe… Trong đó, sản phẩm trong nước chiếm hơn 80%”.

Với những kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh có được tại thị trường Nhật Bản và khu vực, AEON Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh mới, nhằm đóng góp cho quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam thông qua 3 chiến lược chính: Xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu quản lý hàng hóa - kho bãi và đẩy mạnh kế hoạch phát triển sản phẩm chất lượng cao, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng.

Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các trung tâm mua sắm mới, hướng đến mục tiêu tạo dựng những khu dân cư đô thị mới, góp phần phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Bằng việc luôn theo đuổi và cam kết sứ mệnh “nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương”, AEON Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Duy Xuân - trưởng bộ phận quản lý nhà cung cấp của AEON Việt Nam chia sẻ: “Các nhà cung cấp cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản về tiêu chuẩn kỹ thuật, để có thể đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam”.

2703 ynh minh hya 2
Đại diện ITPC, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam trả lời doanh nghiệp trong phần tọa đàm

Bên cạnh các buổi hội thảo, AEON Việt Nam còn phối hợp với Bộ Công thương và Sở Công thương các tỉnh, thành phố tăng cường tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, các hội chợ, triển lãm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước. Tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên cả nước, AEON Việt Nam luôn chú trọng trưng bày sản phẩm Việt Nam tại các vị trí thuận lợi, dễ tìm và bắt mắt để thu hút và giới thiệu các nhóm sản phẩm này đến khách hàng.

Đặc biệt nhằm chung tay kích cầu tiêu dùng trong nước, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, nhằm góp phần vào mục đích kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho để nhanh chóng bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào đầu tháng 2, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4 - 5 ngày, thông qua hệ thống 5 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại TP HCM và Hà Nội.

2712 ynh minh hya 4
AEON Việt Nam triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị

Trong khuôn khổ các chương trình hợp tác giữa AEON Việt Nam và ITPC để hỗ trợ doanh nghiệp Việt, tháng 8 tới đây, hai bên sẽ tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại sảnh SC4, trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon, từ ngày 19 - 23/8 và hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON vào ngày 20/8, cũng tại AEON Tân Phú Celadon.

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm