Tag

AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu

Doanh nghiệp 23/07/2020 11:59
aa
TTTĐ - Sáng ngày 22/7/2020, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam (AEON TOPVALU Việt Nam) tổ chức Hội thảo "Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON - nhãn hàng AEON TOPVALU trong mùa dịch Covid-19".
AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Hà Nội chia sẻ và ủng hộ các mong muốn đầu tư của AEON Mall Tuổi trẻ Hà Đông tặng 1.000 khẩu trang để phòng dịch Hà Nội: 54 sinh viên xuất sắc thuộc các trường đại học nhận học bổng AEON

2707 ynh minh hya 3
Các mặt hàng Việt Nam được bày bán trong hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON chiếm hơn 80%

Hội thảo có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC, ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, ông Shiotani Yuichiro -Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam cùng hơn 200 doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đây là chương trình thường niên từ năm 2017 đến nay nằm trong chuỗi các hoạt động kết nối cung cầu được phối hợp thực hiện bởi ITPC, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam nhằm hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn của AEON; Đẩy mạnh tiêu thụ trong nước thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC, cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp ITPC phối hợp cùng với AEON Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp những kiến thức về nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản; Quy trình lựa chọn nhà sản xuất cho nhãn hàng AEON TOPVALU; Các tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON; Ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản và giữ độ tươi nguyên chất của mặt hàng nông sản, trái cây trong chế biến… nhằm giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt cho bước đầu thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON.

2659 ynh minh hya 1
Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống AEON đạt khoảng 381 triệu USD, trong đó hàng may mặc chiếm 75%.

Hiện tại, AEON Việt Nam đã khai trương 3 trung tâm mua sắm và 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc; Làm việc với hơn 2.500 đối tác, cung ứng đa dạng sản phẩm cho nhiều nhóm hàng như: May mặc, thực phẩm, nhu yếu phẩm hằng ngày, điện máy, điện tử, gia dụng, nội thất, đồ mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe… Trong đó, sản phẩm trong nước chiếm hơn 80%”.

Với những kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh có được tại thị trường Nhật Bản và khu vực, AEON Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh mới, nhằm đóng góp cho quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam thông qua 3 chiến lược chính: Xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu quản lý hàng hóa - kho bãi và đẩy mạnh kế hoạch phát triển sản phẩm chất lượng cao, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng.

Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các trung tâm mua sắm mới, hướng đến mục tiêu tạo dựng những khu dân cư đô thị mới, góp phần phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Bằng việc luôn theo đuổi và cam kết sứ mệnh “nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương”, AEON Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Duy Xuân - trưởng bộ phận quản lý nhà cung cấp của AEON Việt Nam chia sẻ: “Các nhà cung cấp cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản về tiêu chuẩn kỹ thuật, để có thể đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam”.

2703 ynh minh hya 2
Đại diện ITPC, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam trả lời doanh nghiệp trong phần tọa đàm

Bên cạnh các buổi hội thảo, AEON Việt Nam còn phối hợp với Bộ Công thương và Sở Công thương các tỉnh, thành phố tăng cường tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, các hội chợ, triển lãm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước. Tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên cả nước, AEON Việt Nam luôn chú trọng trưng bày sản phẩm Việt Nam tại các vị trí thuận lợi, dễ tìm và bắt mắt để thu hút và giới thiệu các nhóm sản phẩm này đến khách hàng.

Đặc biệt nhằm chung tay kích cầu tiêu dùng trong nước, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, nhằm góp phần vào mục đích kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho để nhanh chóng bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào đầu tháng 2, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4 - 5 ngày, thông qua hệ thống 5 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại TP HCM và Hà Nội.

2712 ynh minh hya 4
AEON Việt Nam triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị

Trong khuôn khổ các chương trình hợp tác giữa AEON Việt Nam và ITPC để hỗ trợ doanh nghiệp Việt, tháng 8 tới đây, hai bên sẽ tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại sảnh SC4, trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon, từ ngày 19 - 23/8 và hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON vào ngày 20/8, cũng tại AEON Tân Phú Celadon.

Minh Việt

Đọc thêm

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore Doanh nghiệp

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore

TTTĐ - Temasek vừa công bố Giá trị Danh mục đầu tư ròng (NPV) đạt 434 tỷ đô la Singapore cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025, tăng 45 tỷ đô la Singapore so với một năm trước.
BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025 Doanh nghiệp

BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025

TTTĐ - BIDV MetLife vừa vinh dự đạt hai giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ nội địa của năm” và “Sáng kiến phát triển bền vững của năm” trong khuôn khổ lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Diệu với quy mô hơn 245 ha tại huyện Gia Lộc, Hải Dương cũ, nay là xã Gia Phúc, thành phố Hải Phòng. Dự án có tổng vốn gần 3.400 tỷ đồng và dự kiến triển khai trong vòng 30 tháng.
TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức

TTTĐ - Chiều 8/7, đồng chí Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Horst Julius Pudwill, Chủ tịch Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) đến thăm và trao đổi về mở rộng hợp tác.
Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo Doanh nghiệp

Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo

TTTĐ - EVNHANOI cảnh báo tình trạng lợi dụng thông tin sau sáp nhập, giả danh nhân viên điện lực để trục lợi, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

Thông tin về kết quả sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, Tổng công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green Doanh nghiệp

PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green

TTTĐ - Trong bối cảnh các tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đang ngày càng trở thành yếu tố bắt buộc trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp trên toàn cầu, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa chính thức triển khai sản phẩm tín dụng xanh PG Green dành cho khách hàng doanh nghiệp từ tháng 6/2025.
VietinBank ra mắt gói giải pháp tài chính tăng tốc cùng Hộ kinh doanh theo Nghị định 70 Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói giải pháp tài chính tăng tốc cùng Hộ kinh doanh theo Nghị định 70

TTTĐ - Trước yêu cầu cấp thiết của cộng đồng hộ kinh doanh/tiểu thương trong việc tuân thủ quy định mới về hóa đơn điện tử, VietinBank đã tiên phong triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành hỗ trợ các hộ kinh doanh tăng tốc chuyển đổi thuận lợi theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP.
VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025”

TTTĐ - Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025” là minh chứng cho cam kết của VPBank trong việc tiếp sức nữ doanh nhân Việt Nam thông qua loạt sáng kiến tài chính và phi tài chính thiết thực, sáng tạo.
Khai trương chi nhánh Hazal Beauty Nam Định Kinh tế

Khai trương chi nhánh Hazal Beauty Nam Định

TTTĐ - Công ty TNHH Hazal Beauty vừa tổ chức khai trương Văn phòng chi nhánh Hazal Beauty Nam Định tại số 87 Phù Nghĩa, phường Nam Định, tỉnh Ninh Bình.
Xem thêm