Tag

AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu

Doanh nghiệp 23/07/2020 11:59
aa
TTTĐ - Sáng ngày 22/7/2020, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam (AEON TOPVALU Việt Nam) tổ chức Hội thảo "Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON - nhãn hàng AEON TOPVALU trong mùa dịch Covid-19".
AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Hà Nội chia sẻ và ủng hộ các mong muốn đầu tư của AEON Mall Tuổi trẻ Hà Đông tặng 1.000 khẩu trang để phòng dịch Hà Nội: 54 sinh viên xuất sắc thuộc các trường đại học nhận học bổng AEON

2707 ynh minh hya 3
Các mặt hàng Việt Nam được bày bán trong hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON chiếm hơn 80%

Hội thảo có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC, ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, ông Shiotani Yuichiro -Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam cùng hơn 200 doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đây là chương trình thường niên từ năm 2017 đến nay nằm trong chuỗi các hoạt động kết nối cung cầu được phối hợp thực hiện bởi ITPC, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam nhằm hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn của AEON; Đẩy mạnh tiêu thụ trong nước thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC, cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp ITPC phối hợp cùng với AEON Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp những kiến thức về nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản; Quy trình lựa chọn nhà sản xuất cho nhãn hàng AEON TOPVALU; Các tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON; Ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản và giữ độ tươi nguyên chất của mặt hàng nông sản, trái cây trong chế biến… nhằm giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt cho bước đầu thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON.

2659 ynh minh hya 1
Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống AEON đạt khoảng 381 triệu USD, trong đó hàng may mặc chiếm 75%.

Hiện tại, AEON Việt Nam đã khai trương 3 trung tâm mua sắm và 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc; Làm việc với hơn 2.500 đối tác, cung ứng đa dạng sản phẩm cho nhiều nhóm hàng như: May mặc, thực phẩm, nhu yếu phẩm hằng ngày, điện máy, điện tử, gia dụng, nội thất, đồ mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe… Trong đó, sản phẩm trong nước chiếm hơn 80%”.

Với những kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh có được tại thị trường Nhật Bản và khu vực, AEON Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh mới, nhằm đóng góp cho quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam thông qua 3 chiến lược chính: Xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu quản lý hàng hóa - kho bãi và đẩy mạnh kế hoạch phát triển sản phẩm chất lượng cao, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng.

Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các trung tâm mua sắm mới, hướng đến mục tiêu tạo dựng những khu dân cư đô thị mới, góp phần phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Bằng việc luôn theo đuổi và cam kết sứ mệnh “nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương”, AEON Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Duy Xuân - trưởng bộ phận quản lý nhà cung cấp của AEON Việt Nam chia sẻ: “Các nhà cung cấp cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản về tiêu chuẩn kỹ thuật, để có thể đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam”.

2703 ynh minh hya 2
Đại diện ITPC, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam trả lời doanh nghiệp trong phần tọa đàm

Bên cạnh các buổi hội thảo, AEON Việt Nam còn phối hợp với Bộ Công thương và Sở Công thương các tỉnh, thành phố tăng cường tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, các hội chợ, triển lãm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước. Tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên cả nước, AEON Việt Nam luôn chú trọng trưng bày sản phẩm Việt Nam tại các vị trí thuận lợi, dễ tìm và bắt mắt để thu hút và giới thiệu các nhóm sản phẩm này đến khách hàng.

Đặc biệt nhằm chung tay kích cầu tiêu dùng trong nước, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, nhằm góp phần vào mục đích kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho để nhanh chóng bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào đầu tháng 2, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4 - 5 ngày, thông qua hệ thống 5 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại TP HCM và Hà Nội.

2712 ynh minh hya 4
AEON Việt Nam triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị

Trong khuôn khổ các chương trình hợp tác giữa AEON Việt Nam và ITPC để hỗ trợ doanh nghiệp Việt, tháng 8 tới đây, hai bên sẽ tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại sảnh SC4, trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon, từ ngày 19 - 23/8 và hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON vào ngày 20/8, cũng tại AEON Tân Phú Celadon.

Minh Việt

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Xem thêm