Tag

Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Doanh nghiệp 11/07/2023 14:19
aa
TTTĐ - Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam.
Amazon công bố xu hướng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu online của đối tác bán hàng Việt Nam Amazon Prime Day 2023 sẽ trở lại vào ngày 11-12 tháng 7 tại 25 quốc gia
Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Đây là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Các đối tác bán hàng có thể trực tiếp sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon (Seller Central), trải nghiệm chương trình vận chuyển xuyên biên giới từ các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba một cách liền mạch, đáng tin cậy, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không cho các nhà bán hàng tại 7 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Mexico, Vương quốc Anh và Đức. Từ đây, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đối với nhà bán hàng Việt Nam, Amazon SEND đi vào hoạt động cho phép đối tác bán hàng Việt Nam vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp Logistics xuyên biên giới toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Bà Peng Jiaqi, Giám đốc Sản phẩm và Đào tạo Nhà bán hàng tại Amazon Global Selling châu Á, cho biết, “Cùng với việc thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu phát triển liên tục trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng về nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới từ các đối tác bán hàng. Tuy nhiên, các đối tác bán hàng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức - từ quy trình phức tạp, sự khó khăn trong việc theo dõi quá trình vận chuyển, những thay đổi khó lường về dịch vụ và giá cả.

Amazon đặt mục tiêu cải tiến danh mục và phạm vi dịch vụ với giải pháp hậu cần của Amazon và giải pháp tích hợp với bên thứ ba. Từ đó, việc vận chuyển xuyên biên giới và hoàn thiện đơn hàng (FBA) trở nên dễ dàng, ổn định, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tác bán hàng. Amazon SEND là giải pháp logistics được tích hợp hệ thống đầu tiên của chúng tôi, được cung cấp bởi các nhà vận chuyển bên thứ ba, cho phép nhà bán hàng tận hưởng những nguồn lực hậu cần hàng đầu, giúp họ vận hành kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả hơn".

Amazon SEND cung cấp dịch vụ ổn định vận hành hiệu quả, quy trình nhập kho FBA đơn giản, với mức giá ưu đãi và quy trình theo dõi vận chuyển minh bạch cho nhà bán hàng. Chương trình đánh dấu cột mốc quan trọng tối ưu hóa trải nghiệm của nhà bán hàng về vận chuyển xuyên biên giới và chuỗi cung ứng. Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba đã tích hợp các dịch vụ của họ vào quy trình gửi hàng đến Amazon trong Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central). Điều này cho phép nhà bán hàng tận hưởng dịch vụ Logistics xuyên biên giới “một cổng”, bao gồm: tạo đơn hàng, lấy hàng tại chỗ, khai báo xuất khẩu, vận chuyển xuyên biên giới, thông quan nhập khẩu tại nước đến và đưa hàng vào FBA.

Toàn bộ quy trình này có thể được theo dõi tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon, giúp họ quản lý tốt hơn thời gian vận chuyển và trạng thái giao hàng trong thời gian thực. Bên cạnh đó, những nhà vận chuyển được lựa chọn trong chương trình Amazon SEND cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển vào kho FBA tiện lợi với mức giá ưu đãi thấp hơn 5%-20% so với các dịch vụ tương tự, giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí.

Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Hiện tại, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, mô hình đặc biệt phù hợp với các nhà bán hàng mới và những nhà bán hàng có yêu cầu bổ sung hàng gấp để tăng lượng hàng trong kho và thử nghiệm sản phẩm mới. Các đối tác bán hàng có thể bổ sung sản phẩm một cách nhanh chóng trong mùa cao điểm, giảm bớt áp lực hàng tồn kho và logistic.

Còn với những nhà bán muốn thử nghiệm sản phẩm mới nhưng lo ngại về rủi ro hàng tồn kho, Amazon SEND không giới hạn khối lượng vận chuyển tối thiểu và cho phép thử nghiệm sản phẩm mới với số lượng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Cũng nhờ việc thử nghiệm vận chuyển một lượng hàng hóa tối thiểu thông qua Amazon SEND, những nhà bán hàng mới có thể nhanh chóng làm quen với quy trình vận hành FBA và sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai.

Từ khi đi vào hoạt động thử nghiệm, Amazon SEND đã được nhiều đối tác bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới đánh giá cao nhờ những ưu điểm về tính tiện lợi, tiết kiệm, chính xác và sự nhanh chóng. Song song đó, nhằm hỗ trợ thêm nhiều nhà bán hàng mới nhanh chóng bắt đầu và dễ dàng thích ứng với hoạt động hậu cần cũng như vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon triển khai Chương trình “New Seller Incentives”(NSI) - Gói quyền lợi khuyến khích nhà bán hàng mới. Đây là ưu đãi đặc biệt có thời gian giới hạn dành cho những nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh tại thị trường Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Nhật Bản trong và sau năm 2023, có đăng ký dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) và sử dụng Amazon SEND cho lần đầu.

Amazon luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện trải nghiệm của Nhà bán hàng đối với dịch vụ hậu cần xuyên biên giới thông qua dịch vụ của cả Amazon lẫn bên thứ ba. Với sự ra mắt Amazon SEND, Amazon đã thiết lập được một quy trình vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới với dịch vụ của nhà cung cấp bên thứ ba, tạo ra một danh mục đầy đủ và toàn diện các giải pháp logistic đầu vào xuyên biên giới cho nhà bán hàng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: Chương trình Amazon Seller Export and Delivery (Amazon SEND).

Mai Anh

Đọc thêm

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng Doanh nghiệp

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng

TTTĐ - Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu từ Thụy Điển, chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương.
Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội Doanh nghiệp

Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội

TTTĐ - Sau 4 ngày diễn ra thành công tại TP HCM với sự tham gia của đông đảo khách hàng, sự kiện DAFC Private Sale - chương trình ưu đãi thường niên được mong đợi nhất từ nhà phân phối thời trang hàng hiệu hàng đầu Việt Nam - chính thức có mặt tại Hà Nội, từ ngày 3 đến 6/7 tại Tràng Tiền Plaza.
BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Bất chấp thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục bất ổn bởi xung đột địa chính trị diễn ra trên nhiều nơi, tác động tiêu cực chính sách thuế của Mỹ, giá dầu thô biến động mạnh và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2025.
Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT Doanh nghiệp

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT

TTTĐ - Hòa Phát vừa tiếp nhận tàu hàng rời The Momentum tải trọng 110.000 DWT. Đây là tàu biển lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát, phục vụ chiến lược mở rộng đội tàu vận tải biển và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.
PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
Xem thêm