Tag

Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Doanh nghiệp 11/07/2023 14:19
aa
TTTĐ - Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam.
Amazon công bố xu hướng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu online của đối tác bán hàng Việt Nam Amazon Prime Day 2023 sẽ trở lại vào ngày 11-12 tháng 7 tại 25 quốc gia
Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Đây là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Các đối tác bán hàng có thể trực tiếp sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon (Seller Central), trải nghiệm chương trình vận chuyển xuyên biên giới từ các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba một cách liền mạch, đáng tin cậy, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không cho các nhà bán hàng tại 7 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Mexico, Vương quốc Anh và Đức. Từ đây, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đối với nhà bán hàng Việt Nam, Amazon SEND đi vào hoạt động cho phép đối tác bán hàng Việt Nam vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp Logistics xuyên biên giới toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Bà Peng Jiaqi, Giám đốc Sản phẩm và Đào tạo Nhà bán hàng tại Amazon Global Selling châu Á, cho biết, “Cùng với việc thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu phát triển liên tục trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng về nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới từ các đối tác bán hàng. Tuy nhiên, các đối tác bán hàng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức - từ quy trình phức tạp, sự khó khăn trong việc theo dõi quá trình vận chuyển, những thay đổi khó lường về dịch vụ và giá cả.

Amazon đặt mục tiêu cải tiến danh mục và phạm vi dịch vụ với giải pháp hậu cần của Amazon và giải pháp tích hợp với bên thứ ba. Từ đó, việc vận chuyển xuyên biên giới và hoàn thiện đơn hàng (FBA) trở nên dễ dàng, ổn định, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tác bán hàng. Amazon SEND là giải pháp logistics được tích hợp hệ thống đầu tiên của chúng tôi, được cung cấp bởi các nhà vận chuyển bên thứ ba, cho phép nhà bán hàng tận hưởng những nguồn lực hậu cần hàng đầu, giúp họ vận hành kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả hơn".

Amazon SEND cung cấp dịch vụ ổn định vận hành hiệu quả, quy trình nhập kho FBA đơn giản, với mức giá ưu đãi và quy trình theo dõi vận chuyển minh bạch cho nhà bán hàng. Chương trình đánh dấu cột mốc quan trọng tối ưu hóa trải nghiệm của nhà bán hàng về vận chuyển xuyên biên giới và chuỗi cung ứng. Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba đã tích hợp các dịch vụ của họ vào quy trình gửi hàng đến Amazon trong Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central). Điều này cho phép nhà bán hàng tận hưởng dịch vụ Logistics xuyên biên giới “một cổng”, bao gồm: tạo đơn hàng, lấy hàng tại chỗ, khai báo xuất khẩu, vận chuyển xuyên biên giới, thông quan nhập khẩu tại nước đến và đưa hàng vào FBA.

Toàn bộ quy trình này có thể được theo dõi tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon, giúp họ quản lý tốt hơn thời gian vận chuyển và trạng thái giao hàng trong thời gian thực. Bên cạnh đó, những nhà vận chuyển được lựa chọn trong chương trình Amazon SEND cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển vào kho FBA tiện lợi với mức giá ưu đãi thấp hơn 5%-20% so với các dịch vụ tương tự, giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí.

Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Hiện tại, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, mô hình đặc biệt phù hợp với các nhà bán hàng mới và những nhà bán hàng có yêu cầu bổ sung hàng gấp để tăng lượng hàng trong kho và thử nghiệm sản phẩm mới. Các đối tác bán hàng có thể bổ sung sản phẩm một cách nhanh chóng trong mùa cao điểm, giảm bớt áp lực hàng tồn kho và logistic.

Còn với những nhà bán muốn thử nghiệm sản phẩm mới nhưng lo ngại về rủi ro hàng tồn kho, Amazon SEND không giới hạn khối lượng vận chuyển tối thiểu và cho phép thử nghiệm sản phẩm mới với số lượng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Cũng nhờ việc thử nghiệm vận chuyển một lượng hàng hóa tối thiểu thông qua Amazon SEND, những nhà bán hàng mới có thể nhanh chóng làm quen với quy trình vận hành FBA và sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai.

Từ khi đi vào hoạt động thử nghiệm, Amazon SEND đã được nhiều đối tác bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới đánh giá cao nhờ những ưu điểm về tính tiện lợi, tiết kiệm, chính xác và sự nhanh chóng. Song song đó, nhằm hỗ trợ thêm nhiều nhà bán hàng mới nhanh chóng bắt đầu và dễ dàng thích ứng với hoạt động hậu cần cũng như vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon triển khai Chương trình “New Seller Incentives”(NSI) - Gói quyền lợi khuyến khích nhà bán hàng mới. Đây là ưu đãi đặc biệt có thời gian giới hạn dành cho những nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh tại thị trường Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Nhật Bản trong và sau năm 2023, có đăng ký dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) và sử dụng Amazon SEND cho lần đầu.

Amazon luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện trải nghiệm của Nhà bán hàng đối với dịch vụ hậu cần xuyên biên giới thông qua dịch vụ của cả Amazon lẫn bên thứ ba. Với sự ra mắt Amazon SEND, Amazon đã thiết lập được một quy trình vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới với dịch vụ của nhà cung cấp bên thứ ba, tạo ra một danh mục đầy đủ và toàn diện các giải pháp logistic đầu vào xuyên biên giới cho nhà bán hàng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: Chương trình Amazon Seller Export and Delivery (Amazon SEND).

Đọc thêm

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Xem thêm