Tag

Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Doanh nghiệp 11/07/2023 14:19
aa
TTTĐ - Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam.
Amazon công bố xu hướng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu online của đối tác bán hàng Việt Nam Amazon Prime Day 2023 sẽ trở lại vào ngày 11-12 tháng 7 tại 25 quốc gia
Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Đây là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Các đối tác bán hàng có thể trực tiếp sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon (Seller Central), trải nghiệm chương trình vận chuyển xuyên biên giới từ các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba một cách liền mạch, đáng tin cậy, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không cho các nhà bán hàng tại 7 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Mexico, Vương quốc Anh và Đức. Từ đây, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đối với nhà bán hàng Việt Nam, Amazon SEND đi vào hoạt động cho phép đối tác bán hàng Việt Nam vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp Logistics xuyên biên giới toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Bà Peng Jiaqi, Giám đốc Sản phẩm và Đào tạo Nhà bán hàng tại Amazon Global Selling châu Á, cho biết, “Cùng với việc thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu phát triển liên tục trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng về nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới từ các đối tác bán hàng. Tuy nhiên, các đối tác bán hàng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức - từ quy trình phức tạp, sự khó khăn trong việc theo dõi quá trình vận chuyển, những thay đổi khó lường về dịch vụ và giá cả.

Amazon đặt mục tiêu cải tiến danh mục và phạm vi dịch vụ với giải pháp hậu cần của Amazon và giải pháp tích hợp với bên thứ ba. Từ đó, việc vận chuyển xuyên biên giới và hoàn thiện đơn hàng (FBA) trở nên dễ dàng, ổn định, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tác bán hàng. Amazon SEND là giải pháp logistics được tích hợp hệ thống đầu tiên của chúng tôi, được cung cấp bởi các nhà vận chuyển bên thứ ba, cho phép nhà bán hàng tận hưởng những nguồn lực hậu cần hàng đầu, giúp họ vận hành kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả hơn".

Amazon SEND cung cấp dịch vụ ổn định vận hành hiệu quả, quy trình nhập kho FBA đơn giản, với mức giá ưu đãi và quy trình theo dõi vận chuyển minh bạch cho nhà bán hàng. Chương trình đánh dấu cột mốc quan trọng tối ưu hóa trải nghiệm của nhà bán hàng về vận chuyển xuyên biên giới và chuỗi cung ứng. Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba đã tích hợp các dịch vụ của họ vào quy trình gửi hàng đến Amazon trong Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central). Điều này cho phép nhà bán hàng tận hưởng dịch vụ Logistics xuyên biên giới “một cổng”, bao gồm: tạo đơn hàng, lấy hàng tại chỗ, khai báo xuất khẩu, vận chuyển xuyên biên giới, thông quan nhập khẩu tại nước đến và đưa hàng vào FBA.

Toàn bộ quy trình này có thể được theo dõi tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon, giúp họ quản lý tốt hơn thời gian vận chuyển và trạng thái giao hàng trong thời gian thực. Bên cạnh đó, những nhà vận chuyển được lựa chọn trong chương trình Amazon SEND cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển vào kho FBA tiện lợi với mức giá ưu đãi thấp hơn 5%-20% so với các dịch vụ tương tự, giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí.

Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ ba tại Việt Nam

Hiện tại, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, mô hình đặc biệt phù hợp với các nhà bán hàng mới và những nhà bán hàng có yêu cầu bổ sung hàng gấp để tăng lượng hàng trong kho và thử nghiệm sản phẩm mới. Các đối tác bán hàng có thể bổ sung sản phẩm một cách nhanh chóng trong mùa cao điểm, giảm bớt áp lực hàng tồn kho và logistic.

Còn với những nhà bán muốn thử nghiệm sản phẩm mới nhưng lo ngại về rủi ro hàng tồn kho, Amazon SEND không giới hạn khối lượng vận chuyển tối thiểu và cho phép thử nghiệm sản phẩm mới với số lượng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Cũng nhờ việc thử nghiệm vận chuyển một lượng hàng hóa tối thiểu thông qua Amazon SEND, những nhà bán hàng mới có thể nhanh chóng làm quen với quy trình vận hành FBA và sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai.

Từ khi đi vào hoạt động thử nghiệm, Amazon SEND đã được nhiều đối tác bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới đánh giá cao nhờ những ưu điểm về tính tiện lợi, tiết kiệm, chính xác và sự nhanh chóng. Song song đó, nhằm hỗ trợ thêm nhiều nhà bán hàng mới nhanh chóng bắt đầu và dễ dàng thích ứng với hoạt động hậu cần cũng như vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon triển khai Chương trình “New Seller Incentives”(NSI) - Gói quyền lợi khuyến khích nhà bán hàng mới. Đây là ưu đãi đặc biệt có thời gian giới hạn dành cho những nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh tại thị trường Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Nhật Bản trong và sau năm 2023, có đăng ký dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) và sử dụng Amazon SEND cho lần đầu.

Amazon luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện trải nghiệm của Nhà bán hàng đối với dịch vụ hậu cần xuyên biên giới thông qua dịch vụ của cả Amazon lẫn bên thứ ba. Với sự ra mắt Amazon SEND, Amazon đã thiết lập được một quy trình vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới với dịch vụ của nhà cung cấp bên thứ ba, tạo ra một danh mục đầy đủ và toàn diện các giải pháp logistic đầu vào xuyên biên giới cho nhà bán hàng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: Chương trình Amazon Seller Export and Delivery (Amazon SEND).

Đọc thêm

Quỹ đầu tư Mỹ cam kết "rót vốn" cho doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số Meey Group Doanh nghiệp

Quỹ đầu tư Mỹ cam kết "rót vốn" cho doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số Meey Group

TTTĐ - Ngày 13/5/2025, tại New York (Mỹ) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Global Emerging Markets (GEM) với Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group). Theo đó, quỹ GEM đã cam kết dành 80 triệu USD để “rót” vào các dự án trong hệ sinh thái của Meey Group.
Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System Doanh nghiệp

Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System

TTTĐ - Ngày 13/5, thương hiệu mỹ phẩm Artistry thuộc Tập đoàn Amway vừa chính thức ra mắt Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thành phần dưỡng da tinh túy, bộ sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da rạng rỡ, đều màu và tươi trẻ hơn.
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt Doanh nghiệp

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt

TTTĐ - Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.
Doanh nghiệp Nhà nước tự quyết định chính sách tiền lương Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhà nước tự quyết định chính sách tiền lương

TTTĐ - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất tăng cường phân cấp, phân quyền cho doanh nghiệp Nhà nước như Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty quyết định chính sách tiền lương, ban hành kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh...
Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh Doanh nghiệp

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh

Từ ngày 5/5/2025, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp (LWRPT) vào thị trường Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá. Thành công này xuất phát từ việc Hòa Phát đã chứng minh được nguồn gốc thép nền để sản xuất ống thép xuất sang Mỹ là từ Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Tạo động lực cho kinh tế tư nhân phát triển Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh: Tạo động lực cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Kinh tế tư nhân tiếp tục giữ vai trò là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, thành phố tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.
​​​​​​​PVCFC được Úc công nhận đạt chuẩn cao nhất về xuất khẩu phân bón Nhịp sống phương Nam

​​​​​​​PVCFC được Úc công nhận đạt chuẩn cao nhất về xuất khẩu phân bón

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – HOSE: DCM) vừa được Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc cấp Chứng chỉ Level One (Cấp độ 1) cho xuất khẩu phân bón hàng rời (Bulk In-Ship Fertiliser), có hiệu lực đến ngày 7/3/2028. Đây là mức đánh giá cao nhất trong hệ thống quản lý nhập khẩu phân bón vô cơ của Úc.
Nhà máy TH Kaluga: Dự án biểu tượng tình hữu nghị Việt - Nga Doanh nghiệp

Nhà máy TH Kaluga: Dự án biểu tượng tình hữu nghị Việt - Nga

TTTĐ - Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.
Tạo ưu đãi thuế để khơi dậy tinh thần doanh nghiệp Doanh nghiệp

Tạo ưu đãi thuế để khơi dậy tinh thần doanh nghiệp

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang quyết liệt triển khai các nghị quyết tạo đột phá về khoa học công nghệ, phát triển kinh tế tư nhân, việc sửa đổi bổ sung các quy định trong Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) sẽ khơi dậy tinh thần kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần trực tiếp thúc đẩy tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên như mục tiêu đã đề ra; đồng thời tạo bước tiến tích cực trong việc khuyến khích hoạt động đầu tư đối với lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo...
Từ chủ trương đến thực tiễn: Khoảng cách cần được lấp đầy Kinh tế

Từ chủ trương đến thực tiễn: Khoảng cách cần được lấp đầy

TTTĐ - Không cần đặc quyền, chỉ cần được tiếp cận đúng những gì đang có, đó là mong mỏi thực tế của nhiều doanh nghiệp trẻ trong khu vực kinh tế tư nhân sau khi Nghị quyết 68-NQ/TW được ban hành, khẳng định rõ vai trò của tư nhân là động lực quan trọng để phát triển kinh tế.
Xem thêm